Chapter 20

1.1K 61 3
                                    

Nakalipas ang ilang araw na pamamalagi nila sa Hidden place ng mga Frost humingi na ng pabor si Ica kay King na kung pwede sana ay bumalik na siya sa trabaho ngunit kinakabahan pa rin si King sa di pa rin mahuli-huli ang mga kumidnap sa kanila noon.

"Ok sige basta bibigyan kita ng guards para sa kaligtasan mo at saka uutosan ko na si Moon at Xyrus ay lagi mong kasama maliban sa mga body guards mo. Di na makahindi si Ica dahil nga sa mga nangyari mas lalo pang hihigpitan ni King bawat lakad nila. Kaya naman pumayag nalang siya sa gusto nito.

Habang ang dalawang bata maliban kay Rain at saka iba pa, si Jae at Laurence naman ang personal na body guards ng mga ito. Maliban din sa mga body guards pang kasama nila. Wala sila magawa dahil yon na ang utos ni King. Kailangan manatiling ligtas ang tatlo. Lalo na ngayong alam na ng mga kalaban ang kahinaan ni King. Maliban sa underground world, marami ding gusto siyang mawasak sa ordinary world or business niya. Kaya mas hinigpitan pa nito ang pagbantay sa pamilya niya.

Habang ang iba naman ay naghahanap pa sa tunay na mastermind ng kidnapping noong nakaraang ilang buwan.

Madaming pinakalat na tauhan si King sa Xcity na naka civilians lang ang mga ito, at pinapasundan din niya ang mga Villafuentes.
Ngunit magaling magtago ang mga kalaban, malinis gumawa ng krimen. Pero alam na ni King na wala siyang ibang kalaban kundi ang mga Villafuentes lang. Pero di alam ng nga Villafuentes na kinamuhian sila ni King. Dahil isa din sila sa may shares sa ibang business ni King sa Xcity na ang di nila alam ay kaya pumayag si King na magkasusyo sa negosyo dahil gusto ni King na mabantayan ang bawat galaw ng mga ito. Hanggang sa mawala ang lahat sa kanila ng paunti-unti.
Si King ang tinaguriang, tyrant at aroganteng tao, cold heart. Na kahit dadaan lang sa tabi mo tatamaan ka ng takot. Kaya naman pinahanda ni King ang mga kasamahan niya para sa paglipat nito sa bagong mansyon na siyang tutuloyan na nila mismo magpamilya. Napakalaki nito at sinadya ito ni King dahil para doon na din titira ang mga kasamahan niya mas mainam na yong maraming nakabantay para mas ligtas ang mag-ina niya. At pumayag naman ang lahat sa gusto ni King isa pa, ang mga magulang ng iba ay wala naman pakialam sa mga anak nito as long as di ito magpasaway sa kay King. Kasusyo din ni King ang mga magulang ng mga kasamahan niya kaya walang naging problema ang mga ito kay King dahil sa sobrang galing nito at wala pang nakakatalo sa tindig at galing ni King pagdating sa negosyo.

..................

Ngayon ang unang araw ng paglipat nila sa bagong mansyon araw ng sabado sa bagong pinagawa ni King na isang napakalaking mansyon nito. At kumpleto na ito sa loob. Kaya naman napanganga si Ica sa nakita. At pati na rin ang kambal na anak.

"Daddy is this our house? Ae asked in disbelief.

" Yes baby, you don't like it? King answered.

"No! Of course i love it, soooo big! Ae. King just chuckled.

Kaya naman bumaba si Ae sa kay Laurence para tumakbong papasok ng mansyon. Kaya naman hinabol ito ni Jae at Laurence.

" Princess slow down, baka madapa ka. - Jae shouted.

"Yes darling be careful. - Laurence.

Sinundan nalang nika ito dahil sa sobrang excited ng mga to sa bagong mansyon na titirhan nila. Habang si Yun ay karga-karga ni King bumaba na rin.

" Daddy the house is so big. - Yun.

"Well, it's ok baby because i want your Tito's and Tita stay with us for your safety. Is that ok for you my dear little boy? - King tease him.

" Don't call me little boy dad, I already grown up. - Yun.

"Oh my, but for me your still a baby. - King.

My Genius Twins (ON-GOING) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon