Chương sau phải cưới rồi =))) khổ :v
_____
Thế nào gọi là "Thập lý hồng trang"?
Liên Hoa Ổ nằm giữa vùng sông nước Giang Nam, tiết xuân đương là lúc mưa bụi lất phất khắp trời xanh, giăng mắc e thẹn tựa như giai nhân lưu luyến. Trăm hoa còn đang thi nhau nở rộ, vậy mà đã bị sắc đỏ rực quanh Liên Hoa Ổ khiến cho hổ thẹn, kém hẳn sắc xuân.
Giang Trừng đứng nơi hành lang cửu khúc, nhìn tơ lụa đỏ la đà bay rợp trời, phủ một sắc màu vui mừng lên cảnh quan Vân Mộng. Khẽ nhún chân, hắn phi thân lên mái đình, ngắm vải hồng cùng mưa bụi e ấp quyện vào nhau. Lần gần đây nhất hắn từng thấy mười dặm hồng trang trải dài quanh Liên Hoa Ổ đã là chuyện rất lâu về trước.
Phải, ngày ấy, tỷ tỷ thành thân.
Khi đó, hắn mới vực lại Vân Mộng chưa được bao lâu, căn cơ làm ăn tại Miêu Cương cũng chưa trụ vững. Giang thị tạm thời được coi là hồi phục năm, sáu phần nguyên khí, hoàn toàn không hề có của ăn của để như bây giờ. Vì thế, Giang Yếm Ly nhìn đệ đệ vung tiền chỉnh trang khắp một loạt trong ngoài Liên Hoa Ổ, luôn cảm thấy đứng ngồi không yên. Nàng sao có thể không biết thời gian này Giang Trừng phải đau đầu biết bao với cơm, áo, gạo tiền? Nàng sao có thể không biết đệ đệ mình mỗi đêm đều vò đầu bứt tai chau mày ngồi tính toán sổ sách, rồi bôn ba khắp đông tây nam bắc tìm mối kinh doanh? Nàng sao có thể không biết đây?
Vì thế, nàng lựa lời mà khuyên nhủ đệ đệ: "Ta biết A Trừng quan tâm ta, nhưng đệ hiện là tông chủ, trăm mối lo toan cần chi tiêu. Giang gia chúng ta phóng khoáng không câu nệ tiểu tiết bao nay, đừng quá để tâm vào những vật ngoài thân hay ánh mắt thế nhân."
Giang Trừng một bên tự tay kiểm tra của hồi môn dự kiến đưa cho tỷ tỷ về Kim gia, một bên đáp lời: "Tỷ tỷ, người có biết Kim Tử Hiên kia tuyên bố gì không?"
Nghe hắn nói vậy, gò má Giang Yếm Ly ửng hồng tựa hoa đào tháng giêng, nàng ngượng ngùng cúi đầu, để đệ đệ mình tiếp tục: "Hắn nói, đón tỷ tỷ về Kim gia, thập lý hồng trang chưa đủ. Hắn muốn làm đủ vạn dặm hồng trang nâng gót ngọc của người."
Dừng một chút, Giang Trừng nắm lấy bàn tay nhỏ nhắn của chị gái mình, tha thiết nói: "Kim Tử Hiên hắn mới quen tỷ tỷ được bao lâu, còn nguyện ý vì người nêu cao thành ý như thế? Thân là em ruột, lại là người nhà mẹ đẻ duy nhất, ta cùng Ngụy Vô Tiện có thể bạc đãi hay tiếc gì với người sao? Tỷ tỷ của chúng ta luôn xứng đáng với những gì tốt nhất!"
Ngày ấy, Kim Tử Hiên và Giang Trừng đều nói được làm được. Hồng trang muôn dặm, kiệu xe linh đình, người dân nô nức, tất cả đều nối liền Lan Lăng và Vân Mộng, đón đại tiểu thư họ Giang gả vào Kim gia.
Thế nhưng, Giang Trừng chưa từng nói cho Giang Yếm Ly biết, hắn không phải chỉ vì so bì thành ý với Kim Tử Hiên mà phô tài phô vật, cũng không phải là kẻ dùng tiền của phô phang chỉ vì nâng cao chút thể diện hão huyền. Hắn còn có chủ ý của riêng mình.
Ngày đó, Giang gia lập đại công từ Xạ Nhật Chi Chinh, thuận lợi bước vào hàng ngũ tứ đại gia tộc. Nhưng khi đó, Nhiếp – Lam – Kim ba nhà giao hảo, chẳng biết cố tình hay vô ý mà chừa ra nhà họ Giang gia. Thiên hạ có kẻ đồn rằng chẳng qua tam tôn muốn an ủi Vân Mộng bị diệt môn mà miễn cưỡng xếp Giang gia vào cùng mâm, bằng mặt nhưng chẳng bằng lòng, lại có kẻ truyền ra Giang Trừng tính cách hùng hổ, tàn nhẫn, bậc quân tử như tam tôn tất nhiên không thể dung hắn. Những thứ đó, Giang Trừng vốn không để vào tai. Nhưng khó nghe hơn, từ khi hôn ước của Kim – Giang hai nhà truyền đi, lắm kẻ ác nhân ác khẩu đã đồn rằng họ Giang muốn bán tỷ tỷ để cầu chút hỗ trợ từ Kim gia, đồn Giang Trừng vì lợi lộc mà hi sinh tỷ tỷ mình, mặc cho nàng bị Kim Tử Hiên năm lần bảy lượt sỉ nhục ở Vân Thâm Bất Tri Xứ hay Lang Tà đều cố chấp muốn gả nàng vào hào môn nhà Tiên đốc, lợi dụng nàng để củng cố tài lực và vị thế của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hi Trừng] Sẽ là lần cuối cùng ta nói thích người (Tên mới: Minh Tri Cố Muội)
Fanfic"...Ý nghĩ đầu tiên nảy tới trong đầu Giang Trừng lúc này chính là, sáng nay hắn dậy sớm quá, mệt mỏi sinh ảo giác mất rồi! Vì thế, Giang tông chủ nỗ lực chớp mắt, lắc đầu. Tới khi hắn mở mắt ra, Lam Hi Thần vẫn đang thẳng tắp đứng đó, tay xách hai...