Chapter Two

112 4 1
                                    

*Kriiiiiiiiiiiiiiiiiiiiing*
5:30 A.M? Wow. Ang aga kong nagising. Bakit kaya? Hindi naman ako excited dba? xx hihi. Makaligo na nga.............

After 12345678910 years natapos na rin ako! Konting make up tsaka simple lang ang outfit ko. Hindi ako gaya ng ibang girls jan na nagsusuot ng mga damit na halos ilalabas na ang kanilang kaluluwa! Juice colored. Haha.

"Morning anak." That's yaya nena. Yung yaya ko simula bata pa ako. Mahal na mahal ko yan. Bilang second mom ko :)

"Morning manang. Sabay na tayo kumain." Oo, mayaman kami pero, hindi masasama ugali namin. Simple lang ang pamilya namin ehhh :))

"Ge manang, alis na ako. byee. pakisabi sa mga tulog mantika na nauna na ako." Natawa naman si Manang sa sinabi ko. Ankyut nga eh.

"Sige anak, ingat ka :)" At umalis na ako. Marunong naman ako mag drive at pwede narin akong gumamit ng sasakyan kasi 18 na ako. Duuuh?

@School:
Ang tahimik pa ng school pag dating ko. At ang fangirls, ano pa ba inaasahan niyo? Edi, nakaabang sa gate. Akala nila na kasama ko ang mga kuya ko. Tss. Malalandi talaga --,

"Hoooy Madaaam! Alam mo ba na may new student daw?!" -Cass.

"Talaga?" sagot ko. Eh paki ko sa new student?

"Oo! Sabi ng iba, Gwapo daw! Nakuuu! <3" -Yssa. Aanhin ko ang gwapo? Buti kung nakakain yan. Tsktsk!

"Paki ko? Dyan na nga kayo." then, umalis na ako. Alam niyo kung ano ang nakakairita? Yung feeling na ang ingay-ingay nila sa likod at walang ibang pinaguusapan kundi ang new student?! Tss! Nakakabad-vibes. ><

@Room:

"Okay class, Good Morning. We have a new student." sabi ng guro namin na kulang nalang pumutok yung mata nya sa kakaspark.

"Maam! Is he a hottie?" -Malandi 1.

"Yes Maam! Does he have those tinapays?" -Malandi 2.

"Girls, You're crossing the line. Okay, pasok kana iho." Di na ako tumingin kasi nagtitilian yung mga kaklase ko. Ang hindi ko maintindihan, bakit ang tahimik ng dalawa? Tss. Baka natuyo ang lalamunan. Ahhh. Bahala sila. Wala akong paki. ZzZzZz

"Good Morning. Im Blake Matthew Fuentabella. Blew for short. Hope we'll be friends." Ang angas ah. Kainis. At inirapan pa ako? Tungunu mo dre.

"Mr. Whoever-You-Are, how did you get here in our school?" Cold kong sabi sa kanya.

"That's a very stupid question Miss. Syempre, ginamit ko ang gate."

"Okay lang, stupid din naman ang tinanong ko." Then, umupo na ako. Di ko talaga kaya ang pakisamahan ang taong toh. XX ano ba naman toh xx mamatay ako neto!!

"Okay, sit beside.......Miss Espinosa."

"What?" Naiirita na ako ah. Sge lang, remain expressionless Ice. Inhale. Exhale.

"No but's and what's Miss Espinosa."
The hell?!

"YOU'RE FIRED." Tss. At umupo naman ang walangyang asungot sa gilid ko.

"Ang sama mo." Tiningnan ko lang siya ng cold na expression. Close ba kami? Sorry siya, hindi ako kumakausap ng mga ALIPIN.

"Ba't ba ang cold mo?" Ugh! Naiinis na talaga ako! Taenang asungot nato!

"Pwede bang tumahimik ka? hindi tayo close!" Tss. At tumahimik naman yung loko. Yun lang naman pala ang kailangan para tumahimik. Langya.

@Cafeteria:
Habang kumakain kami sa cafeteria bigla nalang sumulpot ang tatlong alipin ko. Ano bang kailangan nito? CORNED BEEF? Poorita.

"Hey Iana!" Iana? Close ba kami para tawagin niya akong ganyan? Langya.

"Iana. Tinatawag ka niya." Sabi ng isang babaeng kasama niya.

"Pwede bang manahimik kayo? Kumakain yung tao oh?" mataray na sabi ni Cass. Palibhasa kasi matakaw. Ayaw niya na dinidistorbo kapag kumakain.

"Im not talking to you Miss." At tinaasan naman niya ng kilay si Cass. Kung mataas ang kilay nya, edi mas mataas kay Cass! Mas mataas pa kesa sa Mt. Fuji!

"I know, stupid. Ano ba kasi kailangan niyo?" Naiinip na sabi ni Cass. Habang si Yssa naman, pachill-chill lang pero, halatang naiinis na.

"I just want to say to this bitch Iana na, wag siyang mag magaling! Porket yung grandpa mo ang may-ari ng school na toh, hindi mo pwedeng ganyanin si Blake!" Hala? Neheye nemen eke.

"Wow ha! At sino ka naman para sabihan ako ng ganyan? Tss." ang cold ko parin kahit na galit ako. Pero, ramdam ko na umiinit yung ulo at pisngi ko.

"Im the one and only Kesha Marie Fuentabella."

"K." Tipid kong sagot. Sayang laway eh. Ha-ha-ha.

"Oh tapos?" Mataray na sabi ni Yssa.

"Ayos din kayo nuh, nag crop top kayong tatlo at floral pa ang design. Ang ganda niyo........" ngumiti naman ng malapad ang mga gaga. "........ pwede na maging flower vase...." At nagtawanan ang lahat ng tao sa cafeteria. Bahala siya dyan. At umalis na kaming tatlo. Tss! Ano akala niya sakin? Weakling? Spell D-U-H. HAHAHAHAHAHAHAHAHA

Bumalik na kami sa room pagkatapos nun. Ang sasama ng tingin ng mga taeng to. Tss! Di naman ako natatakot. Mas nakakatakot nga yung mukha nila kesa sa mumu eh >:)) Hahaha tae.

"Anong ginawa mo sa kapatid ko?" Bulong ng asungot na si Blow? Blue? Blown? Blew? Tama?

"Pinahiya ko lang naman ang kapatid mo. May tanong ka pa?" *insert sarcasm here*

"Ba't ang sama mo?"

"Ba't ang kulit mo?"

"Mr. Fuentabella and Ms. Espinosa! Detention! Now!"

"K." tipid kong sagot at tumayo na para pumunta sa detention. Ang O.A talaga nun. Palibhasa gurang na eh. Tsk!

"Kasalanan mo toh!" Hala? Ako? Eh siya nga itong nakipagsumbatan eh!

"K." sagot ko. Ayokong magsayang ng laway sa mga taong katulad niya.

Halos 4 hours din kaming nadetention. Kaya nung lumabas na kami, umuwi na ako kaagad. Haaay. Pagod talaga ako ngayon. Isama mo pa ang makukulit kong kuya.

"Baby, bakit ngayon ka lang?" -Kuya Roi. Tss. Ganda ng pambungad noh?

"Detention." yun lang ang sinabi ko tsaka umakyat. Ayoko nang kumain. Baka, magtanong pa yun. Tinatamad pa naman ako. Tsktsk. Matutulog na sana ako nang biglang may nagtext.

Fr: Tita Shirley
Your grandpa knew about you being in the detention room. You should go to his office tomorrow. He wants to talk to you.

Ugh! Kainis -_- Sanay na ako na ganito eh, pero bakit kaya nila binibig deal yun?! Tss. Makatulog na nga ZzZzZzZz

AN: lame update, i know. tinatamad din ako. hahaha di po ako trashtalker. lul, byeeee. lovelovelove! :*

Si Ms. IceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon