--KRISSANDRA-
MUSIC CLASS.
Class..gather here. sabi ni Maam
Naka upo lang kami sa sahig, malinis naman yun, naka form kami ng two columns girls at boys yun, nasa harapan ko si Haya at nasa likuran ko naman si Jenny.
Okay I'll set you into pairs, girls and boys..Now face your partners, kung sino ang katabi mo ay siyang magiging kapartner mo.-- sabi ni maam.
Napalingon naman ako sa katabi ko..
ommay geee..si Ollie..waahh, ito na ata ang first activity na nakapartner ko si Ollie.
Nakaharap na kami sa mga partners namin.
Ako at si Ollie.
Ismael and Haya.
Lance at Jenny
Josh and Therese
Kurt at Xiannele...
yun lang ang mga natandaan kung set ng pairs, yung iba ay nagreklamo pa sa mga partners nila, may nakangiwi pa nga e, nakita ko rin kung gaano naiinis si Lance.
Violent Reactions?- mataray na sabi ni maam at dahil takot din kaming magreklamo ay napa no nalang kami.
alang ba mag YES ako e feel na feel ko yung kapartner ko ngayon.
Okay! listen carefully, I will give the instructions once only kaya makinig kayo, ayaw ko ng paulit ulit, is it clear?- - sabi ni maam..
may pagkasungit talaga tong titser namin, pero part lang yun ng pagdidisiplina niya, mabait naman si Mrs. Velasco.
" Yes Ma'am!" kaming lahat.
May mga paper rolls ako dito sa loob ng box.., kailangang pumili kayo kung sino ang bubunot sa inyong dalawa,,, each paper rolls contains a title of a song, that you will going to performed next meeting, so you have three days to plan out and practice,,,,remember this is a part of your performance which is 60% of your grade. Kailangang memorize niyo yung song at yung tugtog dahil kayo mismo ang tututog nun, may mga musical instrument din dito na pweding pwedi niyong gamitin.Naintidihan niyo??
" Yes Ma'am"
Monday and Friday yung class namin sa music so may Tuesday, Wednesday at Thursday pa para mag practice, at wala namang problema pagdating sa musical instrument dahil marami kami nun sa school namin.
Okay lets start...
Bumunot na yung mga kaklase namin, at sabi ni Ollie ako nalang daw yung bubunot ng sa amin.
Waltzing Mathilda?? yun yung song napaili namin.
Nang matapos na ang lahat ay muling nagsalita si Mrs. Velasco.
See you next meeting class 4-A..class dismiss--saka siya lumabas ng classroom.
..
" Haixxt nakakainis naman,hindi pa naman ako marunong kumanta" reklamo pa nang isa kong kaklase.
" ako nga e walang alam sa pagtugtog,,sana nakinig ako kay maam nung tinuruan tayong mag tugtog ng instrument" dag dag pa nung isa.
" Tsss..mas nakakainis yung pag set niya ng pairs" reklamo ni Lance.
" So naiinis ka sa akin?" si Jenny.
" Hindi a..I mean yung sa iba,,ang unfair kasi e"
YOU ARE READING
Love You from the START and BACK.
LosoweMarami talagang bagay sa mundo na hindi natin mapaliwanag, tulad ng PAGIBIG, hindi natin alam kung kailan darating, hindi natin alam kung ano ang pinagmulan at nagsimula ang lahat at ang masaklap hindi natin alam kung hanggang kailan, minsan magigis...