[SLLCCTNTN] 39 - Tháng năm êm ả

2.2K 242 33
                                    

Ngưu Lang & Chức Nữ ver cục súc lúc chưa thành tiên =)))

______

Thời hạn một tháng ngay trước mắt, Giang Trừng đương nhiên không có nhiều thời gian để phung phí. Việc đầu tiên hắn làm chính là gửi một bức mật thư tới Miêu Cương kể sơ qua việc cổ trùng, dặn dò Kim Lăng nhất nhất cẩn thận, an toàn đặt lên hàng đầu. Giang thị môn sinh phân ra, một nhóm tiếp tục tìm hiểu Mộc nhân, một nhóm tập trung điều tra thân thế Du An và Du Hằng.

Bản thân Giang Trừng dù rất muốn tham gia vào điều tra, nhưng vì hiềm có nghi vấn quấn thân, đành chỉ ngồi một chỗ tại Liên Hoa Ổ chỉ đạo, tự mình khảo lại sổ sách, tìm manh mối về chiếc chuông bạc của Du Hằng.

Tiết Cốc Vũ mang theo những trận mưa dầm dề khắp ngày, khiến nhiều người sinh ra buồn chán. Vân Mộng là vùng sông nước, Cốc Vũ vừa qua, Lập Hạ cũng chẳng mấy mà đến, Giang Nam tiến vào thời điểm bắt đầu nghênh đón những trận lũ đầu mùa. Giai đoạn cuối xuân mưa ẩm này cũng là lúc dịch bệnh dễ bùng lên nhất, một khi lũ lụt xảy ra, dịch bệnh lại tới, vậy thì chẳng mấy chốc toàn dân một vùng sẽ bị hạ gục.

Bình thường thời điểm này chính là lúc Giang Trừng cùng Giang thị môn sinh bận rộn đầu tắt mặt tối nhất. Tuy rằng có quan phủ, nhưng trên địa bàn của tiên môn thế gia, dân chúng tự khắc sẽ tin tưởng người tu tiên hơn là quan binh. Mùa lũ cũng là thời điểm thủy quái, thủy yêu điên cuồng hoạt động kiếm ăn, năm nào cũng gây ra không ít vụ kéo người chết đuối, lật thuyền ngư dân, đánh chìm tàu hàng...

Tuy bận rộn việc phá án là vậy, thế nhưng làm gia chủ đứng đầu một phương, Giang Trừng cũng không hề xao nhãng việc trị an. Hắn tự mình dẫn đệ tử đi gia cố đê điều, khơi thông kênh rạch tránh úng lụt, trấn yểm lại những vùng nguy hiểm, thanh tẩy oán khí ở sông hồ khắp nơi, lại dặn dò các y quán trực thuộc Giang thị bắt đầu chuẩn bị thuốc cảm giao mùa, thuốc phòng các loại dịch bệnh ngoài da, bệnh đặc hữu lúc chuyển giao thời tiết, lệnh cho môn sinh làm bùa trừ tà, hộ thể đơn giản... phát tới từng hộ dân. Mưa trắng phủ đầy trời, Giang Trừng cầm theo một cây dù tím đứng dưới mưa từ sáng tới trưa, trực tiếp quản việc gia cố đê điều, thanh tẩy oán khí. Hắn một khi đã làm việc đều vô cùng chuyên chú, hăng say, thậm chí tới lúc cho môn sinh nghỉ tay ăn trưa, bản thân hắn vẫn cẩn thận quay lại kiểm tra từng nơi đã làm xong, quên cả việc ăn uống. Biết tính của tông chủ nhà mình xưa nay ghét nhất bị người khác làm phiền khi đang làm việc, môn sinh ai cũng lo cho hắn nhưng lại không dám nói câu nào. Người duy nhất dám khuyên tông chủ cần nghỉ ngơi điều độ là quản gia Giang Thành thì hiện tại đang được điều đi giám sát việc phát thuốc của các y quán, đệ tử người nọ nhìn người kia, cuối cùng cơ linh chợt lóe, cử người đem việc mật báo với "chủ mẫu".

Dù gì cũng là Giang thị chủ mẫu, tốt xấu trên giang hồ cũng là Trạch Vu Quân, là tông chủ Lam thị, tông chủ nhà mình ít ra cũng phải nể mặt chứ?

Đám trẻ con vui mừng tìm được người thay bản thân gánh vác việc khó, vui như mở cờ trong bụng. Lúc Lam Hi Thần che dù, xách hộp thức ăn đi tới, mỗi môn sinh đều như biến thành thỏ con, nhanh chân lủi ra xa phạm vi nằm trong tầm cơn giận của tông chủ nhà mình có thể ảnh hưởng tới, tai thì gần như dài ra ngóng chuyện, vẫn không quên ra bộ vô cùng chăm chỉ làm việc. Lam Hi Thần chỉ biết cười đầy bất lực. Đám trẻ Vân Mộng này đúng là rất vui vẻ lạc quan, so với Lam gia đệ tử bất quy củ hơn, nhưng hoạt bát, đáng yêu hơn hẳn vài phần!

[Hi Trừng] Sẽ là lần cuối cùng ta nói thích người (Tên mới: Minh Tri Cố Muội)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ