Chương 5

3.7K 178 13
                                    

Edit:  Xíu.

Thảo luận về vấn đề nuôi heo rất nhanh được dừng lại, nhưng Chương Vân lại để trong lòng, dù sao vẫn phải nghĩ ra biện pháp bằng không chỉ dựa và thu hoạch mùa màng tốt cũng chỉ no cái bụng.

Chờ mảnh đất trồng rau mới phân xới tốt, giọng nói Chu thị cũng vang lên: " Cha nó, cơm chiều nấu xong rồi, mọi người nghỉ ngơi đi chờ ăn xong lại làm tiếp".

"Dạ nương, đến đây". Chương Trình cao giọng đáp ứng, sau đó hai cha con thu dọn nông cụ khiêng ra đất trồng rau, mang theo Chương Vân, Chương Hưng trở về sân.

Chương Hữu Khánh khoát tay bảo mấy đứa đi rửa tay, tự mình dọn rửa nông cụ, đem thùng gỗ đựng phân,cái cuốc, đinh ba,xẻng đều lau rửa sạch sẽ rồi mới rửa tay đi vào nhà chính ngồi ăn cơm.

Vừa ngồi xuống, thì thấy Chu thị cầm đũa đánh mu bàn tay Chương Hưng nói:" con gắp vừa thôi chừa lại cho tỷ con, đây là làm cho tỷ con bồi bổ".

Chương Hưng vừa nghe thấy liền rụt đũa hướng đĩa trứng trở về.
" Nương , con ăn không bao nhiều, mọi người cùng ăn đi". Chương Vân vội gắp hai đũa trứng gà rồi đem bát trứng gà ở trước mặt nàng để ở giữa bàn, quay đầu gắp tần ô, đồ ăn khác.

Đã bị nương nói qua Chương Hưng tự nhiên không dám gắp nhiều, Chu thị nói vài câu bảo Chương Vân ăn nhiều một chút, sau không nói gì nữa. Người một nhà ăn cơm gạo lứt trộn vài đũa xong bựa, chờ Chu thị dọn xong bát đũa rồi đi vào đông phòng chỉ thấy Chương Hữu Khánh ngồi một bên cúi đầu bện sọt trúc.

"Trời tối, sao không thắp lửa đèn?". Chu thị đi vào lấy đá lửa trên bàn thắp đèn.

" Bên ngoài trời còn chưa tối hẳn, ta còn thấy được nên không thắp đèn tốn dầu". Chương Hữu Khánh trả lời vài câu, trên tay tiếp tục bện sọt.

" Vào đi, bên trong thắp đèn sáng thấy rõ, vừa vặn ta cũng muốn sửa quần cho Hưng Tử". Chu thị vừa nói tay liền lấy châm tuyến trong khay ra, muốn may vá đai quần liền tiến chỗ ngọn đèn, Chương Hữu Khánh cũng chuyển băng ghế lại, có ngọn đèn chiếu sáng, việc nhanh hơn một chút.

Hai vợ chồng cúi đầu làm việc, Chương Trình đi đến liền kêu" Cha,nương" rồi ngồi xuống mép kháng.

"Trình Tử, chuyện gì?". Chu thị dừng tay, ngẩng đầu nhìn con.

"Còn không phải chuyện Thiết Toả, Thường Mãn đánh nhau". Chương Trình từ đầu chí cuối đem chuyện hai người đánh nhau nói qua cho cha mẹ biết, Chương Hữa Khánh dừng việc trên tay nghe, Chu thị càng nghe càng căm tức, chờ nghe xong tay dùng lực vỗ mạnh cái bàn mắng: "Vân nhi đã bị liên luỵ thành ra như vậy rồi, nay hai tiểu tử kia náo loạn như vậy, còn ngại lời đồn đại không đủ nhiều sao".

Chương Hữu Khánh ngày thường chất phát cũng bị tức đến dậm chân, chính là mồm mép không lưu loát như Chu thị nhất thời không biết mắng cái gì cho tốt.

Chương Trình thấy cha mẹ như vậy, biết bọn họ là đau lòng khuê nữ, trong lòng hắn cũng tức nhưng việc trước mắt không phải mắng hai ba câu là không có việc gì, phải tìm cách mới: " Cha, nương chúng ta phải nghĩ ra biện pháp tốt để Vân nhi tránh đầu sóng ngọn gió, miễn cho muội ấy suy nghĩ lung tung rồi hại thân thể".

[Hoàn] Vượng gia tiểu nông nữ.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ