Chương 82

1.1K 44 0
                                    

Edit: Xíu

Chu thị đi hơn canh giờ mới trở về nhà, Chương Vân vẫn đang chờ tin tức, vừa thấy Chu thị trở lại liền vội vàng đi qua: "Nương, chuyện sao rồi?".

Chu thị cười kéo con gái vào bếp, vừa tiếp tục làm việc vừa nói: "Ban đầu lúc mới nói thì thím Đại Mậu con vẫn không chịu thuận theo, cứng rắn muốn kéo Xuân Hoa đi, mệt ta ở đó phải ngăn cản mãi, sau đó Đại Mậu thúc con trở về, tức giận nói làm chuyện như vậy thật thiếu đạo đức nên không đồng ý, đã nói đồng ý của hai gia đình rồi nên không có chuyện từ hôn, thím Đại Mậu con không thể làm gì được, dù nàng có náo loạn lên như thế nào đi chăng nữa thì vẫn phải làm theo lời nói của người đàn ông trong nhà".

Khi Chương Vân nghe xong điều này, cũng không biết nên vui vẻ cho Xuân Hoa hay vì nàng sau ngày này mà khổ sở, nhưng Chu thị lại cảm thấy Vương Đại Mậu làm đúng, miệng liên miên lải nhải:"Thím Đại Mậu con mặc dù phản đối, thực ra tâm không xấu, chuyện này cũng vì đau lòng lo lắng cho con gái mà thôi, nhưng hiện giờ thật sự làm không được, nếu làm y như nàng nói, chỉ sợ người trong thôn sẽ chỉ trỏ, nhận xét vô trách nhiệm, Xuân Hoa sau này khó tìm được mối hôn nhân xứng đôi vừa lứa".

Chương Vân yên lặng gật đầu, lời này không phải không có lý, hai mẹ con nói chuyện, cảm thấy ý tứ không rõ nên dừng lại, mỗi người đều bận làm công việc nhà.

Mấy ngày sau, trong thôn cũng không có lời đàm tiếu chuyện Xuân Hoa, có thể thấy rằng chuyện này không có bị truyền ra ngoài, Chương Vân rốt cục thở phào nhẹ nhõm, nếu lúc này mà có thêm mấy câu chuyện phiếm bàn tán, chỉ sợ Xuân Hoa có thể vượt qua được nó hay không .

Khi mọi người đều đang cảm thấy thổn thức, lo lắng về chuyện của gia đình Đinh Tử, thì sự việc lại có xoay chuyển tốt, Đinh Tử nghe theo lời nói của Lâm đại phu, mang theo cha đi lên trấn tìm kiếm các y quán, thật đúng là đã gặp được một lão đại phu chuyên điều trị về ngã, gãy, nói là có thể chữa khỏi chân bị thương cho cha Đinh Tử chắc chắn khoảng bảy mươi, tám mươi phần trăm, mặc dù không thể so được với lúc trước, chân sẽ hơi khập khiễng nhưng đi lại dưới đất không có vấn đề gì.

Chương Trình sau khi biết được tin tốt này liền vội vã chạy về nhà, nói cho Chu thị và Chương Vân biết, hai mẹ con nghe được tin này cũng cảm thất nhẹ nhõm, mừng cho gia đình Đinh Tử với Xuân Hoa.

Vết thương ở chân của cha Đinh Tử đã được giải quyết, nhiều người trong thôn vì điều này mà vui mừng, nhưng chuyện vui vẻ nhất vẫn ở phía sau, chỉ trong mấy ngày, Vương Đại Mậu đã đến cửa nhà Đinh Tử, ngồi xuống bàn bạc chuyện hôn nhân của con gái, nói rằng muốn thu xếp lo liệu việc hôn nhân xong sớm để mang lại không khí vui mừng cho gia đình, và điều đó cũng có lợi cho quá trình điều trị bệnh tình của cha Đinh Tử.

Khi Vương Đại Mậu đến nói chuyện này, gia đình Đinh Tử đương nhiên là rất vui mừng, nghe nói Xuân Hoa nguyện ý gả đến làm vợ để giúp đỡ chăm sóc cha chồng, thật sự là một cô nương tốt hiếm có.

Việc hôn nhân của hai nhà cứ như vậy đã được quyết định, tam thư lục lễ, gia đình Đinh Tử đều làm đưa đến làm đầy đủ, chỉ mong Xuân Hoa có thể gả đến được nở mày nở mặt tốt nhất, vì vậy, việc buồn biến thành việc vui, cả nhà Đinh Tử chuyển bi vì hỉ, vui vẻ chuẩn bị cho hôn lễ.

[Hoàn] Vượng gia tiểu nông nữ.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ