Chap 69: Gia đình

300 25 4
                                    

…10h tối …

Sư Tử vẫn chưa ăn gì cả, vụ án phanh thây lần này còn ghê rợn hơn vụ trước cùng Cự Giải điều tra. Vụ trước vì sát thủ và đồng phạm đều là người trong Y.S.T hành tung bất định nên hồ sơ phải tạm gác lại. Bọn họ đều là những tội phạm nguy hiểm chỉ sợ sẽ không dễ dàng bị bắt. Cuối cùng người chết vẫn là không nhắm mắt. Lại nói đến vụ án phanh thây lần này, điều tra sơ bộ thì đang nghi ngờ vài người, đáng tiếc một trong số đó là người của băng đảng xã hội đen khét tiếng P.T. Y.S.T và P.T có thể nói là kì phùng địch thủ của thế giới ngầm. Song Ngư và Nhân Mã lúc trước đã bắt được một tên, cứ nghĩ hắn là trùm của P.T nhưng hóa ra là trùm nhỏ, chỉ biết chơi bời gái gú. Cũng đúng thôi nếu bắt được dễ dàng như thế thì P.T đã sớm sụp đổ từ lâu. Mà tên đó có lẽ cũng quan trọng với bọn chúng, sau khi các cô đến nước S thì hắn đã được đồng bọn cứu ra, từ đó liền bặt vô âm tín.
Sư Tử có chút tiếc nuối vì vẫn chưa moi được tí thông tin nào từ hắn cả. Mà tên dính đến vụ phanh thây này miệng lúc nào cũng câm như hến, không cạy nổi dù chỉ là một từ.

-Hắn ta quả nhiên trung thành với P.T.

-Nếu không vì chúng ta đến tìm hắn đúng lúc thấy hắn giao dịch ma túy thì chắc chắn không phát hiện ra hắn có liên quan đến tổ chức xã hội đen đó đâu.

Các thành viên trong tổ tán ngẫu với nhau. Bọn họ đều đã đói meo rồi nhưng vẫn phải tận chức trách thẩm vấn nghi phạm.

-Phàm Đội có người nhà đến tìm chị kìa.

Sư Tử đang đứng ở phòng bên nghe thẩm vấn thì được một nữ cảnh sát cùng đội đi vào thông báo. Cô nhíu mày hiếu kì.

-Người nhà?

-Hình như là mẹ của chị đó.

Sư Tử bước ra ngoài cửa sở cảnh sát. Một người phụ nữ hơn bốn mươi tuổi đang đứng chờ. Tuyết rơi trắng cả đường, gió rít gào lạnh thấu xương, cô nhìn thấy thế thì không khỏi thở dài nhắc nhở.

-Trời lạnh lắm! Mẹ mau vào trong đi.

-Sư Tử. Mẹ cứ nghĩ con sẽ không muốn gặp mẹ nữa chứ!

Người phụ nữ tuy gương mặt sớm đã có vài vết chân chim nhưng đường nét thì vẫn xinh đẹp hài hòa, chứng tỏ thời trẻ cũng từng là một mỹ nhân. Bà nhìn thấy Sư Tử thì không khỏi bật khóc. Cô cười cười lắc đầu.

-Dù sao mẹ cũng là mẹ của con. Lý do gì mà lại không muốn gặp chứ?

-Con không giận chuyện…

-Chuyện mẹ bán con để cứu gia đình nhà chồng hiện tại sao ạ?

-Mẹ…

Thấy mẹ mình buồn khổ nắm góc áo, Sư Tử cũng không muốn làm bà phải khó xử.

-Cứ coi như con trả công ơn sinh thành, nuôi dưỡng của mẹ đi. Mẹ cũng đã phải chịu khổ nhiều rồi. Cố gắng sống tốt là được. Con cũng không mong gì hơn là mẹ được hạnh phúc.

Sư Tử vừa nói xong thì bà liền ôm chầm lấy cô, khóc nức nở.

-Mẹ xin lỗi…hức…thật sự xin lỗi con!

Cuộc hôn nhân đổ vỡ với cha Sư Tử cũng khiến mẹ cô không muốn quan tâm nhiều đến cô nữa. Từ nhỏ đến lớn Sư Tử đều được cả hai người họ chu cấp tiền ăn học nhưng lại không nhận được tình thương gia đình. Như vậy cũng tốt, cô cũng không phải oán hận gì khi họ làm chuyện có lỗi với mình.

-Muộn vậy rồi. Sao mẹ còn đến tìm con thế? Đã có chuyện gì xảy ra à?

Sư Tử nhẹ giọng hỏi mẹ mình. Cô nghĩ rằng gia đình nhà chồng có việc gì đó nên bà mới đến nhờ giúp đỡ.

-Không có. Mẹ chỉ là muốn đến thăm con thôi. Thấy con vẫn khỏe mạnh mẹ cũng yên tâm nhiều rồi.

-Con vẫn ổn mà. Mẹ đừng lo!

-Mẹ cứ nghĩ, con được gả cho Hoàng tử nước S là một chuyện tốt, sẽ không phải ngày nào cũng làm công việc cảnh sát nguy hiểm này nữa.

Sư Tử cười buồn.

-Đúng là làm dâu hoàng tộc thì sẽ không cần lo cái ăn cái mặc, nhưng mẹ cũng biết tính con mà, con muốn được làm việc con thích, muốn được tự do. Một khi bước chân vào hoàng cung thì sẽ mãi mãi phải ở lại đó.

Mẹ Sư Tử thực sự muốn tác thành cho cô. Bà cũng biết bà đã không chăm sóc Sư Tử đàng hoàng khi cô còn nhỏ muốn nhân cơ hội này bù đắp. Nhưng con gái không thích thì đành chịu thôi.

-Mẹ biết là hơi muộn rồi. Nhưng mẹ có hầm một ít canh củ sen, con ăn khi còn nóng nhé!

Sư Tử nhận lấy, không nói là vẫn chưa ăn cơm vì sợ mẹ mình lo lắng.

-Con cảm ơn mẹ.

-Tết năm nay con có định về nhà mẹ ăn tết không?

Nhìn ánh mắt có chút chờ mong của mẹ mình, Sư Tử thật sự muốn đồng ý, nhưng nghĩ lại bà đã có gia đình riêng. Con gái lớn về nhà chồng của mẹ ăn tết thì không thỏa đáng. Dù sao tết năm nào cô cũng lủi thủi một thân một mình quen rồi.

-Năm nay con phải trực nên sẽ đón tết ở cơ quan ạ.

-Vậy thì con nhớ chú ý sức khỏe nhé! Tại tết năm nay lạnh lắm đấy! Mặc ấm vào kẻo đổ bệnh!

-Vâng con nhớ rồi.

-Mẹ về đây.

-Mẹ về cẩn thận!

Sư Tử ôm lồng đựng canh củ sen nóng hổi vào trong lòng nhìn mẹ mình rời đi. Chợt thấy khóe mắt cay cay lành lạnh, hóa ra là cô đang khóc. Lại một cái tết trôi qua, Sư Tử chỉ mong quay lại quá khứ lúc cô mới 5 tuổi. Lúc đó gia đình ba người vẫn thật hạnh phúc!

(12 chòm sao) Những cô nàng cảnh sát mạnh mẽ!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ