Edit: Xíu
Chương Vân không ngờ hành động của Thường gia lại nhanh như vậy, sau khi từ ruộng đất trở về, hôm đó ăn cơm chiều tối xong, nhà Thường gia lại đến cửa, lần này Thường Mãn đã có chút quy củ, chỉ để cho trưởng bối đi lại, còn mình cũng không theo tới.
Mục đích chuyến đi này của Thường gia không cần nói cũng biết, khi Thường Thiết Mộc và Thiệu thị bọn họ cùng nhau tiến vào sân, thì Chương Hữu Khánh với Chu thị liền tiếp đón họ vào nhà chính ngồi.
Đây là muôn nói đến chuyện hôn sự, Chương Vân tất nhiên không tiện ở lại đây nên vội vàng lui ra khỏi phòng chính trở về phòng riêng của mình, trải qua một màn buổi sáng trên cánh đồng, tâm tình của nàng so với trước cũng thoải mái hơn rất nhiều.
Người hai nhà ngồi trong nhà chính nói chuyện rất lâu, Chương Vân cũng nghe động tĩnh trong phòng một hồi, ước chừng nửa canh giờ mới nghe thấy tiếng tiễn khách từ nhà chính, Thường Thiết Mộc và Thiệu thị hai người rời đi nhà Chương gia.
Chương Vân cũng cảm thấy xấu hổ khi đi hỏi về tình hình, nên chỉ chờ bọn họ sau khi ra sân liền đứng dậy bắt đầu trải chăn bông chuẩn bị đi ngủ sớm.
Còn chưa kịp trải chăn bông xong, thì cửa đã cọt kẹt mở ra với một luồng gió lạnh ập vào, Chương Vân quay đầu lại đã thấy Chu thị đang đi vào.
Chu thị đem cửa phòng đóng lại, đi vài bước tới mép giường, Chương Vân vội vàng đi lên nắm lấy tay nàng, chỉ cảm thấy hai tay nàng rất lạnh lẽo: "Nương, bên ngoài lạnh lắm, sao nương không đi ngủ sớm đi".
Chu thị cười đến bên giường ngồi xuống, lôi kéo nàng cùng nhau ngồi xuống, "Ta nghĩ con nhất định là đang chờ tin tức, cho nên vừa mới chân trước tiễn người đi, chân sau liền tiến vào."
Đây là chuyện thành thân của Chương Vân, Chu thị nói như vậy làm nàng cũng có chút ngại ngùng, vội vàng cúi đầu, nhỏ giọng nói: "Nương, con đâu có chờ ".
"Dù có chờ đợi hay không thì tóm lại, chuyện hôm nay con cũng phải biết". Chu thị nhìn con gái ngượng ngùng, nụ cười trên mặt càng sâu, miệng tiếp tục nói:"Hôm nay chúng ta cùng Thường gia đã nói chuyện với nhau, cửa hôn sự này chúng ta sẽ không phản đối nữa, nhưng trước con còn có Trình Tử, dù sao cũng phải chờ đại ca con thành thân rồi mới đến lượt con, cho nên phải chờ thêm một đoạn thời gian nữa".
Chương Vân cẩn thận nghe, thấy Chu thị nói như vậy, thật đúng là gãi trúng chỗ ngứa, nói như thế nào thì nàng tuổi này ở thời hiện đại mới là học sinh trung học, cứ như vậy mà nói lập gia đình, nàng thật sự chưa thích ứng được, nếu có thể ở nhà nhiều hơn một chút, tất nhiên nàng cầu còn không được nữa.
"Dạ, mọi chuyện đều theo ý cha nương làm chủ." Chương Vân cảm thấy nhẹ nhõm trong lòng, trên mặt nở nụ cười, nhẹ nhàng nói.
Chu thị lập tức bật cười, đặt tay lên trán nàng dí một cái, cười nói: "Lúc này con nói thật dễ nghe, nếu ta và cha con không đồng ý cửa hôn sự này, con thật sự có thể tuỳ theo ý chúng ta à?".
Chương Vân vươn tay sờ sờ trán, bị chính nương mình trêu chọc như vậy, trên mặt có một đám mây đỏ bay lên, không nhịn được liền ngã sang một bên, ôm lấy Chu thị, miệng làm nũng nói: "Con biết cha nương rất yêu thương con, nên sẽ không muốn làm con buồn đâu".
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Vượng gia tiểu nông nữ.
Fiksi UmumTên tác giả: Thập Bát Kính Thể loại: Xuyên không, chủng điền. Nhân vật chính: Chương Vân, Thường Mãn Văn án: Chương Vân xuyên không đến vùng núi thôn nhỏ, từ đây nàng bắt đầu cuộc sống lên núi, làm ruộng, giúp đỡ mọi người vượt qua khó khăn, vươn l...