Chương 96

3.5K 106 37
                                    


******
Sau một đêm dự yến tiệc đến tận khuyu, Kỳ Phượng Nhi ngủ một mạch đến gần trưa. Nhưng Hồng Đan buộc phải phá vỡ mộng đẹp của nàng vì Hoàng thượng đã sai Vương công công mời nàng đến Cam Lộ điện một chuyến.

- Nương nương, Hoàng thượng nói muốn cùng người dùng ngọ thiện* nên sai Vương công công đến báo.

-Được rồi, vậy muội gọi Tâm Đan vào trang điểm cho ta đi.

Kỳ Phượng Nhi dùng kiệu liễn đến Cam Lộ điện vì đường trơn, tuyết đã bắt đầu tan. Không mất bao lâu thì đã đến đuọc Cam Lộ điện. Một mình nàng bước vào bên trong.

Hoàng thượng đã từng nói khi chỉ có hai người thì nàng không cần hành lễ. Thấy hắn đang chăm chú đọc sách nàng khẽ gọi:

- Hoàng thượng ~

Thấy bóng dáng quen thuộc hắn nở một nụ cười nhẹ, nắm lấy tay nàng kéo xuống để nàng ngồi bên cạnh.

- Đi đến đây có lạnh lắm không?

- Lúc đi thần thiếp có mang theo một cái lò sưởi tay nhưng giữa đường than lại bị tan hết.

- Hôm nay Trẫm gọi nàng đến là muốn tặng cho nàng lễ vật tân niên.

Hắn gọi Vương công công vào, trên tay còn cầm một khay lễ vật phủ vải đỏ. Kỳ Phượng Nhi thắc mắc:

- Không phải lễ vật đã được Nội vụ phủ đưa đến cho các cung rồi sao? Hoàng thượng sao lại muốn tặng lễ vật cho thần thiếp.

- Nội vụ phủ đưa qua đó là phần của Nội vụ phủ. Còn đây là tâm ý của Trẫm dành cho nàng. Mau xem đi.

Vương công công lật lớp vải lên, đưa lên cho Kỳ Phượng Nhi ngắm nhìn. Trên khay là một đôi hài trông rất xinh xắn.

- Mời nương nương xem qua. Đây chính là tâm ý của Hoàng thượng.
Đế giày được làm bằng loại ngọc Lam Điền, đi vào không bị lạnh chân. Bên trong giày làm rỗng chứa đầy các loại hương liệu, Hoàng thượng gọi đây là từng bước toả hương. Trên mũi giày đính ngọc Đông Châu to tròn rực rỡ. Đáng quý nhất là mặt giày được làm từ gấm Thục thêu hoa nổi dệt kim.

Kỳ Phượng Nhi nghe về chất liệu làm đôi giày liền bất ngờ:

- Những thứ khác thì thần thiếp không biết. Nhưng gấm Thục thì hiếm lắm đặc biệt là loại thêu hoa nổi dệt kim này. Một xấp vải phải mất vài tháng mới có thể làm xong, giá trị tương đương với mười đấu vàng.

- Đầu năm nay Thục Trung vừa tiến cống gấm Thục, chỉ có ba xấp vải này thôi. Hai xấp đã đưa cho cung Thái hậu và Hoàng hậu rồi. Còn một xấp Trẫm sai Ty chế phòng làm thành giày thêu hoạ tiết uyên ương cho nàng.

Trước món lễ vật quý giá mà Hoàng thượng ban cho, Kỳ Phượng Nhi nhẹ nhàng từ chối:

- Tâm ý của Hoàng thượng thần thiếp xin nhận nhưng đôi giày này quá quý giá thần thiếp sao dám mang.

Minh Trạch nghe nàng nói vậy liền nhíu mày tỏ vẻ không hài lòng:

- Đồ Trẫm ban cho nàng tất nhiên là nàng có thể nhận. Mang vào cho Trẫm xem đi.

Sủng phi của Thuận ĐếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ