CHAPTER 4

46K 234 51
                                    

■▪︎▪︎■

"Wazzup babe.."

"Bakit napatawag ka?may problema ka ba?" Sarkastikong tanong ko

"What?grabe ka naman sakin, hindi ba pwedeng namiss lang kita"

"Ah okay," maikling sabi ko

"Okay?yun lang ang sasabihin mo hindi mo ba ko namiss ha?"rinig ko ang pagkairita sa boses niya

"Okay I miss you too, now happy?"Sarkastikong sabi ko

"Whatever,kahit kelan ka talaga wala kang ka sweetan sa buhay mo, kahit kaibigan mo'ko maging sweet ka naman kahit konti, nakakaasar ka!" inis na sabi nito sabay patay ng tawag.

Napailing nalang ako, ang o.a talaga niya sinabi ko na nga na miss ko siya tapos galit pa, lakas talaga ng tama nun broken siguro.

Narinig ko na naman na tumunog yung cellphone ko, napabuntong hininga nalang ako.

"Talagang hindi mo'ko tinawagan!grabe ka talaga lucas sarap mong sakalin gamit yung lubid ng kalabaw!"

"Shane gabi na itulog mo nalang 'yan" walang gana na sabi ko

"Anong gabi, umaga palang dito tanga!"

"I mean dito sa saamin,  ako ang mapupuyat sa kabaliwan mo"

"Okay fine!matulog kana nga goodnight!" Inis na sabi niya at pinatay nito ang tawag

Kaibigan ko si shane since collage, kahit nasa ibang bansa siya ay nagkakamustahan pa din kami pero madalas lang dahil parehas kaming busy. Madalas ko din siyang binibiro lalo na nung magkasama kami kahit minsan ay naririndi na ako sa sobrang daldal niya pero sanay na ako dun. Kapatid na din kasi ang turing ko sakanya minsan nga kuya ang tawag niya sakin kahit mas matanda lang ako ng isang buwan sakanya.

Napatingin ulit ako sa cellphone ko dahil tumunog ito akala si shane na naman pero si mark pala.

"Anong kailangan mo?"

"Wow hindi ka ba marunong mag hello, hi, annyeong, ciao–"

"Bakit napatawag ka?" Pag putol ko sa sinabi niya

"Gusto mo bang lumabas?inom naman tayo medyo matagal na din tayong hindi umiinom"

"Sige saan ba?"

"Dun pa din sa dati"

Madalas kasi kaming uminom ni mark, naging busy kasi ako palagi kaya hindi ko na magawang uminon.

"Okay, punta na'ko" ngayon lang naman e, baka matagalan ulit bago ako uminom lalo na't busy ako ngayong buwan.

"Sige basta libre mo ah"

"What?!ikaw nag aya tapos ako maglilibre?!the fuck?"inis na sabi ko

"Hoy joke lang, easy bro ikaw naman ang init ng ulo mo" sabi nito sabay tawa

Pinatay ko nalang yung tawag at umalis na ako.

Nangmakarating ako sa bar ay napaka daming tao halos lahat ng madaanan kong babae ay nakatingin saakin, hindi na ako magugulat kong may humarang saakin dahil madalas itong mangyare noon pa man.

"Hey..."bati saakin ng babae maganda ang hubog ng katawan niya at kitang kita din ang nagmamalaki nitong dibdib pero hindi ko siya type.

"Hi" bati ko naman para hindi naman ako magmukhang bastos kung hindi ko siya pansinin.

"I'm Janice, and you are?" I aabot niya ang kamay niya sa'kin

"Lucas" nakipag kamay ako sakanya

 My Boss [Spg!]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon