Chương 96

1K 53 1
                                    

Edit: Xíu

Sau khi nhận được tin tức tốt như vậy, cả hai người đều thoải mái vui mừng nói chuyện mãi đến bên ngoài sân nhà Thường Mãn:"Nương, Vân nhi đến rồi". Ngay khi Thường Mãn sải bước vào sân, liền cao giọng gọi lên.

Thiệu thị đang ngồi trong nhà chính tiếp đãi khách, nghe thấy tiếng gọi liền bước ra vẫy tay với Chương Vân:"Vân nhi, mau tới đây, Trần chưởng quầy đem tiền quyết toán hàng đan bện đến".

Chương Vân cười chạy tới, Thiệu nắm tay nàng kéo đi vào nhà chính, Thường Mãn cũng theo sau tiến vào.

Đi vào nhà chính, Chương Vân nhìn thấy một người đàn ông đang ngồi, tầm khoảng bốn mươi tuổi, một thân áo dài, quấn khăn trùm đầu, thoạt nhìn giống như người đến từ Thường Châu, hẳn chính là người từ trong miệng nói nhị chưởng quầy.

Nhị chưởng quầy thấy bọn họ bước vào, cũng không hề khách khí, lập tức đứng dậy cười nói:"Chào cô nương, ta họ Trần, là chưởng quầy thứ hai của cửa hàng nhà anh em Thường tẩu ".

Chương Vân khách khí chào hỏi cùng hắn, Trần chưởng quầy sau khi khách sáo trả lời vài câu, liền từ trong tay áo lấy túi tiền ra đưa qua, Chương Vân vội nhận lấy, cũng khá ngại ngùng mà đếm, nên đem túi tiền bỏ vào trong túi quần áo, rồi liên tục nói cảm ơn.

"Được rồi, đừng đứng nữa, mau ngồi xuống đi, Trần chưởng quầy, mời ngồi". Thiệu thị thấy hai người đều khách sáo, vội cười tiếp đón mời bọn họ ngồi xuống.

Vừa ngồi xuống, Trần chưởng quầy liền mở miệng:"Không biết nhà cô nương còn hàng dụng cụ đan bện bằng cành lá hương bồ hay không, lần này đông gia phân phó muốn mang trở về nhiều một chút, chỉ sợ còn phải làm phiền cô nương, còn có đường cô nãi nãi, cùng đường tiểu thiếu gia".

"Ngươi đừng kêu như vậy, chúng ta đều là nông dân, sao có thể gọi là nãi nãi, thiếu gia được, cứ gọi ta là nhà Thiết Mộc, gọi nó là Mãn tử là được". Thiệu thị và Thường Mãn thấy người khác xưng hô gọi như vậy đều có chút kỳ quái, không được tự nhiên, Chương Vân nhìn thoáng qua mặt Thường Mãn, thấy bộ dạng méo mó, xoắn xuýt như vậy làm hại nàng xém chút nữa bật cười ra tiếng.

Thiệu thị không đợi Trần chưởng quầy mở miệng, mỉm cười nói:"Đường ca ta thật sự là khách khí, chúng ta là may mắn khi có hắn giúp đỡ, còn nói gì mà phiền toái hay không phiền toái, Trần chưởng quầy yên tâm, những đồ gia cụ đó các gia đình trong thôn cúng ta đều đan bện, muốn bao nhiêu liền có bấy nhiêu, cho nên không cần phải lo lắng về hàng hoá".

Trần chưởng quầy lập tức thấy an tâm, gật đầu đồng ý, Chương Vân ngược lại có chút băn khoăn, Đồn Điền thôn có ít nhất cũng trăm hộ gia đình, mặc dù mọi người có đi bán vào các ngày chợ phiên nhưng bán không được tốt lắm, chỉ sợ hiện tại mỗi gia đình đều có hơn phân nửa số hàng hoá còn lại, mà Trần chưởng quầy một lúc không thể lập tức mua hết được nhiều như vậy, thế thì việc đi thu mua gia đình nào lại trở thành vấn đề mới.

Chương Vân suy nghĩ một chút, quay đầu nhìn Thiệu thị, thấy nàng đang nói chuyện với Trần chưởng quầy mà không để ý tới mình bên này, nên anh lặng lẽ đứng dậy, nháy mắt với Thường Mãn rồi đi ra ngoài, Thường Mãn vội đi theo sau.

[Hoàn] Vượng gia tiểu nông nữ.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ