(Authors POV)
Monday..
" Xiannele! sigaw ni Chloe nang makita ang kaibigan. " Beast mode ka nanaman, ang aga aga.. andyan ba dalaw mo?" pang aasar niya sa kaibigan.
" Tsskk... wag ngayon Chloe, bad mood ako today, I mean since friday" sabay rolled her eyes.
" Uh-Oh mission failed nga pala tayo, pero don't you worry girl, marami pa tayong ganap diba?" -- Chloe.
" Tsskk..lagi na lang..nakakainis" sabay rolled her eyes.
" Siguro may anting anting yang si Krissandra ano?? hindi kasi matablan ng mga masasamang plano natin" -- Chloe.
" Halerr, naniniwala ka pa sa mga ganun,,, old generation pa yun Chloe,, sabihin nalang natin ang tanga mo mag isip, ang palpak ng mga plano mo" masungit na sabi ni Xiannele sa kaibigan.
" Duhh...ako lang ba? ikaw din naman a,,,pero atleast muntik nang mamatay sa takot si Krissandra nong ikinulong ko siya sa Science Dept.. e ikaw?? dinumihan mo nga ang costume ni Kurt, palpak naman, akalain mong nagka sweet moments pa si Olliver at Krissandra" pambabara ni Chloe kay Xiannele.
" Arggg,,,bwisittt, pumasok ka lang ba para mambwisit!" iritang sigaw ni Xiannele.
" Tsskk,, o sinong tanga sa atin ngayon? kung kinuntsaba mo lang sana yang pinsan mong si Therese edi sana hindi tayo nagdadalawa ngayon" -- Chloe.
" Tsskk,,isa pa yun e, wala tayong mapapala dun, nag iisip ka ba?? baka ipahamak pa tayo nun" --Xiannele.
" Hmmff,, punta muna akong canteen, magpapalamig lang,,,may papabili ka??" tanong niya sa kaibigan.
" Iced cooffe,,para lumamig naman ang ulo ko" --Xiannele.
" Okyaaa,,alis na ako" pag pala alam ng kaibigan.
..
.
.CLASSROOM.
----KRISSANDRA--
" Guys, malapit na pala yung opening ng December fest,,,, so anong plano natin??? masayang bungad ni Jenny sa mga kaibigan.
" Ay Oo nga pala,,,at dinig ko ay pupunta daw dun yung December Avenue" dagdag naman ni Josh.
" Omooooo talagaaa!!! excited na ako, punta tayo guyssss" sabik na si Haya.
" Present ako diyan" sabi naman ni Lance itinaas pa ang kanang kamay nito.
" Kami rin" sabi naman ni Jenny saka ipinulupot ang kamay sa braso ni Josh saka nginitian ito, kaya napatango na rin ang kasintahan.
" Magpapaiwan ba naman ako" sagot ko naman habang nakangiti.
nagkayayaan na ang tropa e, kaya bawal ang kill joy.
" Yayyyy... napapalakpak naman ng isang beses si Haya,,,Excited na ako" napa giggle pa yung baliw habang nakayakap sa akin.
Bigla namang pumasok si Sir Alfaro,,remember our MATHEMATICS teacher.
" Welcome to the stressful world"
sabi ko.Habang nag lelecture si Sir di ko maiwasang mainis sa katabi ko, ang ingay kasi, kumakanta pa yung baliw.
" Here we are in the mathematics class,,,do bi do,,bi do,,,do bi dam,,do bi do,,,lets ADD, idiniin niya yung bibig niya sa tenga ko habang sinasabi yung Add...saka inalayo.
YOU ARE READING
Love You from the START and BACK.
RandomMarami talagang bagay sa mundo na hindi natin mapaliwanag, tulad ng PAGIBIG, hindi natin alam kung kailan darating, hindi natin alam kung ano ang pinagmulan at nagsimula ang lahat at ang masaklap hindi natin alam kung hanggang kailan, minsan magigis...