Chapter 23

1.1K 61 1
                                    

...............

Makalipas ang ilang araw naging busy na ang lahat at bumalik na rin si Ica sa kanyang trabaho. At ang mga bata ay ganun din bumalik na rin ito sa school na pagmamay-ari mismo ng kanilang daddy. Pero andoon parin yong todo bantay nila sa tatlo dahil alam na ng lahat na ito ang kahinaan ni King. At ito ang unang punterya ng mga kalaban dahil dito nila mapapatumba si King. Pero di sila basta-basta makakalapit sa mga ito dahil todo bantay na ng mga ito kahit saan man ito magpunta. Habang sa kabilang dako naman ay galit na galit dahil hindi ito makalapit man lang kay Ica. Kaya lagi itong naghahanap ng tempo na makausap or malapitan. Hanggang sa nakita niya ulit ito sa mga coffee shop na noon ay doon din niya nakita.

"Ica, please can we talked? Julius asked.

" We don't have anything to discuss with. Ica answered without looking at him as she know already who's talking.

"Ica please. Pagmamakaawa ni Julius.

" Say, what do you want? I'm already married so if i were you stop bugging me you idiot! Ica said in angry tone.

"No! No! Please Ica let me explain. Julius begging.

" Explain? Did i heard it right? Are you going to explain what did you do to me together with Ate Rea? Ica smirk. I told you already I'm a married person and also busy, if you don't mind, please excuse me. Ica started to walked. While Julius staring at her back.

Hinabol ito ni Julius at biglang hinawakan ang kamay ni Ica. And then Ica look at where is his hands holding. And then Julius realize that his holding her. At binitawan niya ito.

"Ica, look I'm so sorry for the last what we did to you, napakalaki kung gago noon na akala ko si Rea ang mahal ko, na realized ko noong unti-unting nagbago si Rea, mas naging mahalaga sa kanya ang pera nakikita ko kung papano siya nagbago araw-araw. Julius trying to explained.

"Oh? Then, it's none of my business. Then Ica walked away.

*Julius Sigh.....

" Kukunin kita kay King at ilayo kita sa kanya. " sa isip ni Julius.

Habang di alam ni Julius na may Rea'ng nanlilisik ang mga sa galit dahil sa palagi niya na pala itong sinusundan ang asawang si Julius dahil gusto itong makipagkita kay Ica.
At umalis ito pinaharurot ang sasakyan. Habang si Julius naman ay naiwan sa coffee shop na mag-isa.

While Ica entered the building which is her company. Sinalubong siya ng magandang ngiti ng kanyang mga empleyado at nginitan niya din ang mga ito ng kaytamis. Dahil mahal ni Ica ang kanyang mga empleyado at ganun din ang mga ito sa kanya. Pumasok na si Ica sa kanyang opisina at umupo sa kanyang swivel chair. At chineck ang mga papel na nasa kanyang table matagal na panahon niya din naiwan ng kumpayan buti nalang at di ito pinabayaan ng kanyang mga Kuya. Napabuntong hininga si Ica sa mga isiping yon ng biglang may kumatok sa pintuan.

Tok! Tok! Tok!

"Come in. Ica said and then there she saw her secretary holding a bouquet of flower a red roses.

" Ma'am Ica, pinapabigay po sa inyo. Miss Secretary. Then she handed it to Ica.

"From who? Ica asked.

" I don't know Ma'am. But there is note inside you can read it. While saying that the secretary is having a kilig gestures. That makes Ica's chuckled.

"Ok thank you, Aileen. Ica.

" Your welcome ma'am. Aileen.

Tumalikod na si Aileen ang secretary ni Ica habang nakangiti at inisip din nito na sana ay magkaroon din siya ng manliligaw. She's beautiful, makinis matangkad, may natural na curl ang buhok sa dulo, matangos ang ilong at may kasingkitan din kunti ang mga mata nito. Isa lang ang nakasira ng kagandahan ni Aileen ang eyeglasses niyang malaki na halos matakpan na ang maliit nitong mukha. Mabait din empleyado ito ni Ica kaya naman minsan sinasama niya ito uminom ng kape sa labas. Alam din ni Ica na nag-iisa nalang din ito sa buhay at itinayo ang sarili para buhay at buti nalang din dahil sa kay Ica siya bumagsak para mapagtrabaho na siya namang malaking ipinasalamat ni Aileen sa boss niya.

My Genius Twins (ON-GOING) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon