Chapter Nine

33 2 0
                                    

Blake's POV:
Yaay! October na pala ngayon! Di ko namalayan ah! Hihi *u* Malapit na birthdaay koo! Yaaay! Anywaay, Alam niyo ba kung bakit ako absent kahapon? Pwes, magtanong muna kayo! De joke lang! Eh kasi, dumating na yung sister ko na galing sa Italy, yung model na sinasabi ko. Siya si Ate Zeph. Short for Zephaniah Fuentabella. Passion niya talaga ang pagmo-model kaya my parents supported her on whatever path she will take. Kaa ayun, nagmodel sa Italy pagkatapos niyang magaral. Kinuha kasi siya dahil raw may potential siya. Kaya eto, ngayon lang nakauwi. Biglaan nga eh. Gusto niyo malaman kung ano ang nangyari? Eto oh...

*Flashback*

"Ma, good morning. Alis na po ako byee." Excited na akong pumasok at makita si Ice. Oo, crush ko siya. CRUSH LANG.

"No son. You're not going to school." Haaansabeeee?!

"Bakit ma?"

"You're Ate will be home later. And she's expecting all of us to get her at the airport."

"Whaaat?! Really? Yaay! Pero, pano si Dad?"

"They'll be coming home together. Gisinan mo na si Kesha dahil aalis na tayo mamaya.And oh, by the way, we're going to have a dinner tomorrow here at our house." Wow! Naeexcite talaga ako! Kasi naman, i missed my Ate so much. Pwe, ang corny pakinggan! Ah basta! Magtetext nalang ako kay Ice mamaya..

*Flashback ends*
Kaya heto ako ngayon basang-basa sa ulan =_= joke lang! corny nun. kaya, pumasok na ako sa School. At nagtataka ako kung bakit biglang tumili at nagsitakbuhan yung mga girls, syempre! lumabas yung pinakagwapo sa sasakyan eh! hahahaha! pero teka, nilagpasan ata ako! San kayo pupunta?! T_T paglingon ko sa side, nakita ko ang Espinosa boys! Kaya pala T_T teka! Ba't may mga boys na lumapit?! Di kaya?! O______O Oh no!!! Ito na ang katapusaaaaan!!!! Ugh!! Tse!! Manahimik ka Blake!! Mukha kang bakla! At dahil curiousity kills the handsome este the cat, lumapit ako then i easily went to them and greeted them.

"Yo! Sup dude?" i greeted them cheerfully. Lalong lumakas ang tili ng girls! Kagwapuhan nga naman! Tsk.

"Dudeee! May good news kami sayo!" sabi ni Rex at nag apiran kaming lahat.

"Kyaaaaaaaaah! Espinosa boys plus Blake Fuentabella?!?! PERFEEECT!!! Kyaaaaahhhh!!" Yan ang naririnig namin. Nagulat ako nang tumahimik silang lahat. Lumabas na pala ang dyosa sa kanyang pink na porsche. Tssk! Still expressionless!

"Oh? Ba't kayo napatigil? Ganyan na ba ako kaganda? Tsk. Anyway, Good Morning! :)))" She greeted cheerfully. Yeah. Wait, what?! SHE.GREETED.CHEERFULLY. This is so not ice! I tell you!!

"I think the good news is spoiled." -Andrei. so this is the good news then.

"You mean......" wow. im so speechless.

"Yeah. Still, we have another mission for you dude." -Niko

"What is it this time?" Iritadong sagot ko. Ano na naman gusto nila? Paiyakin si Ice?!

"Make her fall inlove with you. And if you do, make sure you'll catch her. Then, yung reward namin sayo at isusurprise namin. Got it?" What the hell?! Tss. At dahil wala naman ako sa gana, umalis na lang ako. At nabigla ako nang bigla nalang nawala si Ice O___o asan kaya yun?

Ice's POV:
Pagbaba ko palang sa pink porsche ko. Nagood vibes na ako! Kasi naman, nandito na si Blake! Oy! Hindi ko siya crush oh ano. Im just enjoying his company. Pero, mukhang busy naman sila ng kuya ko kaya umalis muna ako.

Nagpasa na rin ako ng project kay Maam AP. Ayoko nang may kapartner eh. Tinanggap naman niya at yun. Malaki daw ang nakuha ko dun.

Anyway,days...weeks...months have passed na and guess what?! October na ngayoon ^^ yay!! malapit na ang birthday ni Blake :) Pano ko nalaman? Edi, sinabi niya. Madaldal kasi eh. Hmmm, ano kaya ang magandang ibigay? Aish! Ano ba yan! Wag na nga lang!

Si Ms. IceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon