Chương 15

7.8K 237 5
                                    

Kỳ Phượng Nhi trên đường trở về Giáng Vân các mà trong lòng thẫn thờ. Thấy Tiểu chủ như vậy, Hồng Đan liền lên tiếng:

- Tiểu chủ, Người yên tâm. Nô tỳ đã dặn dò mấy tên lính canh sẽ chăm sóc lão gia cẩn thận.

Kỳ Phượng Nhi gật gù, nói khẽ:

- Chuyện ngày hôm nay tuyệt đối đừng để lộ ra ngoài.

Bỗng nhiên, ba người đụng phải mấy phi tần đang đi dạo Ngự hoa viên. Kia chẳng phải là Lệ Phi mới được phong hay sao, còn có Trịnh Quý nhân và Lý Quý nhân.

- Thần thiếp thỉnh an Lệ Phi nương nương.

Lệ Phi đến gần nàng, nhẹ nhàng cười:

- Đêm qua muội muội hầu hạ Hoàng thượng. Sáng nay thân thể mệt mỏi cũng không đến thỉnh an Hoàng hậu. Sao bây giờ lại đi đâu vậy?

Kỳ Phượng Nhi cười thầm trong lòng. Đúng là đám phi tần chuyên đi gây chuyện.

- Hồi Lệ Phi nương nương. Đó là do Hoàng thượng ....

Đang nói, bỗng nhiên Kỳ Phượng Nhi dừng lại. Chợt nghĩ đến lời nói của Phụ thân.

- Do thiếp ở lâu trong Giáng Vân các nên cũng muốn ra ngoài đi dạo.

Nói xong, nàng liền hành lễ cáo lui. Hôm nay tâm trạng nàng không tốt nên cũng không muốn nhìn thấy đám hậu cung rắc rối này.

Kỳ Phượng Nhi vừa dời khỏi. Trịnh Uyển Nhi liền nói với Lệ Phi:

- Nương nương, Kỳ Quý nhân này cũng vô lễ quá đi.

Lý Quý nhân nghe vậy cũng ghen ghét vô cùng. Cùng vào cung với nhau sao Kỳ Phượng Nhi lại nhận được ân sủng lớn như vậy.

- Ừ! Chẳng qua nàng ta ỷ được sủng ái mà kiêu ngạo.

Lệ Phi cũng chỉ nói vậy rồi bỏ đi.

------
Về đến Giáng Vân các, Kỳ Phượng Nhi liền ngả người trên trường kỷ.

- Tiểu chủ, nếu như người mệt có thể vào trong tẩm cung nghỉ ngơi đi.

Kỳ Phượng Nhi lắc đầu, nàng chỉ muốn yên tĩnh một lúc.

Bỗng nhiên có cung nữ chạy vào. Kỳ Phượng Nhi có thể nhận ra đây là ai. Đó là Mỹ An- một cung nữ trong Giáng Vân các.

Mỹ An được cử đến khi Phượng Nhi được phong Quý nhân. Tuy mới có 14 tuổi nhưng làm việc rất nhanh nhẹn.

- Tiểu chủ, bên Hương Noãn các mời người qua đó.

Kỳ Phượng Nhi liền ngồi thẳng dậy. Yên Nhi mời nàng sang à?

- Báo lại với Phúc tiểu chủ: Chiều ta sẽ qua đó.

*****
Hương Noãn các....

- Kỳ tỷ tỷ. Tỷ đến rồi.

Kỳ Phượng Nhi nở một nụ cười tươi:

- Sao hôm nay rảnh rỗi lại muốn mời ta đến vậy?

Phúc Yên Nhi cười hiền:

- Muội lúc nào chả rảnh rỗi. Chứ đâu như tỷ còn phải hầu hạ Hoàng thượng .

Sủng phi của Thuận ĐếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ