An Lục Du thị tông chủ đời này là một kẻ tu vi bình bình, tính cách hèn nhát, không thể tự xưng là quân tử, càng không mơ được thế nhân vinh danh. Hắn cam nguyện phụ thuộc vào Vân Mộng Giang thị, cam nguyện phụ thuộc một Giang Vãn Ngâm chỉ đáng tuổi con, cháu mình, thầm nghĩ cứ vậy an an ổn ổn một đời làm tông chủ cũng không tệ.
Du tông chủ có một ái thê. Mặc dù hắn tính cách hèn nhát, không tài giỏi gì, thế nhưng về phương diện tình cảm đúng là khiến người ta phải khen ngợi. Du phu nhân cùng hắn là thanh mai trúc mã, mười tám tuổi gả cho hắn, nhưng mãi không thụ thai.
Nếu là tông chủ các nhà khác, không chừng đã vì chuyện nối dõi tông đường mà có tam thê tứ thiếp, nhưng Du tông chủ lại chỉ một lòng với ái thê. Hai vợ chồng chạy chữa, cầu khắp tứ phương, tới khi tuổi đã cao mới cầu được một Du Tử Khâm.
Du công tử không nghi ngờ gì chính là viên ngọc quý trên tay Du tông chủ, nâng trong tay sợ nát, ngậm trong miệng sợ tan. Hắn từ nhỏ thể chất ốm yếu nhiều bệnh, Du tông chủ dồn hết tâm tư, tiền của vào Dược phòng của nhà mình. Hắn lúc nào cũng cần người sát bên để ý, Du tông chủ không ngần ngại cắt cử Du Hằng - vốn là cánh tay đắc lực theo mình xử lý tông vụ từ thời trẻ sang chuyên tâm chăm sóc con cái, ôm hết tông vụ vào người. Du Tử Khâm chỉ sống tiếp thôi cũng khó khăn, hắn chấp nhận không cần con trai lấy vợ sinh con nối dõi tông đường, chỉ cầu con trai bình an sống đến già.
Thế nhưng, vừa tròn hai mươi tư tuổi, Du Tử Khâm qua đời.
Du tông chủ và Du phu nhân không cách nào tiếp nhận sự thực đau lòng này. Họ gần như điên loạn, bỏ qua lời khuyên hết mực của Du Hằng, không chịu phát tang, mang theo xác con trai đi khắp nơi cầu thần y.
Kỳ thực, hắn cũng rõ, nhân định khó thắng thiên, trên đời này làm gì có thần y nào có khả năng cải tử hoàn sinh?
Thế nhưng, đúng vào lúc này, tin tức Di Lăng lão tổ được hiến xá quay về lan truyền khắp nơi. Tin tức này chẳng khác nào một cơn gió thổi bùng lên đốm lửa tàn trong lòng Du tông chủ. Ông ta dùng băng quan bảo quản di thể con trai, âm thầm điên cuồng truy tìm quỷ tu, sưu tầm bí kíp tu quỷ đạo. Một ngày nọ, ông ta rốt cuộc tìm được một thanh niên tự xưng là Lâm công tử.
Không! Phải nói là, Lâm công tử nọ tìm đến ông ta. Hắn dắt theo một thanh niên khác có đôi mắt đen như mực, mặc đồ tang, bộ dạng suy sụp, gọi là Kim Thường. Hắn đưa ra một đề nghị mà có nằm mơ Du tông chủ cũng không thể ngờ tới: Hắn sẽ hiến xá cho Du Tử Khâm sống lại, đổi lại ông ta phải giúp hắn giết hai người: Ngụy Vô Tiện, Giang Vãn Ngâm, giúp Kim Thường giết chết Lam Hi Thần.
"Hai chúng ta cũng như ngươi, Du tông chủ. Ngươi vì muốn cứu người thân. Chúng ta muốn vì người thân mà báo thù."
Du tông chủ nghe đề nghị này, phản ứng đầu tiên là sợ đến nhũn chân. Lâm công tử và Kim Thường thấy thế cũng không hề giục giã ông ta, để lại một xấp thư dày rồi rời đi, hẹn ông ta ba ngày sau trở lại nghe đáp án. Đêm đó, Du tông chủ chong nến thâu đêm, đọc kỹ những gì họ để lại.
Bước đầu tiên, nặc danh tới tìm Nhiếp Hoài Tang, đưa cho hắn tin tức về việc Giang Vãn Ngâm điên cuồng tìm kiếm các bí tịch quỷ tu, sau khi Kim Quang Dao chết đã đích thân thay Kim Lăng dọn dẹp di vật của Kim Quang Dao, cầm đi rất nhiều sách quý Kim Quang Dao tích trữ. Lúc này, Nhiếp Hoài Tang đang nóng lòng muốn khai quan ở Quan Âm Miếu, đưa di thể đại ca mình về an táng. Hắn nắm được điểm yếu này của Giang Vãn Ngâm, tất nhiên sẽ dùng để uy hiếp Giang Vãn Ngâm hỗ trợ mình khai quan. Thực lực của Giang Vãn Ngâm quá mạnh, kẻ thông minh như Nhiếp nhị đương nhiên sẽ tìm tới Lam Hi Thần làm chỗ dựa. Đơn giản một chiêu, hốt được cả hai con cá dần dần tiến vào rọ lớn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hi Trừng] Sẽ là lần cuối cùng ta nói thích người (Tên mới: Minh Tri Cố Muội)
Fanfic"...Ý nghĩ đầu tiên nảy tới trong đầu Giang Trừng lúc này chính là, sáng nay hắn dậy sớm quá, mệt mỏi sinh ảo giác mất rồi! Vì thế, Giang tông chủ nỗ lực chớp mắt, lắc đầu. Tới khi hắn mở mắt ra, Lam Hi Thần vẫn đang thẳng tắp đứng đó, tay xách hai...