Tử Hoa điện....
Bước qua cửa cung Kỳ Phượng Nhi đã thấy tất cả cung nhân xếp thành hai hàng theo lối vào:
- Chúc mừng Kỳ Tần nương nương trở thành chủ nhân của Tử Hoa điện.
Bước vào trong thiên điện nàng mới thấy được sự khác biệt rõ giữa Tần và thiếp.
Nhìn thấy những thứ lạ trên bàn, Hồng Đan đã nhanh miệng giải thích cho Kỳ Phượng Nhi:
- Đây là lễ vật của các phi tần gửi đến chúc mừng.
- Ghi lại tất cả những lễ vật này rồi đưa vào Khố phòng đi.
Đồ do các phi tần đưa tới sao nàng dám tùy tiện dùng chứ.
Bước sâu vào trong là tẩm điện, nhìn thấy cái lư hương đặt ở giữa nàng liền kêu Hồng Đan đổ bỏ tàn hương bên trong rồi cho hương bạc hà vào.
- Để nô tỳ sai người mang thức ăn lên để nương nương dùng thiện.
- Ta không đói. Kêu mọi người lui xuống cả đi. Ta muốn nghỉ ngơi một lát.
Sau khi mọi người lui ra hết, Kỳ Phượng Nhi thận trọng đưa chân vào trong gầm giường. Nàng chạm phải một vật cứng rồi rút chân lại. Giang Phúc Hải vẫn cẩn thận như mọi khi.
Kỳ Phượng Nhi tiến lại gần bàn trang điểm. Gương đồng được viền lá trúc và chạm khắc hình hoa hải đường theo yêu cầu của nàng.
Trên mặt bàn, ngoài những hộp để trang sức còn có một vài hộp phấn trang điểm. Mở nắp ra và kiểm tra thử. Nàng lấy trâm bạc cắm vào hộp phấn liền thấy trâm chuyển thành màu đen.
Quả nhiên là có người hạ độc!!!
Cho dù kẻ đó là ai nàng cũng không quan tâm. Nhưng trong lòng cũng đã mơ hồ đoán ra được chủ mưu là ai.
......
Đến giờ Dần, cung nữ đem y phục đến cho Kỳ Tần để nàng dự yến tiệc.
Nàng ăn vận đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ trang nhã. Y phục không có những màu sắc lòe loẹt nổi bật. Ngay cả mũ miệng và trâm cũng không cài nhiều.
Yến tiệc được tổ chức tại Phong Lộ đài. Đài được xây cao hơn mặt đất. Lan can bên trên hướng ra hồ Thủy Quang. Xung quanh còn có các cột trụ. Khoảng ba bước chân thì có một cột.
Cột hình trụ cao khoảng hai trượng sơn màu đỏ thẫm. Mỗi cột được chạm khắc hoa văn cách điệu uốn lượn. Giữa hai cột mắc một chiếc đèn lồng.
Khi bước lên đến Phong Lộ đài, Kỳ Phượng Nhi hoàn toàn bất ngờ với những gì được nhìn thấy.
Ở giữa sảnh được trải một cái thảm đỏ. Cũng có bàn ghế nhưng không hề được xếp ngay ngắn. Khung cảnh như vậy giống như bị bỏ hoang hơn là một bữa tiệc.
Ngay cả Giang Phúc Hải và Hồng Đan cũng vô cùng bất ngờ
- Nương nương. Thế này....
Kỳ Phượng Nhi ngay tức khắc nói với Hồng Đan:
- Đi tìm hiểu xem Hoàng hậu đang làm gì và ở đâu? Nhanh lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sủng phi của Thuận Đế
Historical Fiction- Hoàng thượng. Hôm nay Kỳ nương nương gây sự với An Đáp ứng - Phế An Đáp ứng đi. Còn nữa đừng để người ta bàn tán ..... -Hoàng thượng Kỳ nương nương phóng hỏa Ngự hoa viên. ... - Kỳ nương nương đã đập phá hết đồ do Người ban thưởng .... - Kỳ n...