Chương 1

415 23 0
                                    

~Sherlock~

Tôi đang ngồi trong căn tin của trường với John, ăn sáng. Anh ấy đang ăn trứng trên bánh mì nướng trong khi tôi nhấm nháp một quả dâu tây. Chúng tôi đã hiểu rõ về nhau trong vài ngày đầu tiên 'rảnh ​​rỗi' trước khi trường học bắt đầu đúng cách. Tôi đoán chúng tôi gần như là ... bạn bè.

"Anh cần ăn nhiều hơn thế, Sherlock," John nói với tôi, nhìn tôi không tán thành.

"Tôi ổn với chuyện này, cảm ơn anh, John," tôi đáp, nở một nụ cười giả tạo táo tợn.

John đảo mắt nhìn tôi, và đá tôi vào gầm bàn. "Vậy ..." John bắt đầu, quên mất vấn đề.

Tôi biết điều này sẽ đi đến đâu.

"Anh có bạn gái không?" Anh lo lắng hỏi.

"Bạn gái? Không. Không hẳn là khu vực của tôi." Tôi chuyển sự chú ý sang chỗ khác, và thấy Gregory Lestrade, đội trưởng đội bóng bầu dục của trường tiến về phía chúng tôi.

"Được rồi ..." John nói, suy nghĩ lại.  "Anh có ... bạn trai không? Nhân tiện, cái nào cũng được."

"Tôi biết là được," tôi nói với anh ta, nhìn vào mắt anh ta.

"Vậy anh có bạn trai rồi à?"

"Không."

"Đúng. Được rồi. Anh không bị ràng buộc như tôi. Tốt thôi. Tốt."

"John, ừm, tôi nghĩ anh nên biết rằng tôi tự coi mình là người kết hôn với công việc của mình và trong khi tôi rất vui vì sự quan tâm của anh, tôi ...

"Không," John ngắt lời.

"-Tôi thực sự không tìm kiếm bất cứ điều gì-"

"Không, tôi không ... Đang hỏi ... Không. Tôi chỉ nói, tất cả ... Tốt thôi."

"Tốt. Cám ơn."

Rất may, những khoảnh khắc khó xử này đã được dập tắt khi Lestrade đến bàn của chúng tôi. "Này, anh có phải là John Watson không?" Anh ta hỏi John.

"Ừ, là tôi," John đáp, ngước nhìn cậu bé lớn hơn một chút.

"Này Sherlock," Greg nhanh chóng nói với tôi và tôi gật đầu chào.

Tôi nhìn Greg khi anh ta nói chuyện với John về các chi tiết của môn bóng bầu dục (tất nhiên là tôi thấy rất buồn tẻ) và ghi nhận mọi thứ về anh ta. Lestrade có mái tóc đen, đôi mắt nâu ấm áp và làn da rám nắng. Anh ta cao và vạm vỡ, và cũng như những người khác, kể cả John và tôi, anh mặc đồng phục học sinh, áo sơ mi trắng dài tay và quần tây xám với tất trắng và giày đen.

Có một sợi tóc màu nâu nhạt trên chiếc áo sơ mi trắng của anh ta, một mái tóc mà có lẽ không thể nhận ra đối với một đôi mắt chưa qua đào tạo, nhưng tất nhiên nó rất đáng chú ý đối với tôi.  Không có nữ sinh nào ở trường chúng tôi có mái tóc tương đối như vậy, không có nữ sinh nào có mái tóc khá ngắn và bóng như vậy. Tôi thở hổn hển khi nhận ra.

John và Lestrade đều quay sang tôi, nhưng tôi nhún vai như không có chuyện gì.

Chuông báo giờ học đầu tiên vang lên, tôi và John đứng dậy, vung cặp qua vai.

Book 1: The Thrill Of The Chase (Johnlock / Mystrade Teen! Lock)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ