....
- Nhưng không phải bây giờ Hoàng thượng hay đến chỗ chúng ta sao. Tiểu chủ chỉ cần tận tâm hầu hạ Hoàng thượng thì sẽ hiểu được tâm ý của người.Quả thật nàng nên dùng nhiều phần tâm ý hơn trên người Hoàng thượng. Nàng ta thực sự ngưỡng mộ Kỳ Phượng Nhi, cũng muốn được vị trí đó trong tâm Hoàng thượng và hơn thế.
*******
Bước vào Ngự Thư Phòng, Kỳ Phượng Nhi thấy Vương công công đặt lên bàn một chồng tấu sớ. Thấy tiếng bước chân, Vương Nguỵ quay người lại:- Kỳ Tần nương nương, người đến rồi. Hoàng thượng đang thay triều phục nương nương đợi một lát.
Nói rồi Vương công công lui ra ngoài, Kỳ Phượng Nhi tiến tới án thư sắp lại chồng tấu. Qua tấm mành lụa Minh Trạch bước ra:
- Đến rồi à. Hôm nay cũng có khá nhiều tấu đấy chứ!
Hắn cười với nàng rồi ngồi xuống bắt đầu duyệt tấu sớ. Kỳ Phượng Nhi đứng một bên lấy thanh mực và bắt đầu mài. Phê xong mỗi bản rồi hắn đặt sang một bên.Một bản...
Hai bản...
Ba bản...
....
Một lúc sau Minh Trạch bất chợt gọi Vương Nguỵ vào.
- Hoàng thượng có gì căn dặn lão nô.
- Đem những thứ đã chuẩn bị đến Dương Ninh cung đi.Nói rồi hắn quay sang nói với nàng:
- Phượng Nhi nàng giúp Trẫm đi đến Dương Ninh cung một chuyến.Đem con mắt khó hiểu nhìn hắn thì nàng nhận lại một câu trả lời:
- Nàng đến Dương Ninh cung coi như ngồi trò chuyện với Trịnh Dung hoa, nói với nàng ấy đây là những lễ vật Trẫm ban cho nàng ấy tiêu khiển.Mặc dù không biết vì sao hắn kêu nàng đi nhưng nàng vẫn gật đầu rồi lui xuống. Vương công công sai đám tiểu thái giám đi sau nàng mang theo mấy khay để lễ vật.
Dương Ninh cung....
Thấy Kỳ Tần giá đáo Trịnh Uyển Nhi trong lòng đầy nghi hoặc nhưng vẫn ra tiếp đón. Trước giờ nàng và vị Kỳ Tần này chưa hề qua lại sao bỗng dưng nàng ta lại đặt chân đến Dương Ninh cung.- Thần thiếp tham kiến Kỳ Tần nương nương.
Kỳ Phượng Nhi đưa tay ra đỡ Trịnh Dung Hoa đứng lên:
- Muội muội đứng dậy đi.Trịnh Uyển Nhi ngẩng đầu lên. Đây là lần đầu nàng được ngắm dung nhan Kỳ Phượng Nhi ở một khoảnh khắc gần như vậy. Sáng nay lướt qua mắt nàng là một nữ nhân dáng vẻ thướt tha khoác y phục màu hoa đào, giờ được nhìn tận mắt mới thấy gương mặt thanh tú, đường nét sống động lòng người.
- Kỳ Tần tỷ tỷ giá đáo đến Dương Ninh cung chẳng hay có việc gì?
- Hoàng thượng sai ta đem đến cho muội một ít lễ vật để tiêu khiển giải sầu khi nào Hoàng thượng rảnh sẽ đến thăm muội.
Kỳ Phượng Nhi phẩy ra ra hiệu cho đám thái giám bưng mấy cái khay lên. Cung nữ bên cạnh Trịnh Dung hoa cũng tiến lên nhận lấy.
Tuy không giấu được vẻ vui mừng nhưng rồi Trịnh Uyển Nhi nhanh chóng thu hồi lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sủng phi của Thuận Đế
Historical Fiction- Hoàng thượng. Hôm nay Kỳ nương nương gây sự với An Đáp ứng - Phế An Đáp ứng đi. Còn nữa đừng để người ta bàn tán ..... -Hoàng thượng Kỳ nương nương phóng hỏa Ngự hoa viên. ... - Kỳ nương nương đã đập phá hết đồ do Người ban thưởng .... - Kỳ n...