Chapter 5

216 16 0
                                    

--- SKY'S POV ---

DREAMING...

"Sky! Sky! Naaalala mo pa ba ako?"

Limang taon na ang lumipas.

"Aaaah! Tulong!" sigaw ng mga tao.

Pero bakit nandito pa rin ang delusyong ito, natatakot ako na baka darating ang araw na babalik ang lahat.

Dahil lang sa isang kamalian.

Kamalian na hindi ko namalayan.

"Sky! Sky! Ako ito."

Ilang taon na rin ang lumipas noong huli akong nakapag-usap ng mga taong namayapa na.

Mayroon akong kakayahang makipag-usap sa kanila...

Gino...

Karsten...

Mama...

Pero hindi ko ito kontrolado.

Isa itong passive ability.

'Psychic Medium Ability'

na kung saan magagamit ko ito sa pamamagitan ng panaginip.

"Sky, naaalala mo pa ba ako?"

May isang anino ng lalaki ang nakatayo sa harapan ko, hindi ko makita ang mukha niya. Sino siya?

"Ako ito."

He's familiar.

"Oh my? G-Gino?" sambit ko.

Agad siyang ngumiti sa akin.

"I came back to tell you something," aniya.

"Ano iyon?" ako.

"Bago ka nakapasok sa Zodiac University, ay wala kang ibang iniisip kundi ang protektahan ang sarili mo, at noong nakapasok ka na sa unibersidad ay natuto mong protektahan ang ibang tao, pero ngayon Sky, maaari mo bang matututunan na protektahan ang sarili mo at ang ibang tao?" Gino.

"Sarili ko at ibang tao?" ako.

"Gusto ko lang malaman mo na nagsisimula pa lang ang huling laban, Sky. Protektahan mo lahat. Huwag mong hahayaang maagaw ng kadiliman ang liwanag," Gino.

Hindi ako makasagot sa kaniya.

"Sky, mas malakas ang kalaban ninyo ngayon, kaya kailangan mong maging alerto," Gino.

"Gino, ---bumalik ka lang ba talaga rito para takutin ako ha?!" sigaw ko sa kaniya.

Tumawa siya. "Hahaha. Ohoy! Sky! Kamusta ka na??" Bigla niya akong inakbayan. Naging masigla ang mood niya ngayon.

"Ikaw talaga! Ilang taon ka nang hindi nagparamdam ha?!" reklamo ko.

"Ang hirap mo kayang ma-kontak! Pero at least ngayon ay alam mo nang mayroon kang ganitong ability," Gino.

"Oo nga eh, sobrang dami kong ability," ako.

"Alam mo bang may apat na lebel ang kapangyarihan?" Gino.

"Ha? Apat? Hindi ba tatlo lang iyon? Basic power, elemental power, at tsaka zodiac power?" ako.

"Nope nope, pang apat ay ang ultra power, ito ang pinaka-special power na mayroon ang isang tao," Gino.

ZODIAC UNIVERSITY: Travel Back in TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon