- Hoàng thượng chúng thần đến là vì việc trên triều sớm nay.
"Chúng thần"? Nghĩa là cả Diệp Thần Phong và Minh Hựu đều muốn gặp hắn vì cùng một vấn đề.
- Không biết hai người có ý kiến thế nào về việc này?
Diệp Thần Phong lên tiếng trước:
- Hoàng thượng trận này nên đánh.
Minh Trạch nhíu mày rồi hướng mắt sang phía Đại huynh của mình như muốn hỏi ý kiến.
- Ta cũng đồng tình với Diệp Tướng quân. Từ thời Tiên hoàng phản quân phương Bắc đã làm loạn, chúng ta đã nhịn chúng rất lâu rồi. Sớm hay muộn cũng phải đánh. Huống hồ điều kiện bây giờ thuận lợi để đánh.
Minh Trạch đan hai tay vào nhau hơi rướn người về phía trước suy nghĩ một lát rồi ném cho hai người đối diện một vấn đề khác:
- Vậy theo hai người nên để ai đi đánh trận này?
- Nếu Hoàng thượng tín nhiệm vi thần nguyện nhận trọng trách này.
Diệp Thần Phong bộ dạng sẵn sàng ra chiến trường.
- Không! Trẫm không để thiếu khanh, Cấm vệ hoàng cung không thể thiếu khanh lãnh đạo.
Minh Trạch một mực phản đối. Diệp Thần Phong giống như là cánh tay trái phải của hắn thiếu đi là cả một sự mất mát lớn.
- Thực ra.... Trẫm vừa nhận được bản tấu này.
Minh Trạch rút một tập tấu đưa ra phía trước. Minh Hựu đón lấy bản tấu, lướt qua một lượt, lầm bầm nhỏ nhẹ:
- Là danh sách tiến cử người lãnh đạo đánh phản quân phương Bắc lần này.... Thừa tướng tiến cử nhi tử- Bạch Tử Cao.- Hoàng thượng tuy Bạch Tử Cao là con nhà tướng nhưng chưa có kinh nghiệm chiến đấu nếu để hắn đi vi thần không tin tưởng lắm. Hoàng thượng nên cân nhắc cẩn trọng.
Minh Trạch lộ vẻ mệt mỏi, phẩy tay:
- Trẫm sẽ suy nghĩ hai vị lui xuống trước đi.Trước khi lui ra Minh Hựu không kìm được nhìn về phía nữ nhân đang chuyên tâm sao chép tấu sớ.
Khi trong phòng chỉ còn hai người, Minh Trạch trầm ngâm hồi lâu không nói gì. Thấy tâm trạng hắn không được tốt Kỳ Phượng Nhi khẽ đứng dậy đến bên bàn trà cầm lọ đựng hương trầm đến bên cái lư hương trong phòng đổ một ít vào. Chỉ một khắc sau mùi hương đã lan toả. Nàng vòng ra sau lưng hắn đưa tay xoa bóp hai bên thái dương. Minh Trạch nhắm mắt hưởng thụ sự hầu hạ của nàng.- Cho hương gì vào vậy?
- Hoàng thượng có dễ chịu không? Đây là hương giáng long bác sơn dùng cam tùng, tô hợp, nại đa và la chi nghiền thành lại trộn thêm hai tiền long diên hương. Thần thiếp thấy Hoàng thượng mệt mỏi nên đốt hương này, có tác dụng an thần.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sủng phi của Thuận Đế
Historical Fiction- Hoàng thượng. Hôm nay Kỳ nương nương gây sự với An Đáp ứng - Phế An Đáp ứng đi. Còn nữa đừng để người ta bàn tán ..... -Hoàng thượng Kỳ nương nương phóng hỏa Ngự hoa viên. ... - Kỳ nương nương đã đập phá hết đồ do Người ban thưởng .... - Kỳ n...