Chương 97

1.4K 57 8
                                    

Tổng đốc Giang Nam, Kỳ Gia Bảo cảm thấy nữ nhi đã thất thố trước mặt Đại Hoàng tử nên liền đích thân đưa Minh Hựu về tẩm điện nghỉ ngơi. Đi ngang qua hoa viên, Minh Hựu đem thắc mắc ra hỏi Kỳ Gia Bảo:

- Hoa trong phủ của Đại nhân nở hết rồi, thật đẹp! Nhưng tại sao trong phủ lại chỉ trồng một loại hoa này vậy?

- Đó là vì phu nhân và nữ nhi nhà ta đều thích Hải đường.

Nói rồi Kỳ Gia Bảo bỗng ngâm vài câu thơ:
- Ðông phong diểu diểu phiếm sùng quang,
Hương vụ không mông nguyệt chuyển lang.
Chỉ khủng dạ thâm hoa thuỵ khứ,
Cố thiêu cao chúc chiếu hồng trang.(*)
....
Về phòng nghỉ ngơi, Minh Hựu có sai người đi tìm hiểu về mũi tên đã được Kỳ Phượng Nhi sử dụng.
- Thưa Hoàng tử, đây là Tiểu Anh Tiễn.

- Tiểu Anh Tiễn?
Minh Hựu thắc mắc, học bắn cung từ năm 7 tuổi nhưng hắn chưa bao giờ nghe về loại cung tên này.

Thái giám hộ vệ bên cạnh hắn từ từ giải thích:
- Đây là loại cung tên tự chế. Tuy thân cung tên ngắn, khó kiểm soát nhưng uy lực rất mạnh .

Trong khoảng thời gian ở lại Kỳ Phủ, Minh Hựu nhận ra rất nhiều điều thú vị. Ngoài việc phong cảnh Giang Nam phong thuỷ hữu tình thì còn có tiểu nữ tử- tiểu thư Kỳ gia cũng làm hắn cảm thấy đặc biệt.
******

Những ký ức thời còn niên thiếu trở về trong tâm trí Minh Hựu- giờ hắn đã trở thành Đại Vương gia rồi. Từ khi nhìn thấy vị Kỳ Tần kia hắn đã có cảm giác như đã gặp ở đâu rồi, hoặc hắn tự nhủ chỉ là cảm giác của bản thân.

*******

Quay trở về với Kỳ Phượng Nhi, sau khi dùng bữa ở Cam Lộ điện với Hoàng thượng, nàng mang theo lễ vật quý giá được ban thưởng trở về. Mấy cung nữ thân cận của nàng trong Tử Hoa điện thích thú đứng ngắm nghía đôi hài xinh đẹp, đính ngọc Đông Châu rực rỡ.

Xung quanh là những tiếng trầm trồ, xuýt xoa, ca ngợi. Ngay cả Tâm Đan bình thường trầm ổn cũng tỏ ra thích thú:

- Đôi hài này càng nhìn càng thấy rực rỡ, sáng chói. Xem ra Hoàng thượng rất xem trọng nương nương.

Kỳ Phượng Nhi ngả người trên trường kỷ không nói gì chỉ khẽ cong môi. Xem trọng nàng? Có lý do gì chứ? Chẳng qua là vì mối quan hệ lợi ích giữa hai bên mà thôi.

- Được rồi, ngắm nghía như vậy đủ rồi. Đem cất vào Khố phòng bảo quản cho tốt. Dù sao cũng là đồ do Hoàng thượng ban thưởng.

Không chỉ đám cung nữ mà Hồng Đan cũng khá giật mình. Tuy rằng nàng biết chủ tử của mình không phải người thích rêu rao nhưng mà...

- Nương nương. Nếu Hoàng thượng biết được chắc sẽ không vui đâu.

Tâm Đan bên cạnh cũng nhỏ nhẹ lên tiếng khuyên nhủ. Nhưng Kỳ Phượng Nhi vẫn khẽ lắc đầu:

- Cứ cất đi, nếu không có tổn hại lại xót của!

Nhìn thấy Kỳ Phượng Nhi không mấy vui vẻ, Hồng Đan phẩy tay ra hiệu cho mọi người lui xuống hết.

Sủng phi của Thuận ĐếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ