Bích Đồng thư viện....
- Người nói gì cơ, Hoàng thượng hỏi về tịch quán của ta ư?
Kỳ Phượng Nhi không còn bình tĩnh trước những gì Liễu Tuyền nói nữa. Ông liền đưa tay ra hiệu cho nàng nhỏ giọng lại.
- Nương nương, bình tĩnh đã. Lúc đầu ta cũng tưởng Hoàng thượng là quan tâm tới người nhưng có vẻ như Hoàng thượng đã phát giác ra điều gì rồi.
Kỳ Phượng Nhi vuốt trán thở dài:
- Vậy đại nhân thử nói xem ta phải đối phó như nào bây giờ?
- Nương nương đã nghĩ đến chuyện nói tất cả cho Hoàng thượng biết?
Kỳ Phượng Nhi nghe vậy liền nhìn Liễu Tuyền với con mắt nghi hoặc. Liền hiểu ngay ra câu trả lời của nàng là không.
- Ta biết... Ta biết là chưa phải lúc này nhưng ... Chỉ là sao nương nương không nói sự thật rồi nhờ Hoàng thượng ra tay giúp. Nếu Người biết được thân phận thật của nương nương Người sẽ bảo toàn...
Chưa để Liễu Tuyền nói hết câu, Kỳ Phượng Nhi liền lắc đầu xua tay.
- Không được đâu. Nếu ngay từ đầu Hoàng thượng tin tưởng phụ thân thì Người đã bảo toàn gia tộc ta từ đầu rồi.
Liễu Tuyền vẫn cố ra sức giải thích
- Nương nương không hiểu. Năm đó thế lực Hoàng thượng còn non trẻ...
- Chính vì điều đó mà toàn gia ta đã phải gánh lấy hậu quả nặng nề thế nào, đại nhân là người hiểu rõ nhất. Tuy Thừa tướng là kẻ chủ mưu nhưng Hoàng thượng không thể trốn tránh một phần trách nhiệm trong sự việc này.
(Chúng ta sẽ gọi đây là một pha quay xe hoặc lật mặt)
Cuộc nói chuyện đi đến hồi kết mà không thu được kết quả gì. Liễu Tuyền ảo não quay về chuẩn bị lên đường trở lại Lĩnh Nam.
Còn Kỳ Phượng Nhi? Nàng không trở về Tử Hoa điện mà quyết định đi dạo một lát để tịnh tâm. Vòng qua hồ Bán Nguyệt, Kỳ Phượng Nhi thấy một bóng dáng cao lớn tiến lại gần. Nàng nheo mắt. Đêm hôm còn ai đi lại như vậy nữa, là quân đi tuần sao?
Người đó tiến lại gần Kỳ Phượng Nhi liền nhận ra cái bóng cao lớn đấy là Đại Vương gia. Có vẻ hắn nhận ra nàng trước liền lên tiếng.
- Kỳ Tần có nhã hứng đi dạo buổi đêm ?
Chẳng phải Vương công công vừa nói đêm nay nàng gặp Liễu Đại nhân sao. Vậy chắc là nàng vừa từ chỗ hẹn về. Hắn cũng vừa dời Cam Lộ điện không lâu.
- Vương gia quan tâm. Ta chỉ là đi tản bộ ngắm trăng thôi.
Minh Hựu thoáng có nét cười trên mặt. Đúng là nữ nhân Hậu cung nói chuyện không chớp mắt. Kỳ Phượng Nhi nhận ra ý cười mỉa trên gương mặt liền thắc mắc nhưng nàng không hỏi, liền muốn né đi.
- Không làm phiền Vương gia, thần thiếp xin quay về trước.
- Từ từ đã...
Ngay lúc Kỳ Phượng Nhi định rời đi, Minh Hựu liền giữ lấy nàng. Chợt nhận ra hành động của mình đã thất lễ. Minh Hựu liền thu tay.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sủng phi của Thuận Đế
Historical Fiction- Hoàng thượng. Hôm nay Kỳ nương nương gây sự với An Đáp ứng - Phế An Đáp ứng đi. Còn nữa đừng để người ta bàn tán ..... -Hoàng thượng Kỳ nương nương phóng hỏa Ngự hoa viên. ... - Kỳ nương nương đã đập phá hết đồ do Người ban thưởng .... - Kỳ n...