Chapter Eight

38 3 0
                                    

Hello po! Yung mga kalaban ni Ice na sina Kesha ay tatawagin lang natin na 'Like Girls' Salamat! Enjoy reading :'*

"Good morning kuya niko! kuya rex! kuya andrei! kuya roi! Mwaa!" at nagkiss ako sa kanila. Im trying to bring the old Ice back.

"Hala!! Anong nangyari sayo?! Nakalunok kaba ng asido?! Kumain kaba ng pasaw?! Ano?! Anong kinain mo?!?!" Sigaw ni Kuya Roi habang niyuyugyog ako.

"Loko! Hindi noh! Halika! Kain na tayo :D" sabi ko habang hinihila ang mga kuya kong down to earth. Habang kumakain kami, ang tahimik nila. Ako lang ang nagsasalita sa amin. Tsk. Nakakawala ng gana eh.

"Wala talaga kayong plano na magsalita ano?!"

"hehehehehe ^___^ peace baby ^^" sabay fake smile ni kuya.
Ano bang problema nila? Pasalamat nga sila bumabalik yung dating ako. Bahala na.
As days goes by, char. Anw, nagatataka talaga sila kung bakit nagsm-smile ako, nagaaproach ako, at nagiging friendly ako. Nakakatawa talaga yung reaction nila pero i just stayed calm. :3 Bahala na sila.

"Ice? Ikaw ba talaga yan?"

"Ano ba? Kanina pa kayo nagtatanong ha!" Nakakasawa na talaga ang tanong ni Yssa at Cass.
"Hehehehe.. sorrry ^^ naninibago lang kami sayo eh."

"Okay lang :)" then i smiled. Uy! parang nakasanayan ko na yun ah. :3

"Ang kyut mo talaga pag nakasmile ice :)"

"Mambobola! hahahahaha! Ano ako aso?"

"Ay? Suplada! Sige, MAGANDA kana!"

"HINDI AKO MAGANDA. DYOSA AKO! DYOSA!"

"Oh edi, IKAW NA! Hahahahahaha!"

Nagtatawanan lang kami nang biglang dumating ang walanghiyang ampon na kapatid ni Blew. Alam mo yung feeling na gusto mo siyang itapon sa Mars dahil nakakasulasok yung mukha niya? Oo, HINDI SIYA MAGANDA!

"Like can i join the fun girls?" sabi niya habang ang kanyang mga alipores ay sumusunod.

"Ay, alis na tayo bes. Ang sama at ang baho ng hangin!" pagmamaldita ni Cass.

"HAHAHAHAHAHAHAHAHA!" tawa namin tatlo. Totoo naman kasi eeh.

"Like what did you just say?" Pagmamaldita ni Kesha. Umuusok ang ilong niya eh. Hahaha!

"Oops! Sorry. Di na pwede ulitin! Pero baka pwedeng ulitin ng mga alipores mo! Hahahahaha!"

"Like omg! Like what did you just call us?!"

"LIKE MO MUKHA MO!" sigaw ni Yssa at umexit na ang mga 'Like Girls' hahahahahahahaha! Wala palang tong binatbat samin eh!
Habang nagtatawanan kami, bigla namang pumasok ang mga kuya kong ubod ng gwapo. Syempre, joke lang! Hahahaha.

"Hi babyy and girls!" Masigla na bati ni Nico. Habang palakad ang mga kuya ko, di talaga mapakali ang dalawa. Bakit kaya?

"Uy? Ba't di kayo mapakali?"

"Ehhh. Bastaa.. He he he. Alis na kami Ice. Babyyee!" at kumaripas ng takbo ang mga walangyang yun! Hay naku!

"Anong nangyari dun?" Sabi ni Kuya Rex na parang nagtataka.

"Hindi ko alam. May gusto ata ang isa sa inyo eh. Hahahahaha!"

"Alam ko na kung sino yun!" sabi ni Kuya Roi.

"Sino?" sabay sabay naming sabi.

"Edi ako! :D"
"Ako!" -Andrei
"Hindi ikaw! Ako!" -Nico

"Mas mas mas gwapo ako!" -Rex

"Hahahahahaha haaays! Nakakatawa talaga kayo kuya!"

"Alam mo baby, ang ganda ganda mo talaga pag nakasmile. Lalo nang mafa-fall si Flakes niyan. Sige baby ha? Alis na kami. Bye!" at nagkiss sila sa forehead ko bago umalis. Haays!
Ang sarap sa feeling bumalik ang dati. I just hope na hindi na siya babalik. Ay! Tama na nga sa drama! Teka, ba't kaya di ko nakita si Flakes ngayun? Tsk. Kung kailan ako good mood tsaka siya wala.

Pagkatapos umalis na ako sa canteen at pumunta sa classroom para sa Afternoon classes ko. Ang boring nga ng aming Araling Panlipunan/Hekasi eh. Ang sarap matulog zZzZzZ

"Class, bago ko kayo idismiss. May project ako na ibibigay sa inyo, gumawa lang kayo ng scrapbook sa tatlong kabihasnan ng Asya. Kailangan maganda at maraming larawan ang makikita ko. Ipopost ko ang mga partners niyo bukas. Sige, class dismiss." At umalis na si Maam. Haaay!
Ang boring ng araw ko. Walang kumukulit sa akin. Sa'n kaya si Flakes? Nakakamiss este ang boring ng araw kapag wala kang nakukulit.

"HOY IANA CARYLLE ESPINOSA!" sabay na sigaw ni Cass at Yssa sa precious ears ko. Aww.

"Ha? Ano? Bakit?"

"Kanina kapa di nakikinig sa amin! Ano ba kasi iniisip mo?" -Yssa

"Hindi ANO. SINO ang iniisip mo?" hirit ni Cass.

"Wala.Wala akong iniisip."

"Asuuuuus! Kung wala, bakit hindi ka nakikinig sa amin?" sabi ni Cass.

"Walaaa! Oh! Ayan na ang sundo niyo! Umuwi na kayo!"

"Bakit mo kami tinutulak palayo? Guilty ka ano? Ayieeeee!" sabi ni Yssa habang sumusundot sa gilid ko.

"Sigeee naaaa!! Umuwi na kayo!!" sabi ko habang tinutulak ko sila palayo.

"HAHAHAHAHAHAHAHA! Sige! Bye bye Iana Carylle Espinosa Fuentabella!" Sigaw ni Cass at Yssa.

"Tse! Umuwi na kayo!" at sinarado ko na rin ang pinto ng aking sasakyan. Haaays! This day went so well pero nakakamiss talaga yung kakulitan ni Blake. Swear. Ano kaya nangyari dun?

AN: Kung sino ang makakasabi kung asan si Blew, ifofollow back ko! hahahaha. Follow, comment and vote kayo please (: Painspire naman! Hahahahaha. Okay lovelovelove! :*

Si Ms. IceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon