[SLLCCTNTN] 31 - Xác minh

2.7K 275 26
                                    

Vẫn tiếp tục phá án, tiện thể cho đôi trẻ chuyển biến 1 xíu về mặt tâm tư nào :v

____

Lúc này, Trạch Vu Quân mới phản ứng lại kịp, trong mắt thiên hạ, bọn họ vẫn là một đôi tân nhân vừa cử hành hôn lễ chưa lâu, tất nhiên việc chung phòng mỗi tối là chuyện đương nhiên. Cả trăm con mắt nhìn vào chờ đợi, Lam Hi Thần không thể không đối mặt với việc phải quyết định nói ra sự thật hay nói dối để bảo vệ Giang Trừng. "Ta... thật ngại quá, đêm qua ta đi ngủ sớm."

Câu trả lời của hắn khiến Giang Trừng hơi liếc mắt sang nhìn, Nhiếp Hoài Tang thì mỉm cười gật đầu: "Với thân thủ của Hi Thần huynh, kể cả có đi ngủ sớm, nếu Giang tông chủ ra khỏi phòng, không lý gì huynh lại không biết. Chúng ta tạm coi đó làm bằng chứng xác nhận của Giang tông chủ, chờ điều tra thêm. Giang huynh, trong thời gian này, phiền huynh không đi đâu hết, ở lại Liên Hoa Ổ, chịu khó phối hợp cùng bách gia một chút."

Buổi họp ngày hôm đó kết thúc. Nhiếp Hoài Tang thân là đại diện tứ đại gia tộc đứng ra điều tra vụ án nên tạm thời ở lại Du phủ. Các vị gia chủ, người thân thì ở lại chia buồn cùng Du gia vài hôm, kẻ không thân thì khởi hành lên đường về nhà. Giang Trừng lệnh cho Giang Thành đại diện Liên Hoa Ổ ở lại hỗ trợ, bản thân làm đúng lời Nhiếp Hoài Tang cùng mọi người dặn dò, lập tức trở về. Lam Hi Thần sau khi cùng gia chủ an ủi vài câu cũng cực kỳ có tự giác mà cùng đi. Cả hai song song ngự kiếm, gió không ngừng lùa tới, mang theo hương thơm ngọt ngào của hoa lá cuối xuân. Trên đường về, Giang Trừng vẫn luôn bảo trì trầm mặc, Lam Hi Thần vốn là người đảm đương trách nhiệm khơi gợi bắt chuyện không biết vì lẽ gì cũng im lặng theo. Hai người cứ vậy mà lặng lẽ theo đuổi những suy nghĩ của riêng mình.

Màn đêm một lần nữa buông xuống Liên Hoa Ổ. Giang Trừng nằm trên giường mình, trằn trọc không thôi. Hắn cảm thấy Lam Hi Thần gần đây có chút lạ lùng. Đơn cử như việc y thường xuyên nhìn hắn mà thất thần. Đơn cử như việc y không nói thẳng ra việc phân phòng khi bị Nhiếp Hoài Tang hỏi mà lại lựa chọn nói dối vào ngày hôm nay...

Giang Trừng có chút chột dạ. Hắn không rõ tình báo của Lam Hi Thần đã nắm được tới đâu, lại càng lo lắng tung tích của Thanh Nhi và Ẩn Thôn sẽ bại lộ. Kế hoạch này, hắn mới đi được nửa đường, thời cơ chưa tới, chỉ cần sơ sẩy một chút đều sẽ đẩy cả hắn, cả Giang gia cùng Kim Lăng vào con đường vạn kiếp bất phục.

Nghĩ tới nghĩ lui, tới tận đầu giờ Sửu, Giang Trừng mới mệt mỏi mà chìm vào giấc ngủ. Xưa nay hắn ngủ luôn không quá yên ổn, chẳng mấy khi ngon giấc, vì vậy, khi cánh cửa phòng vừa khẽ khàng bật ra, Giang Trừng đã lập tức từ trong giấc mộng tỉnh dậy. Hắn vốn muốn gọi ra Tử Điện, nhưng xem ra, người tới thân thủ thực sự không tệ, chỉ trong chớp mắt đã áp sát tới bên giường, nhanh nhẹn nắm lấy bàn tay trái của hắn đè lại.

Thích khách này không chỉ quen thuộc với phòng ngủ của hắn, thậm chí còn hiểu rõ thói quen giao chiến của hắn?

Ý nghĩ này vừa bật lên, Giang Trừng cũng cùng lúc xoay người, dùng sức kéo thích khách nọ xuống giường, bản thân thì lật người vùng lên trên, khóa chặt kẻ đó lại.

[Hi Trừng] Sẽ là lần cuối cùng ta nói thích người (Tên mới: Minh Tri Cố Muội)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ