Chapter Six
***
-Alexis' point of viewAy shet. Sila na ba yung mga amo ko? Da faq, sino sila? Akala ko pa naman mga artista na kilala ko. Hindi pala. Pero, infairness ha, ang pogi nilang lahat. Lalo na yung blonde na buhok. Nekekekeleg nemen. Magsasalita sana ako kaso, bigla namang dumating si Manong Paul. "Lads," He trailed off tapos pumunta sa tabi ko.
Tumayo nga pala ako para magbigay galang naman kahit papaano. Yesh, siyempre, magalang pa rin naman ako 'no. "This is your new assistant. Alexis Frances Magsaysay. Miss Alexis, these are the lads." Pagpapakilala niya. Ngumiti ako sa'kanila tapos nagwave. "Hi." Sabi ko, medyo shy type pa ako kasi kakameet pa lang namin.
Ngumiti sa'kin yung lalaking brown yung buhok na may blue na eyes. Haist, sana ganyan din kaganda yung mga mata ko 'no? "Ello, my name's Louis." Sabi niya. Ang cute niya. Siya ata yung pinakamaliit sa'kanila pero mas matangkad siya sa'ken. Huhu, iyak na, Alex.
"Hello." Sabi ko tapos nginitian siya pabalik. Ineexpect ko na magsheshake hands lang kami pero, hinde, niyakap niya ako. "Wow, I didn't expect that." I mumbled. Tapos may lumapit namang isang lalaki na black yung buhok at brown yung eyes. Bad boy look kumbaga kasi may tattoos siya actually, halos lahat sila may tattoos, except dun sa pogi na blonde na buhok.
"Hi, I'm Zayn." Sabi niya tapos nginitian din ako at niyakap. Next naman yung lalake na sobrang tangkad, mahaba na yung buhok niya eh, tapos kulot at brown ito. "Hello, I'm Harry." Sabi niya tapos hinug din ako. Ang ganda lang ng mata niya, kulay green!
Sunod naman yung lalake na brown din yung buhok pero brown din yung eyes niya. Pogi rin 'tong isang 'to pero hindi ko siya type. Hahahaha. "Hi, I'm Liam." Sabi niya tapos niyakap ako. Ano ba yan, kanina pa ako nauulanan ng yakap galing sa mga naggagwapuhang lalake ah? Ang swerte ko naman ngayong araw na 'to.
And yung last naman, ay yung poging blonde yung buhok at sheeeet! Blue yung mga mata niya na parang ocean! Aaaaah! Kainloveeee! Nakatingin lang ako sa'kanya habang papalapit siya sa'ken well, more like drooling over him. Ang hot niya kase na ang cute. "Hi love, I'm Niall." Sabi niya. Iba yung accent niya dun sa apat, kaya mas lalo akong nahuhulog sa'kanya. Tapos love? Nakakakeleeeeeeeg! Kahit na gustong gusto kong sumigaw sa kilig ngayon, I still manage to put a smile on my face.
Tapos, unti-unti niya akong niyakap. Waaaaaah! Feeling ko nasa langit na ata akoooooo! At tsaka, I feel safe in his arms. No joke. Ang laki kasi ng braso niya tsaka mainit kaya feel mong secured ka talaga. Tapos ang bango-bango niya paaa! I mean, mabango rin naman yung iba pero, kaamoy niya kasi si daddy eh kaya napapangiti ako tuwing naamoy ko yun. "Okay guys, you know that we're still here, right?" May narinig akong nagsalita.
Agad akong napadilat at lumayo sa'kanya. Actually, parehas pala kami ng reaksyon. Tapos, naramdaman kong nagiinit yung magkabila kong pisngi. Tumingin ako sa'kanya tapos hindi ko alam na tumingin din pala siya sa'ken kaya nagkatinginan kame. Agad naman akong umiwas ng tingin at mas lalong naginit yung mga pisngi ko.
"Looks like our little Irish snowflake finally found his princess. Right, lads?" Pang-aasar nito ni Louis. Wait, Louis ba nga yun? Nagtinginan silang apat tapos ngumisi na parang mga aso. Da pak, inasar pa talaga kami ah. Yan tuloy, mas lalong naginit yung mga pisngi ko. Wait, posible pa ba yun?
"A'ight lads, quit teasing her and Niall. So, I'm just gonna leave you with her. You can hangout with her and get to know her more, but no games, lads." Pagbabanta sa dulo ni Manong Paul. Nagngitian nanaman yung apat pero si Niall, ninudge niya yung may kulot na buhok. Wait, Harry ata pangalan nun? Ewan ko, hahaha. Tapos, tumingin siya ng masama sa'kanila tapos tumigil sa kakangiti si Harry. Ang cute nga eh, mukhang si Harry yung bestfriend ni Niall na grabe kung mang-asar. Napangiti na lang ako.
BINABASA MO ANG
The Assistant » Niall Horan (Taglish)
Hayran Kurgu"I'm jealous of the moon, because she knows all of your 5 AM secrets. And your sheets who get to touch every part of you as you fall asleep while I keep a close eye on this empty pillow, waiting for your weight to keep it warm. But the sun, he is t...