Chapter 4

223 18 1
                                    

--- SKY'S POV ---

Ang dali naman ng oras. Lunes na.

"Hey girly girl! Okay na ba tulog mo these days?" bungad ni Oe sa akin. Kakagising ko lang kasi at napansin ko na ako nalang ang hindi pa bumangon.

"Yeah," tugon ko.

"Good, then my powers worked!" ani niya.

"Huh? Why? What did you do?" ako.

"Basta, just think of it na ginawan kita ng portable air bed," tugon niya at nag wink pa.

Napangiti niya ako.

Typical Oe.

"Osha! Magbihis ka na, kasi may practice tayo ngayon sa ating graduation ceremony," Oe.

Oo nga pala, lunes nga pala magsisimula ang graduation practice namin. So ito na talaga, this is the road of a new beginning. Graduation is here at last.

Sabay kaming nag breakfast, kaming Zodiac Circle. Katabi ko ngayon sina Third sa kanan at si Oe naman sa kaliwa. Nasa kabilang side naman si Cyrus na medyo tahimik sa aming grupo.

I still remember that night when he hugged me.

Naguguilty ako.

Is he still has affection for me?

Pero imposible naman, matagal na iyon eh, I think may ibang meaning ang hug na iyon. I want to know pero hindi ko kayang itanong sa kaniya.

"Hindi muna kami makakasali sa practice ngayon kasi may aasikasuhin kami," wika ni Third sa akin.

"Eh? Bakit? Anong kailangan ninyong gawin?" ako.

"Kaming mga boys ay inaatasang tingnan ang graduation area natin for next week, gusto kasi ni sir Polaris na magiging handa na ang lahat bago ang itinakdang araw," tugon ni Grus.

"Aalis kami ngayon at sa biyernes para icheck ang venue, bukas naman ay magsisimula nang magplano ang design committee," tugon din ni Crater.

"Oh, okay," ako.

Parang the old times lang talaga, na inaasahan sa mga gawain ang mga kaibigan ko.

"Ah by the way, later ay may pictorial tayong Zodiac Circle para sa Zodiacus Leaders Book," Crater.

Napataas ang kilay ko. "Meron bang ganun?" ako.

"Oo, hindi mo yata nakita ang librong iyon, nasa Safe Room iyon ng Library," Kim.

"Hmm, oh well, makikita ko na iyon mamaya," ako at tumawa.

Kinalaunan ay nasa General Hall na kami para sa unang practice namin. Marami ring mga diamond ranker ang nandito ngayon at halos lahat ay new faces.

"Okay everyone! Please fall in line according to your sign!" Announce ni Vita na nakatayo sa generall hall stage na naka-microphone.

Hindi ko akalaing uso rin pala rito ang microphone. Haha joke.

May mga banner ng zodiac signs na nakasabit sa itaas ng general hall at labingdalawa lang ito.

Nag-cross arm ako. "At bakit walang Ophiuchus, Vita?" reklamo ko pa.

Kasi nakapila na silang lahat at ako nalang ang naiwan sa likuran.

"Aba malay ko ba? Tanungin mo ang design team, baka ayaw ka nilang gumraduate, haha!" tukso naman ni Vita.

Hindi ko sinadyang maglabas ng kaunting kapangyarihan ko, biglang lumindol ang tinatayuan namin ngayon.

Agad na nag-teleport si Cass sa tabi ko. "Wo-ho-oah! Chill lang girl!"

ZODIAC UNIVERSITY: Travel Back in TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon