Đại Minh điện...
Từ sớm các quan viên đã đổ về đây, xung quanh không ít những tiếng xì xào, trăm câu chuyện. Nghe đâu Hoàng thượng vẫn chưa thể lên triều.Cho đến khi Thái hậu bước vào, mọi người đều đứng dẹp sang hai bên, không gian liền trở nên trang nghiêm đúng kiểu cách mỗi ngày lên triều. Thái hậu cùng Hoàng hậu ngồi bên trên chủ toạ. Bên dưới cung nhân kê thêm bàn: một bên là Kỳ Phượng Nhi, bên còn lại là Trịnh Dung hoa cùng Ngô Mỹ nhân- họ là người đã chứng kiến cảnh Kỳ Phượng Nhi bị đuổi giết.
Đây là lần đầu tiên Kỳ Phượng Nhi bước vào đại điện, nơi quần thần thiết triều mỗi ngày. Điều khác biệt duy nhất là long ỷ vẫn trống không. Chủ nhân của nó vẫn chưa thể xuất hiện.
- Chắc các khanh đều biết chuyện Hoàng thượng không may bị thương trong ngày săn bắn. Hôm nay Ai gia triệu các khanh đến là để làm rõ sự việc lần này, truy cứu đến cùng trách nhiệm.
Thái hậu bước lên đài răn đe mọi người trước, không ai dám thở mạnh. Chuyện này không khéo có thể dính tới tội mưu phản như chơi, không dây dưa đến là tốt nhất
- Ai gia muốn biết tại sao trong trường săn Hoàng gia được phong toả nghiêm ngặt lại có thể bị đặt bẫy và có thích khách.
Đến lúc này, chịu trách nhiệm là điều không tránh khỏi, thân là tướng thống lĩnh đội Cấm vệ, Diệp Thần Phong liền đứng ra.
- Hồi Thái hậu, từ những ngày đầu vi thần đã cho người kiểm tra cẩn thận, cho đến trước ngày đi săn cuối cùng, binh lính vẫn hồi báo lại là khu vực săn bắn không vấn đề gì, thậm chí là không có thú dữ. Còn việc vì sao có thích khách trà trộn vào, thần không có gì để giải thích....
- Thật khinh suất!
Thừa tướng bất ngờ đập bàn đứng phắt dậy, lão nhìn Diệp Thần Phong như kẻ mang tội, một kẻ xứng đáng hứng chịu mọi trách nhiệm.
Bạch Thế Lân liền đứng ra, hồi báo:
- Bẩm Thái hậu, vi thần sau đó liền cho người đi thu hồi xác thích khách, tra rõ lai lịch quả đúng là người thuộc Cấm vệ quân.
Hắn vừa nói xong câu này cả triều đình liền xôn xao. Nếu thực sự thích khách là người của Cấm vệ quân thì xem ra Tướng quân Diệp Thần Phong sẽ lành ít dữ nhiều rồi.
- Diệp Tướng quân, khanh có giải thích gì thêm không?
Diệp Thần Phong liền quỳ xuống biện bạch:
- Thần xin lấy tính mạng ra thề, thần không hề có mưu đồ làm phản.
Đến lúc này Minh Hựu không nhịn được nữa, nếu còn đứng yên nhìn thì xem ra Diệp Thần Phong sẽ không xong
- Thái hậu, nhi thần cho rằng Diệp Tướng quân không có động cơ nào để sai thích khách ám sát Hoàng thượng cả. Hơn nữa nhi thần còn nghe nói Kỳ Tần mới là người bị đuổi giết... Kỳ Tần có thể nói rõ, có phải lính Cấm vệ quân truy sát nương nương đúng không?
Không ngờ Minh Hựu lại ném vấn đề này cho nàng, Kỳ Phượng Nhi tỏ ra không hề dao động.
- Là một đám thích khách chạy theo đuổi giết ta, đám người đó không vận đồ của lính Cấm vệ còn sự thật có phải lính Cấm vệ hay không ta không thể rõ được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sủng phi của Thuận Đế
Historical Fiction- Hoàng thượng. Hôm nay Kỳ nương nương gây sự với An Đáp ứng - Phế An Đáp ứng đi. Còn nữa đừng để người ta bàn tán ..... -Hoàng thượng Kỳ nương nương phóng hỏa Ngự hoa viên. ... - Kỳ nương nương đã đập phá hết đồ do Người ban thưởng .... - Kỳ n...