[SLLCCTNTN] 13 - Kim tông chủ (2)

4.4K 385 19
                                    


Đám trưởng lão ở Kim Lân Đài vốn nghĩ sẽ được xem một màn kịch hay, chẳng ngờ thằng nhóc Kim Lăng quy quy củ củ được hai vị Lam thị đệ tử hộ tống về, sau đó cực kỳ có phong thái tông chủ mà ra lệnh lo liệu tang lễ cho Liễm Phương Tôn chu đáo.

Kim Lăng đặc biệt hạ lệnh an táng Kim Quang Dao trong khu mộ dành cho các đời tông chủ Kim thị, dùng lễ nghi của tông chủ đối đãi. Có điều, do sự việc hắn gây ra trước đây, nên tang lễ chỉ được cử hành trong nội bộ Lan Lăng, không bố cáo rộng rãi ra bên ngoài.

Đám trưởng lão chưng hửng, cứ ngỡ tên nhóc lanh chanh này sẽ gây ra sự vụ động trời gì, ai dè hắn lại lo liệu đâu ra đấy, càng tỏ rõ phong thái gia chủ một gia tộc. Sau lễ tang này, trên dưới Kim Lân Đài vốn có nhiều kẻ bất mãn ngấm ngầm với hắn cũng nhìn Kim Lăng thuận mắt hơn hẳn, khen hắn công tư phân minh, rất có phong thái, có đạo lý.

Lan Lăng kín đáo tổ chức tang sự xong, phía Thanh Hà cũng vừa hay phát tới thiệp mời tham dự đại tang của Xích Phong Tôn.

Thân là đương nhiệm tông chủ Kim gia, Kim Lăng đương nhiên cũng được mời tới dự. Nhưng điều khiến hắn bận tâm chính là, hai vị tông chủ của hai nhà Lam, Giang dù cũng được mời nhưng tuyệt nhiên không hề xuất hiện.

Cữu cữu của hắn thì cứ coi như không nói tới đi, nhưng Lam tông chủ Lam Hi Thần, người này lẽ nào ngay cả lễ tang của đại ca kết nghĩa cũng không tới? Mà Tư Truy cùng Cảnh Nghi đều đã nói rõ, Lam tông chủ không bị thương, chỉ là ở lại Vân Mộng giúp cữu cữu hắn trị thương! Vậy thì, lẽ nào là thương thế của cữu cữu thực sự vô cùng nghiêm trọng?

Càng nghĩ, Kim Lăng càng lo lắng, chỉ chờ đại tang kết thúc liền mau chóng khởi hành tới Vân Mộng. Lam Tư Truy, Lam Cảnh Nghi theo thúc phụ tới viếng, nghe thấy vậy cũng quyết định khởi hành tới Vân Mộng tìm tông chủ nhà mình. Nhiếp Hoài Tang cử hành tang lễ xong xuôi, nhớ tới Giang Trừng cùng Lam Hi Thần bị thương cũng là do giúp mình đào xác huynh trưởng, liền ngỏ ý cùng tới thăm hỏi. Vì vậy, cả đoàn người vội vội vàng vàng, chẳng quản trời đã gần tối liền ngự kiếm khởi hành.

Từ Thanh Hà đi về Vân Mộng cũng tương đương ngự kiếm từ đầu Bắc tới đầu Nam, muốn tới nơi hẳn cũng phải quá nửa đêm. Đến khi trời cũng đã muộn, đoàn người mới đi vào địa phận núi non trập trùng ven Vân Mộng.

Lam Tư Truy liếc mắt nhìn qua phía trước, chỉ thấy một mảnh rừng cây um tùm, vắng lặng tới lạ thường, cảm thấy có chút không đúng, liền lên tiếng gọi mọi người tụ lại, đề xuất đêm nay tạm thời nghỉ chân, chờ trời sáng tiếp tục khởi hành. Thế nhưng Kim Lăng đã gấp tới phát điên liền mạnh mẽ gạt ý kiến của Lam Tư Truy sang một bên, dù sao cũng chỉ cố gắng thêm chừng một canh giờ nữa là tới Liên Hoa ổ rồi!

Bốn người ngự kiếm bay qua khu vực rừng cây dày đặc. Đêm không trăng mênh mông đen sẫm, chỉ có ánh sao đêm và kiếm quang trắng, vàng xẹt qua bầu trời. Lam Tư Truy bay tới sát Kim Lăng đang dẫn đầu, mắt nhìn chằm chằm khoảng rừng lô nhô cây dưới chân mình, nhẹ nhàng mở lời: "Kim tông chủ, ngươi có cảm thấy sương mù càng lúc càng dày tới khó hiểu không?"

Trời đêm như một tấm rèm sẫm màu phủ lên vạn vật, hiện tại, sương trắng đang vo thành từng đóa như những quả bông xám trắng quấn quýt khắp nơi. Sương dày tới nỗi Kim Lăng có chút mờ mịt, nghe nhìn đều không rõ, liền không tự chủ điều khiển Tuế Hoa ghét sát tới bên người Lam Tư Truy để nghe cho rõ hơn.

[Hi Trừng] Sẽ là lần cuối cùng ta nói thích người (Tên mới: Minh Tri Cố Muội)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ