Edit: Xíu
Nhiều đồng tiền như vậy, hai người nhỏ nhất Chương gia thực cho tới bây giờ chưa có thấy qua, tất cả đều trừng to mắt ra nhìn, mà Chương Vân đối với tiền lúc này còn chưa nắm rõ tỷ giá của nó, chỉ biết là rất nhiều, đến cùng có bao nhiêu cũng không rõ, chính là nhìn cười hì hì.
Chương Hữu Khánh, Chu thị và Chương Liên Căn thì khác, nhìn bằng mắt thường cũng có thể biết được đống tiền đồng này đại khái là bao nhiêu, nhìn đống tiền, họ đều nheo mắt cười, trong lòng thầm nghĩ, lúc này không chỉ có thể trả nợ, mà số bạc thừa còn lại dùng để chi tiêu một năm khá hơn cũng không thành vấn đề gì.
Trong lúc nhất thời, cả nhà đều rất cao hứng, Chương Trình vội vàng mang dây thừng nhỏ đến, tiếp theo ngồi xổm xuống chiếc ghế đẩu vuông, rồi xoa xoa vặn một sợi dây thừng mảnh, giúp cha xâu những đồng tiền lại với nhau, Chương Hưng ở bên cạnh vội vàng đi tới, nắm trong tay một ít tiền đồng, ân cần đưa cho đại ca từng cái một.
Chương Hữu Khánh nhặt những từng đồng tiền cùng bạc vụn từ đống tiền đồng, cân ra khối lượng gần đúng rồi cùng nhau tính toán, chỉ có hơn hai, ba đồng bạc vụn, Chu thị vui vẻ cầm lấy bạc vụn trong tay Chương Hữu Khánh, từ trong rổ châm tuyến lấy ra một cái hầu bao nhỏ rồi nhét bạc vụn vào.
Chương Hữu Khánh tính xong bạc vụn, liền xoắn một đoạn dây thừng, đem từng đồng tiền một xuyên luồn qua mắt đồng tiền bằng sợi dây mảnh, rồi xâu chúng lại với nhau, nhẹ nhàng đếm.
Chương Hữu Khánh cùng Chương Trình hai người tổng cộng đã xâu ra bốn chuỗi dài, đó là bộ tứ, tổng cộng bốn nghìn đồng tiền, mặt khác còn có một số đồng xu nằm rải rác không được xâu lại với nhau, nhưng sau khi đếm số lượng thì được bỏ trong túi, tầm khoảng hơn ba trăm đồng.
Chương Vân ở một bên cạnh không rõ lắm tính sơ qua, ba hai lượng bạc vụn cộng với bốn lượng đồng, đây là bảy lượng bạc, cho nên lần này bán dầu kiếm với buôn bán được hơn bảy lượng bạc.
"Cha nó, lần này buôn bán kiếm lời được hơn bảy lượng bạc a, đem trả nợ cho Lâm đại phu hai lượng bạc, còn thừa lại năm lượng, không sai biệt lắm gần như đủ để chúng ta tiêu dùng một năm rưỡi, chúng ta trước sau mới vội hơn một tháng, cư nhiên có thể kiếm được nhiều như vậy, ta cảm thấy như đang nằm mơ vậy". Chu thị phấn khích đến mức có chút bối rối không nói rõ lời, nàng cảm giác thật sự như đang nằm mơ, gả đến Chương gia nhiều năm như vậy, đây là lần đầu tiên kiếm được nhiều tiền như vậy.
Chương Hữu Khánh, Chương Liên Căn nhìn thấy vẻ mặt nàng không thể tin được liền cao hứng cười không ngừng, Chương Hữu Khánh vội vàng cười nói: "Nương bọn nhỏ, nha, bây giờ mấy đồng tiền này cũng là cho ngươi, ngươi đến thu lại đi, đến khi ngươi cầm lại rồi liền hiểu được rằng đó không phải là nằm mơ mà là sự thật".
Chu thị lúc này vui mừng lập tức cầm lấy bốn đồng tiền nặng trịch, ôm chúng trên tay, đứng dậy đi về phía kháng, theo từ bên mép kháng lấy ra một cái bình đất sét rồi từ trong cùng kéo ra một cái niêu đất khác, lấy bao cát chặn miệng nồi ra, cẩn thận nhét xâu tiền đồng vào, rồi cắm bao cát lại, đặt lại vào trong kháng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Vượng gia tiểu nông nữ.
General FictionTên tác giả: Thập Bát Kính Thể loại: Xuyên không, chủng điền. Nhân vật chính: Chương Vân, Thường Mãn Văn án: Chương Vân xuyên không đến vùng núi thôn nhỏ, từ đây nàng bắt đầu cuộc sống lên núi, làm ruộng, giúp đỡ mọi người vượt qua khó khăn, vươn l...