[SLLCCTNTN] 45 - Khi Di Lăng lão tổ thực sự thổi Trần Tình

2.4K 219 19
                                    

Trời vừa mới sáng, từ khắp bốn bề nội viện Liên Hoa Ổ, pháo hiệu đã tầng tầng lớp lớp bắn lên, đủ mọi màu sắc, đủ kiểu gia huy, nếu so về độ rực rỡ ấn tượng với đêm pháo hoa hôm qua thì xem ra chỉ có hơn chứ không hề kém. Pháo hiệu vừa bắn lên, phút chốc đã khiến bầu trời Liên Hoa Ổ nhuộm trong mùi khói thuốc. Từ các nhà trọ khắp nơi trên mọi phố xá Vân Mộng, từng tốp đệ tử tiên môn mặc đủ loại gia bào rầm rập xông ra, chẳng mấy chốc đã đem Liên Hoa Ổ bao vây tới một con ruồi cũng không bay lọt.

Mà lúc này, ngay trong đại sảnh tiếp khách của Giang thị, Giang Trừng vừa mới rời giường, thậm chí chỉ kịp phủ thêm áo khoác, phát quan cũng chưa thắt, cứ để nguyên bộ dạng tóc dài rối tung thả xõa như vậy, tay cầm Tam Độc đã đi tới, bên cạnh hắn là Lam Hi Thần nửa đường gặp mặt, Giang Thủy Nguyệt sớm đã lao đi thám thính hiện trường quay về, cùng với phu phu Vong Tiện từ phía đối diện tiến tới.

"Cha, pháo hiệu dường như là đồng loạt thả lên, toàn bộ tông chủ các gia tộc khác đang tụ họp tại sân biệt uyển. Giang gia đệ tử đang bao vây chung quanh, sợ có chuyện gì khác thường. Ngoài ra, bên ngoài Liên Hoa Ổ chúng ta cũng đã bị bách gia vây chặt."

Giang Trừng vừa bước tới đã được Thủy Nguyệt báo cáo tường tận tình hình trong ngoài. Mỗi một câu vang lên, khoảng cách giữa hai đầu lông mày của hắn lại càng nhíu chặt lại. Ngụy Vô Tiện hiển nhiên cũng là vội chạy khỏi giường, giờ phút này vẫn đang chỉnh lại áo khoác, đầu tóc chưa kịp cột, nghi ngờ trùng trùng nơi đáy mắt: "Đang yên đang lành, tất cả gia chủ các gia tộc đều ở trong Liên Hoa Ổ thả pháo hiệu cầu cứu làm cái gì?"

Sắc trời còn chưa sáng hẳn, vậy nên những luồng linh khí màu tím lưu chuyển quanh Tử Điện trên ngón tay Giang Trừng càng thêm phần rực rỡ, báo hiệu tâm tình chẳng lấy gì làm vui vẻ của chủ nhân. Hắn nhẹ nhàng xoay Tử Điện, dẫn đầu đoàn người đi về hướng biệt uyển dành riêng cho tông chủ các nhà ngụ lại, cười lạnh: "Muốn biết, vậy đến hỏi là được rồi!"

Môn sinh Giang thị hiện tại đều đang vây xung quanh biệt uyển. Giang Thành thấy tông chủ đi tới, bước lên hành lễ, toàn bộ đoàn người đều giãn ra, nhường một lối đi.

"Các vị mới sáng sớm đã đồng loạt thả pháo hiệu cầu cứu" Giang Trừng vừa bước vào bên trong, mọi người lập tức đã căm hận nhìn hắn như nhìn thấy ác thú, tuy nhiên ai cũng không nhúc nhích, chia thành từng cặp hai người điều tức linh khí cùng nhau "Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?"

"Chuyện tốt của ngươi làm, ngươi hẳn phải tự biết!"

Giang Trừng nhìn về phía phát ra tiếng nói, quả nhiên không ngoài dự đoán, là tông chủ mới nhậm chức của An Lục Du thị - Du Tử Khâm.

Thấy hắn nhìn, Du Tử Khâm và Du An ngừng việc điều khí, mọi người cùng lục tục làm theo. Du An miệng cười nhưng tâm không cười, một bộ dạng thấy chết không sờn tiếp lời: "Giang tông chủ, nước cờ này của ngài cũng cao minh lắm. Ta vốn còn đang tự hỏi tại sao ngài lại trồng thật nhiều Tán Linh Thảo trong rừng nơi tiếp giáp với An Lục Du thị, cố ý để tiên tông chủ nhà chúng ta phát hiện ra, sau đó lại giết người diệt khẩu vào lúc bản thân đang trùng trùng nghi vấn, lưu lại Du Hằng và manh mối trong gối ngủ của tông chủ, khiến bách gia phải tìm đến ngươi, rồi giết Du Hằng trước mặt toàn bộ chúng ta, đề nghị chúng ta ở lại đây giám sát ngươi phá án chứng minh sự trong sạch..."

[Hi Trừng] Sẽ là lần cuối cùng ta nói thích người (Tên mới: Minh Tri Cố Muội)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ