Chapter Six

71 3 0
                                    

This cant be happening. I screamed in front in him. At take note, with feelings yun. Next is, i smiled in front of him! This is so not me. Para akong nasaniban nang masamang spirito. Please kung sinong Ice o Spirito, alis kana sa akin ToT

Ang ganda-ganda nang araw ni Flakes
habang ako naman ay naba-bad vibes! Kainis naman kasi eh T_____T

"Heeeey! Ba't ba nakasimangot ka? SMILE ka naman oh?"

"Ayoko. Di ako marunong ngumiti."

"Nag smile ka naman kanina ah!"

"Kung nag smile ako, sige nga! gayahin mo!"

"Ganito oh ":''>"" nagmumukha syang bakla! Talaga bang ganyan ang mukha ko? I just burst out laughing.

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!"
Tawa lang ako nang tawa habang si Flakes naman ay kumukuha nang video ko. Ano bang nangyayari sa akin? T-T

"Ba't mo ako kinukunan nang video?" i said with a flat tone.

"Remembrance. Basta! Halika na! Swimming tayo!"

"Wala akong extra na damit!"

"May swimsuit sa room ko ;) Gusto mo mag two piece?"

*paaaaaaaaaaaaaaaaaaak!*
"Aray! Ba't mo ako binatukan?!"

"Pervert ka kasi."

"Huwaaaa. Magbihis ka na nga! Kainis naman oh! Nasisira kagwapuhan ko!"

"Walang masisira o mawawala dahil unang-una, HINDI KA GWAPO. Wag kanang managinip Flakes."

"Bleeeeeee :p hindi ako naniniwala sayo. Sabi nila gwapo ako! :D"

"At sino naman ang nagsabi?"

"Nanay ko." Seriously? Nakashabu ba to?

"HAHAHHAAHHAAHAHHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHAHA langya ka Flakes!"

"Oyyy! tumawa na naman siya! 2nd time na yun this day :)"

"Ugh!" Then i walked out. Kainis naman toh si Flakes! Ano bang nangyayari sakin? Kailangan ko nang magpacheck-up! -_____-

After kong magbihis bumaba na ako para magswimming. It's already 4:30 P.M kaya okay lang na magswimming ako dahil hindi ako masyadong iitim.

"Hoy!" i called Flakes. Tumingin siya sa akin nang nakabuka ng malaki ang bibig.

"Isara mo yang bibig mo. Baka pumasok ang langaw."

"Ahh... ehhh... ha-halika n-na! sw-swimming n-na ta-tayo! He he he." Ang awkard naman. Alam kong maganda ako pero, di niya kailangan magdrool sa harap ko. Nyenye. =3=

Pagkatapos namin magswimming, sinabihan lang niya ako na kunin yung dress na nandun sa room namin at suotin ko daw yun para sa aming dinner. Kinuha ko naman and i could say na, He has good fashion sense. Tube kasi siya na mahaba and may floral na design. Pangsummer siya but, really its cute. Sinuot ko naman yun at bumaba na.

"You look... gorgeous." The look from his eyes gives me shivers. Parang matutunaw ako any minute now.

"Uhhh.. Thanks? ehem. I mean thank you." He just nodded then smiled at me. Ang gwapo niya! I thought.

"Thank you." At nag smirk pa siya! Omg. Did i just say it out loud? This is so embarassing.

"Ugh. I mean you look. Gago!"
"Sinabi mo na Gwapo ako :p Bleee!"
"Isip bata. Kain na nga tayo."
Pagkatapos kumain na kaming dalawa. Akala niyo peaceful ang dinner namin? Well, akala niyo lang yan! Kapag si Blake Matthew Fuentabella ang kasama mo, talagang hindi ka mabobored.

"Alam mo ba na yung Mommy ko ay isang Designer at ang Daddy ko ay isang Architect! Meant to be noh? At may Sister ako na Model sa Italy. Yung si Kesha naman younger sister ko. She's adopted." At nagkwento pa siya ng kung ano-ano tungkol sa buhay niya na akala mo interesado naman ako. Hindi kaya. Tsk! Kay nagpatuloy lang ako sa pagkain.

"Ang takaw mo." Sabi niya.
"Alam ko."

"Pero kahit na matakaw ka, mamahalin parin kita! Boom panes!"
Nagpogi sign pa siya nun at tumakbo sa labas. Ako naman na si dakilang uto-uto ay lumabas din. Nakita ko siyang nakaupo sa isang cottage at tumabi ako dun sa kanya.

"Heeeey!" He said cheerfully. I just nodded at him. Sa loob ng 3 minutes katahimikan lang ang pumapagilid sa aming dalawa. Magsasalita na sana ako nung inunahan niya ako.

"Ang ganda no?" sabi niya with an amusing tone. Nacurious naman ako kaya nagtanong nalang din ako.

"Ang alin?"

"Ng ngiti mo. :)"
Then he smiled. Bigla nalang siyang tumayo sa harapan ko then hinila niya ako. The next thing i knew is, yakap-yakap na niya ako. I was shocked,amused, galit, happy at kung ano-ano pang nararamdaman ko. Bigla nalang siya nagsalita.

"You know, i want you to keep that smile of yours. Why? Because you look prettier with a smile on your face. Yung hindi expressionless at makikita mo talaga kung ano yung nararamdaman niya. Just so you know Ice, You look so pretty when you laugh or smile. Keep it."

Then umalis na siya sa pagkayakap niya sa akin at naglakad papunta sa di ko alam kung asan.

Ano bang meron sayo Blake Matthew Fuentabella? First, i screamed in front of you. Second, i smiled. Now third, i laughed two times in a row? This is so unbelievable. What is it with you? You really are something Blake..

AN: ZzzZzzzZzz Antok na antok na po ako. -_____-" 1:43 A.M nang isinulat ko ito. Awwww btw, Hello! Merry Christmas sa inyo :) lovelovelove! :*

Si Ms. IceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon