Edit: Xíu
Đêm đó Chu thị đem chăn bông cũ ở các phòng ngủ lấy ra, chuẩn bị trời sáng đem ra sân phơi, chờ mùa đông sẽ làm thành nệm trải lót trên giường, như vậy so với vừa rồi có thêm một lớp , cũng ấm áp hơn.
Mấy cái chăn bông mới thì vợ chồng Chu thị ở cùng Chương Hưng trong phòng có giường rộng nhất một cái, Chương Trình ở cùng ông nội một phòng nằm chung giường một cái, riêng Chương Vân một mình một phòng một cái, còn thừa một cái chăn bông Chu thị cất trong hòm xiểng, nghĩ đến khi trong nhà có khách nhân thì lấy ra dùng.
Buổi tối Chương Vân nằm trên giường, cảm giác chăn bông mới ngửi thật dễ chịu, không có mùi ẩm mốc như chiếc chăn cũ kia, hơn nữa chăn cũng mới tinh, lúc nương mở bao bố lấy chăn bông ra làm nàng kinh ngạc một phen, chăn bông hoàn chỉnh được khâu khi nào nàng thật sự không biết.
Chu thị lại cười nói:" Chắc bà ngoại cùng đại cữu mẫu các nàng khâu suốt đêm nhường cho chúng ta dùng trước".
Chương Vân lúc này mới hậu tri hậu giác lại, xem ra mọi người rất để tâm trong lòng nên mới làm những điều này, thực sự khiến cho nàng cảm thấy ấm áp trong lòng.
Đắp tấm chăn bông mới thơm tho ấm áp, Chương Vân phá lệ ngủ đến ngọt ngào, chờ hôm sau tỉnh dậy so với ngày thường trễ hơn một chút, nàng ngồi dậy ra khỏi chăn, đứng dậy mặc quần áo, thu thập giường chiếu xong rồi cầm chậu gõ cùng khăn bố đi ra khỏi phòng.
Trong nhà lúc này không một bóng người, ông nội, cha, Trình Tử bọn họ khẳng định là đi ra ruộng, Chương Vân nhìn xung quanh một vòng không biết nương đi đâu, đang định đi về phía phòng bếp tìm thì thấy Chu thị ở ngoài cổng đi vào, trên vai gánh hai thùng gỗ nước.
Chương Vân vội vàng đi lên trợ giúp thì Chu thị xua tay lại nói:" Hai thùng gỗ nước này mới lấy từ sông Thanh Lĩnh nên vẫn đang còn rất lạnh, con sang bên thùng nước kia múc nước tẩy rửa đi, nước bên kia đang còn, so với nước bên này ấm hơn". Chu thị vừa nói chuyện vừa đi vào phòng bếp đặt gánh nước xuống ngồi nghỉ ngơi.
Đợi đến khi Chương Vân múc nước ở trong lu chứa nước xong thì Chu thị đem hai thùng nước mới đổ vào lu, rồi lại lấy đòn gánh, thùng gỗ đi ra bờ sông Thanh Lĩnh gánh nước về cho đến khi đổ đầy lu chứa nước mới dừng lại.
Chu thị không cho Chương Vân giúp đỡ lấy nước, nàng liền nhặt cỏ tranh, nhóm lửa chuẩn bị nấu ăn sáng.
Đem gạo cao lương bỏ trong nồi nấu cháo xong Chương Vân đi đến tủ chén lấy hũ đậu đũa muối ra, lấy đũa gắp ra một ít vào bát rồi đậy nắp bình lại cất vào tủ chén, thuận tiện mở bình tuyết hống muối đem ở nhà bà ngoại về xem đã chín chưa, nàng lấy nhúm ra nếm thử, cảm giác còn chưa được ngon, phải chừng chờ hai ba ngày nữa mới ăn ngon được.
Chương Vân một lòng nghĩ chờ tuyết hống chín thấm kỹ, nấu với hạt hoa tiêu ăn thật ngon miệng, đáng tiếc còn phải chờ vài ngày nựa, chỉ có thể đem đậu đũa muối cắt nhỏ rồi lấy một ít hạt hoa tiêu đem về từ nhà bà ngoại, trộn lên cùng đậu đũa chua xem ra cũng không tệ.
Chu thị gánh nước xong thì Chương Vân cũng nấu xong điểm tâm sáng, Chu thị ngồi trên băng ghế gần lu chứa nước bưng bát lên ăn, nàng gắp đậu đũa muối chua trộn ăn liền luôn miệng khen ăn ngon.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Vượng gia tiểu nông nữ.
General FictionTên tác giả: Thập Bát Kính Thể loại: Xuyên không, chủng điền. Nhân vật chính: Chương Vân, Thường Mãn Văn án: Chương Vân xuyên không đến vùng núi thôn nhỏ, từ đây nàng bắt đầu cuộc sống lên núi, làm ruộng, giúp đỡ mọi người vượt qua khó khăn, vươn l...