Edit: Xíu
Sau khi giải quyết xong vấn đề nuôi dưỡng trồng lúa, cuối cùng Chương Vân cũng thở phào nhẹ nhõm, nghĩ rằng nếu có thể thành công thì việc nhà mình mua đất làm ruộng nuôi dưỡng sẽ không còn trở ngại gì nữa.
Với tầng suy nghĩ này, Chương Vân liền yên tâm chờ mùa cấy mạ giống đến, thật ra nàng thật sự không giúp được gì nhiều, ngoài việc cung cấp một ít thông tin ra thì cũng không thể làm được gì, đối với những việc trên đồng ruộng vẫn phải dựa vào Hồng Thành tự mình đến làm.
Vì không giúp được gì trong ruộng nên Chương Vân không tham gia bất cứ công việc chuẩn bị nào, vẫn như mọi ngày trước, sau khi làm xong công việc ở nhà thì đến chiều muộn sẽ đi cắt bèo tây, một điểm cũng không có gì thay đổi.
Nàng không tham gia vào công việc đồng áng, nhưng công việc trong nhà cũng đủ làm cho nàng vội không nghỉ tay chân, đến giữa mùa xuân hai tháng, những cây lúa mì đông cứng trên cánh đồng của Chương gia về cơ bản đã trở lại xanh tốt, ngoại trừ việc xới đất, tưới nước và làm cỏ hàng ngày, thì chỉ cần bón một lượng phân nhỏ để thúc đẩy sự đẻ nhánh nữa là công việc bận rộn ngoài đồng thoáng giảm nhẹ một ít.
Lúc này ngoài đồng ruộng cũng không bận rộn lắm, cho nên Chương Vân mới nói ra vấn đề hầm ủ giữ trữ thức ăn gia súc, đương nhiên nàng không thể nói thẳng ra rằng rau, cỏ xanh sau khi giữ trữ thì dinh dưỡng tốt hơn, trước đó vài ngày, nàng đã không thể giải thích được vì sao có ý tưởng nuôi tôm cá ở trong ruộng lúa, mà lúc này nếu thể hiện ra chỉ sợ mọi người trong nhà đều có lòng nghi ngờ, vì vậy nàng chỉ nói mỗi ngày đi cắt bèo tây, rau dại rất mệt, hơn nữa nếu có nhiều người cắt thì sẽ dễ cắt hơn, muốn cắt nhiều thêm một chút đem cất trữ trong hầm , như vậy sẽ không lo thiếu đồ ăn cho heo mà còn tiết kiệm được thời gian, sức lực mỗi ngày phải đi cắt bèo tây, rau dại, đúng là nhất cử lưỡng tiện*.
*( Nhất cử lưỡng tiện: Một việc làm mà có hai cái lợi, một công đôi việc)
Chương Hữu Khánh cũng không nghi ngờ gì lập tức đồng ý, nhân lúc nhàn rỗi sau khi từ ruộng đất trở về, liền đào một cái hầm ở phía sau viện.
Kể từ đó, Chương Vân cắt rất nhiều bèo tây trở về, mỗi ngày đều đi qua đi lại mấy lần khiến nàng thêm bận rộn hơn, đến khi chiều muộn, Chương Trình từ ngoài đồng ruộng trở về, cũng giúp nàng đi ra bờ sông Thanh Lĩnh cắt bèo tây, rồi hai huynh muội cùng nhau bưng trở về.
Hai người bận rộn cắt ba bốn ngày, bèo tây, rau dại cho heo ăn ở nhà mỗi ngày chất thành đống cao, Chương Vân nghĩ, lại cắt thêm hai ba ngày nữa là được rồi. Bèo tây tươi mới không thể chất chồng đống quá lâu được, vì như thế sẽ rất dễ hư thối, cho nên mỗi ngày nàng đem bèo tây mới cắt bỏ vào trong bao tải, giẫm lên rồi cất hết xuống hầm đậy kín lại, chờ sau một thời gian thì sẽ lấy ra cho heo ăn.
Buổi chiều tối hôm nay Chương Vân mang theo sọt đeo trên lưng đi ra khỏi nhà, cũng không biết có phải là thời tiết thay đổi hay không, mà từ trưa hôm nay sắc trời nhìn âm u, nhiệt độ hạ xuống làm cho người ta cảm thấy nhàm chán, rầu rĩ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Vượng gia tiểu nông nữ.
Ficción GeneralTên tác giả: Thập Bát Kính Thể loại: Xuyên không, chủng điền. Nhân vật chính: Chương Vân, Thường Mãn Văn án: Chương Vân xuyên không đến vùng núi thôn nhỏ, từ đây nàng bắt đầu cuộc sống lên núi, làm ruộng, giúp đỡ mọi người vượt qua khó khăn, vươn l...