Cuối cùng cũng đến ngày Kỳ Phượng Nhi được thả. Nói thật nàng thích bị cấm túc hơn. Không phải giao tiếp với ai.
Nàng búi một kiểu tóc, đơn giản. Cài cây trâm hoa hải đường rồi đi thỉnh an Hoàng hậu.
Khôn Ninh cung hôm nay náo nhiệt hơn mọi hôm. Có lẽ vì Trịnh Dung hoa mới được thăng cấp và Kỳ Phượng Nhi cũng hết thời gian bị cấm túc.
- Chắc trong những ngày bị cấm túc, Kỳ Quý nhân hẳn là buồn lắm nhỉ?
Thấy Vũ Chiêu nghi châm chọc. Trịnh Dung hoa cũng tiếp lời:
- Chiêu Nghi nói thế sai rồi. Kỳ Quý nhân tuy bị cấm túc nhưng không phải Hoàng thượng vẫn thường xuyên đến thăm sao?
Bỗng nhiên, Hoàng hậu từ bên trong đi ra. Tất cả liền im lặng, quỳ xuống thỉnh an:
- Thần thiếp thỉnh an Hoàng hậu nương nương.
Hoàng hậu phẩy tay:
- Đứng dậy đi.
Bạch Trân Ly nhìn qua một lượt rồi nhẹ nhàng cầm chén trà lên. Nhấp một ngụm..
- Hồi Hoàng hậu nương nương. Thần thiếp có thai rồi.
Hoàng hậu nghe vậy liền bị sặc nước, ngay cả chén trà cũng đánh rơi xuống đất.
Ngay cả chư vị phi tần cũng giật mình không kém.
Tất cả đều quay về phía người nói ra câu đó.
Người đó là Trần Bảo lâm.
Hoàng hậu giật mình một lúc rồi hỏi lại Trần Đáp ứng:
- Đã có Thái y tới kiểm tra chưa?
- Thái y đã kiểm tra rồi ạ. Thần thiếp mang thai 2 tháng rồi.
Hoàng hậu liền sai cung nữ đi lấy đồng sử* để kiểm tra.
Lý Qúy nhân cũng quay ra chúc mừng:
- Trần muội muội thật may mắn. Hoàng thượng dạo này không đến chỗ của muội nhiều, trái lại Người hay đến chỗ của Kỳ Quý nhân và Lệ Phi nhiều hơn.
Câu nói này của Lý Tiêu Dao* là một mũi tên trúng hai đích.
Ý nói Trần Bảo lâm chỉ là may mắn. Cho dù có long thai cung chẳng được Hoàng thượng yêu thích.
Còn Lệ Phi và Kỳ Quý nhân cho dù được sủng ái đến đâu cũng không có một đứa con để nương tựa.
Mọi người nghe xong câu đó thì không ai nói gì nữa. Có lẽ trong căn phòng này không ai thật lòng hy vọng Trần Đáp ứng hạ sinh bình an.
******
Buổi chiều, Hoàng thượng đến Thọ Khang cung thỉnh an Thái hậu...Thái hậu đưa một chén trà lên miệng, nhấp một ngụm rồi nói:
- Hoàng thượng. Trần Bảo lâm đã mang thai, có phải nên thăng vị cho nàng ấy không?
- Trẫm nghĩ rồi. Sẽ phong cho Trần Đáp ứng làm Chính lục phẩm Mỹ nhân.
Thái hậu nhăn mặt, lắc đầu:
- Nếu là sắc phong cho Phi tần đang mang thai. Chi bằng phong làm Chính ngũ phẩm Quý nhân.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sủng phi của Thuận Đế
Historical Fiction- Hoàng thượng. Hôm nay Kỳ nương nương gây sự với An Đáp ứng - Phế An Đáp ứng đi. Còn nữa đừng để người ta bàn tán ..... -Hoàng thượng Kỳ nương nương phóng hỏa Ngự hoa viên. ... - Kỳ nương nương đã đập phá hết đồ do Người ban thưởng .... - Kỳ n...