Chương này Giang gia tông chủ bao ngầu, Giang gia chủ mẫu bao đảm đang hiền thục =)))
____
Bên ngoài mưa dần nặng hạt, nhiệt độ không ngừng hạ xuống. Trong phòng giương cung bạt kiếm, bầu không khí không ngừng căng lên.
Ánh mắt đen sâu hút của Du An giống như một miệng vực đen ngòm, khiến cho Ngụy Vô Tiện toàn thân đều khó chịu. Tên này rõ ràng là một người trẻ tuổi, thế nhưng cảm giác hắn mang đến quá mức thâm trầm, quá mức kín kẽ, khiến người đối diện lúc nào cũng mơ hồ có cảm giác bất an. Điều chỉnh lại bản thân một chút, Ngụy Vô Tiện nhấc chén trà trên bàn lên, lơ đãng thổi nhẹ vài hơi, hỏi lại: "Giang Trừng chẳng qua là đá ông ta một cái, một đá này mà nói làm chết người được, con nít cũng không tin! Ai biết trước đấy ông ta có bị các người động tay động chân hành hạ gì trước hay không? Lại nói, Giang Trừng động thủ chẳng phải là vì người tên Du Hằng kia vô duyên vô cớ nhào thẳng về phía hắn hay sao?"
Lần này, Du An chưa lên tiếng, vẫn là Nhiếp Hoài Tang trước tiên cướp lời: "Ngụy huynh, thực ra thì chuyện kia cũng không thể nói là "vô duyên vô cớ"."
Không chỉ Ngụy Vô Tiện mà cả Lam Hi Thần cùng Giang Trừng đều bị câu nói này làm cho bất ngờ, đồng loạt chăm chú nhìn sang. Nhiếp Hoài Tang có chút khó xử, cẩn thận đem đầu đuôi sự việc kể ra. "Nguồn cơn của sự việc phải kể tới tối hôm qua, tang lễ của Du tông chủ đã xong xuôi. Theo đúng lệ, đồ dùng tùy thân của người đã mất sẽ được đốt hết để gửi tới cõi bên kia cho vong linh, Du quản gia cũng đã chuẩn bị hết nghi thức cần thiết. Thế nhưng Du công tử cho rằng cái chết của phụ thân mình có nhiều điểm nghi vấn, đồ dùng tùy thân trong phòng đều là manh mối quan trọng, dặn dò gia nhân không động tới, dự định sau khi tang sự kết thúc, sáng hôm nay có thời gian sẽ cẩn thận tra xét tất cả một lần. Nhưng nửa đêm hôm đó, chúng ta bắt được Du quản gia liều lĩnh đột nhập vào phòng của cố tông chủ định phi tang chứng cứ."
Nói tới đây, Nhiếp Hoài Tang quay sang Du Tử Khâm phất nhẹ tay, Du An đứng bên cạnh thiếu gia nhà mình rất tri kỷ ăn ý mà ra lệnh cho hạ nhân mang vật chứng lên.
Trên chiếc khay được mang tới là chiếc gối Du cố tông chủ nằm đêm bị sát hại, lớp vỏ ngoài thấm đẫm máu nay đã khô vào cứng ngắc. Du Tử Khâm cho gia nhân một ánh nhìn hàm ý cho phép, người này lập tức lột tung lớp vỏ ngoài, để lộ cốt gối bên trong được nhét vào một chiếc khăn mỏng. Khăn tay này cũng thấm máu tới cứng lại, hiển nhiên là đã nằm trong gối từ trước lúc Du cố tông chủ bị ám hại. Trước sự chứng kiến của mọi người, người gia nhân nọ cầm khăn lên, mở ra, để lộ lớp thảo dược đã thấm máu đen ngòm nhưng vẫn còn mơ hồ phân biệt rõ hình dạng.
Lam Hi Thần đích thân đi xuống xác nhận, đây là một loại thảo dược có công dụng an thần, nhưng không mùi không vị, khiến người ta ngủ càng dễ, càng sâu. Du Tử Khâm chờ Lam gia tông chủ lên tiếng xác nhận xong, mới tiếp lời: "Du Hằng theo cha ta đã nửa đời người, hiểu cha ta rõ tới từng bữa ăn, giấc ngủ. Bình thường đều là ông ta tự tay chăm sóc cha ta, đưa khăn buổi sáng, đưa thuốc buổi đêm... Thật không ngờ, ông ta lại lợi dụng chuyện này lén hạ mê dược vào vật dụng cá nhân của cha ta..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hi Trừng] Sẽ là lần cuối cùng ta nói thích người (Tên mới: Minh Tri Cố Muội)
Fanfic"...Ý nghĩ đầu tiên nảy tới trong đầu Giang Trừng lúc này chính là, sáng nay hắn dậy sớm quá, mệt mỏi sinh ảo giác mất rồi! Vì thế, Giang tông chủ nỗ lực chớp mắt, lắc đầu. Tới khi hắn mở mắt ra, Lam Hi Thần vẫn đang thẳng tắp đứng đó, tay xách hai...