Chương 11

8.5K 279 0
                                    

Kỳ Phượng Nhi đang say giấc nồng bỗng nghe thấy tiếng gọi :

- Tiểu chủ, có chuyện rồi.

Kỳ Phượng Nhi vẫn còn ngái ngủ. Hiếm hoi lắm mới có một ngày không phải thỉnh an Hoàng hậu. Hơn nữa, bữa tiệc tối hôm qua làm nàng có chút mệt mỏi.

- Có việc gì?

Kỳ Phượng Nhi ngồi dậy. Hồng Đan liền bước vào, trên tay là chậu rửa mặt.

- Hồi Tiểu chủ, hiện giờ Vũ Chiêu nghi đang làm loạn ở trước Khôn Ninh cung. Giờ mọi phi tần đều tập trung ở đó.

- Cái gì???

******
Trên đường đến Khôn Ninh cung. Hồng Đan kể cho Kỳ Phượng Nhi nghe toàn bộ câu chuyện. Sáng sớm, Vũ Chiêu nghi đến Ngự hoa viên đi dạo. Khi đến hồ Bán Nguyệt liền muốn cho cá ăn sai cung nữ đi lấy. Lúc cung nữ chạy đi lấy thì đụng phải Lệ Tần*. Lệ Tần liền sai người tát cô ta. Lúc đó Vũ Chiêu nghi đi đến nói:" Ai dám tát nàng thì đến tát ta trước"
Sau đó Lệ Tần cứ đòi tát cung nữ kia còn Vũ Chiêu nghi lại lấy thân phận phi tử có phẩm cấp cao nhất hậu cung nên không ai dám động vào cung nữ kia. Hai bên giằng co, cuối cùng đánh tìm đến chỗ Hoàng hậu.

* Các phi tần từ Chính tứ phẩm- Tần trở lên phải làm lễ sắc phong và nhận lời chúc của Hoàng thượng và Hoàng hậu xong mới được coi là hoàn thành lễ sắc phong.

* Lệ Tần mới được hạ chiếu sắc phong chưa được làm lễ sắc phong nên chưa thể coi là Lệ Phi.

Lúc Kỳ Phượng Nhi đến Khôn Ninh cung thì cũng có vài vị phi tần ở đó. Hoàng hậu còn chưa thức giấc nên mọi việc vẫn chưa được giải quyết.

- Muội thấy: Đây chỉ là việc nhỏ, đâu cần phải làm lớn chuyện.

Thấy không khí có phần căng thẳng, An thường tại liền lên tiếng.

- Lệ muội muội. Ta thấy muội đang làm lớn chuyện rồi đấy. Lam Nhi chỉ là vô ý đụng phải muội thôi.

Lệ Tần nắm chặt khăn tay. Cung nữ bên cạnh nàng ta thấy vậy liền nói:

- Xin Vũ Chiêu nghi cẩn thận lời nói. Hoàng thượng đã hạ chiếu sắc phong Lệ Tần thành Lệ Phi rồi.

Cung nữ bên cạnh Lệ Tần vừa dứt lời, Vũ Chiêu nghi cười mỉa mai:

- Hoàng thượng mới chỉ hạ chiếu phong thôi. Chứ chưa chính thức sắc phong đâu. Ngươi không cần phải gấp như vậy.

Lệ Tần nghe xong câu này vô cùng bức xúc, nước mắt suýt nữa trào ra.

Vũ Chiêu nghi thấy Lệ Tần như vậy, trong lòng vô cùng vui sướng tự nhủ thầm .

Dương Ngọc ơi. Ngươi cũng chỉ đến thế thôi. Ngươi được phong Phi thì có làm sao? Ngươi vốn không xứng với nó.

Kỳ Phượng Nhi thở dài trong lòng. Nữ nhân hậu cung có chuyện gì cũng chỉ biết khóc.

Không có tâm trạng xem kịch hay. Kỳ Phượng Nhi cáo lui trước. Nàng muốn đến thăm Phúc Yên Nhi.

*****
Đến Hương Noãn các nhưng không thấy ai canh chừng. Kỳ Phượng Nhi đành đứng ngoài cửa gọi:

- Yên Nhi. Muội có ở trong đó không?

Sủng phi của Thuận ĐếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ