Edit: Xíu
Qua một lúc sau, Chu thị mới trở lại vào phòng, cầm băng ghế ngồi xuống mép giường, rồi đem khay châm tuyết đặt trên giường, cầm lấy chiếc áo choàng trong tay, vặn bức đèn sáng hơn một chút liền ngồi khâu vá dưới ánh sáng ngọn đèn.
Chu thị biết Chương Vân vừa mới tỉnh dậy, lúc này chắc vẫn còn mơ màng, nên ngồi một bên may vá cùng nàng nhẹ nhàng nói chuyện, hai mẹ con câu được câu không trò chuyện, không biết qua bao lâu Chu thị dừng tay, dùng miệng đem sợi chỉ cắn đứt, đặt châm tuyến xuống vươn tay xoa xoa mấy cái vào thắt lưng rồi mới đem áo mới làm xong giũ ra, đưa mắt lại gần xem kỹ, xem có hay không nơi nào may không tốt, kích thước lớn nhỏ có phù hợp hay không.
Chương Vân cũng đi qua nhìn xem kích thước của chiếc áo, hẳn là làm cho Chương Hưng, nhưng nhìn chất vải không giống như mới, ước chừng là áo cũ của đại ca không mặc vừa nên đem đi sửa lại, coi như làm cho hắn quần áo mới.
"Nương, không phải lần trước nương có mua mấy thước vải bố ở trên thị trấn , sao nương không lấy ra may quần áo mới cho Hình Tử?".Chương Vân nhớ tới trước đó vài ngày Chu thị có qua cửa hàng bán vải mua một ít trở về, nhìn màu vải, hẳn là làm cho đàn ông cho đàn ông, nhưng lúc này lại thấy nàng ngồi sửa quần áo, bất giác có chút kỳ lạ.
"Nếu lấy ra may cho Hưng Tử thì sang năm sẽ không mặc được, phải cất bỏ dưới đáy rương, như vậy cũng không phải là tốt nên nương đã để lại tấm vải đó làm quần áo cho ông nội và đại ca con, còn Hưng Tử thì chỉ cần sửa lại một chút thì cũng không khác gì quần áo mới". Chu thị xem quần áo trong tay, đầu cũng không ngẩng lên thản nhiên đáp lại cài câu.
Sau khi nghe xong những lời này, Chương Vân chợt nhớ ra rằng khi còn nhỏ, ngay cả ở những vùng nông thôn hiện đại, vẫn có những gia đình như thường lệ, quần áo của đại ca, đại tỷ đều được sửa lại để cấp cho tiểu đệ, tiểu muội mặc, như vậy có thể tiết kiệm được một ít tiền mua vải.
Mặc dù trong lòng biết cũng có lý nhưng nghĩ đến trẻ con đang mong chờ ngày tết, không chỉ là được ăn ngon, còn có ngóng trông được mặc quần áo mới, nếu như ngày tết không có quần áo mới thì không khỏi có chút buồn bã, dù thường ngày người trong nhà có thói quen ăn uống tiết kiệm, cũng không khỏi thất vọng.
Đương nhiên những lời này Chương Vân không thể nói với Chu thị, chỉ nghĩ thầm tự nhủ bản thân rằng gia đình phải cố gắng làm việc nhiều hơn nữa để có thể kiếm thêm nhiều tiền, chờ đợi đến tết năm sau, mọi người có thể đi mua vải về cho cả gia đình đều được làm quần áo mới, như vậy mọi người đều rất hạnh phúc.
Chương Vân trong lòng đang cân nhắc, ngoài miệng ngừng nói, dần dần ngáp dài, mí mắt từ từ khép lại, Chu thị đem áo cẩn thận nhìn kỹ thì thấy không có gì không ổn, đang muốn cùng con gái nói chuyện nhưng khi quay đầu lại thì thấy nàng đã nhắm mắt ngủ, liền đứng dậy lấy tay đắp gọn các góc chăn bông cho nàng rồi cầm áo bỏ lên vai, sau đó cầm đèn, châm tuyến lặng lẽ ra khỏi phòng.
Sau một giấc ngủ tỉnh dậy thì trời đã sáng nắng chiếu rực rỡ, Chương Vân ở trên giường trong ổ chăn duỗi cái thắt lưng thì cảm thấy trên người đỡ đau hơn một chút, tuy nhiên người nông dân cả năm đều dậy sớm, lúc này lại là tháng giêng, hơn nữa thân mình lại không khoẻ cho lắm nên nàng có chút lười biếng không chịu đứng dậy mà tiếp tục nép mình trong chăn bông ấm áp, không làm gì cả, chỉ cần được nằm xuống như thế này, liền cảm thấy vui vẻ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Vượng gia tiểu nông nữ.
Ficción GeneralTên tác giả: Thập Bát Kính Thể loại: Xuyên không, chủng điền. Nhân vật chính: Chương Vân, Thường Mãn Văn án: Chương Vân xuyên không đến vùng núi thôn nhỏ, từ đây nàng bắt đầu cuộc sống lên núi, làm ruộng, giúp đỡ mọi người vượt qua khó khăn, vươn l...