Chapter One

143 4 0
                                    

3 years. It's been 3 years since you left me hanging on the air. You left without saying goodbye, that was very heartbreaking. But, i've moved on.

Well, hello there! Im Iana Carylle Espinosa. They call me Ice. 18, Senior. Currently studying at Pledis Espinosa University. Im plain, dull and boring to be with. Im a "woman with few words" pero iba ako kapag nagagalit. i talk barely and i am very EXPRESIONLESS. Kaya tinatawag nila akong MS. ICE.

"Good Morning babyyy!" Masigla na bati ni kuya Andrei. Ay bago ko makalimutan, im the only girl in the family. May apat akong kuya, panganay si Kuya Rex Carlo at Roi Charles. Fraternal twins sila, Si Kuya Andrei ang pangatlo, si Kuya Nicolai Francis at ako ang bunso. Ang saya magkaroon ng mga kuya. Pero, hindi parin nila ako napapatawa.

"Morning." expresionless kong sabi. Sanay na sila sakin kaya okay lang sa kanila. My other kuya's just nodded then we started eating, pagkatapos nun. Tumayo na si Kuya Roi at nag ready para pumasok.

"Dali na. Baka malate tayo. Andami pa namang chix na naghihintay sakin sa gate." Sabi ni Kuya Roi with confidence. Wow ha? Nahiya naman ako.

"Gago, mas gwapo kaya ako." Sambat ni Kuya Nico.

"Hala! Managinip kayo ng gising! Mas gwapo ako!" Sambat naman ni kuya Andrei.

"Ako ang pinakagwapo dahil ako ang panganay!" Sambat ni Kuya Rex. Hala sige! Mag-away nalang kayo! Ano ba naman toh.

"Can we just go?" Wala paring expression na sabi ko. At dali-dali naman tumayo ang mga kumag --, yan kasi eh! Nagsusumbatan pa. Eh kung tumayo na kaya sila para pumasok na kami?! Tss.

@School:
As usual, tumitili ang mga babaeng kiti-kiti pagdating ng mga kuya ko. I hate to admit it pero, gwapo talaga ang mga kuya ko. At isa pa, my grandpa owns this school kaya ayun. Sikat sila este kami. But im known as MS. ICE.

"Kyaaaaaaaaaaahhhhh!!! Ang gwapo ni Nico!!" -Girl 1.

"At si Roi din!!! Kyaaaaaah!!" -Girl 2.

"Waaaaaaaaaah!!! Mas gwapo si Papa Andreeeeiii!!" -Girl 3.

"Hindi!! mas gwapo si Rex!! kyaaaah!!" -Girl 4. For sure lumalaki na ang mga ulo ng mga kuya ko --. Potassium.

"Will you please shut the fck up?! Your voices are damaging my precious eardrums. If you cant shut up then get your ass off here!" I shouted. Then silence ruled our school. See? I told you. Iba ako kapag nagagalit. Tsss! I just flipped my hair then, walked out.

@Room:
"Hello there Iceeeeeee!" Ysabelle shouted. Yssabelle or Yssa is one of my trusted and loyal bestfriend. Haha. Kasi, kahit ang cold ko sa kanila hindi parin nila ako iniiwan. And that's a real friend

"Yo." i replied plainly. Sanayan lang yan >:) hohoho.

"Hello Madam Ice!" Cassandra or Cass said. "Madam" ang tawag niya sa akin. Hindi ko alam kung bakit. Bahala na. So, i just nodded in response. Pumasok naman yung adviser namin na si Maam Singzon.

"Good Morning class. Im Maam Singzon. blah blah blah blah...." Then we started introducing ourselves.

"Hi. Ice is the name. Thank you." Then i went back to my chair. Sanay na sila na ganyan ako mag introduce. Cold eh.
Wala naman masyadong nangyari sa araw ko. Boring ng school kasi first day. Kaya, Let's call it a day zZzZzZ

AN: Ang boring ano? xx Hihi, okay ingat kayo! lovelove! :))

Si Ms. IceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon