Chapter 25

1.7K 86 51
                                    

Ito na yong tinakdang labanan. Kaya naman handang-handa na ang lahat.

Habang pasekreto namang ginawan ng paraan ni Storm ang kambal dahil gusto nitong sumali sa labanan kaya naman wala na silang magawa at may tiwala naman sila sa kakayanan ng kambal na maliliit. At kahit nga sila di rin ito natatalo kaya ok na din wag lang talaga sila mahuli ni King dahil kapag nagkataon lahat sila paglamayan ng buhay ngunit alam din nila na di magagawa ni King yon lalo na kung ang dalawang bata na ang makiusap dito. Nahirapan din magpaalam si Rain kay Ica para mailabas daw ang dalawang bata dahil nabobored na daw ito. Pero ang totoo niyan ay aalis ang mga ito at ang kanilang mga mask ay naka customized ito na gawa din ni Rain at Storm. At pati na rin mga soot ng mga ito.

Kaya pinayagan naman ni Ica dahil nga kasama naman ng mga ito ang mga Tito nila

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Kaya pinayagan naman ni Ica dahil nga kasama naman ng mga ito ang mga Tito nila.
At wala itong kaalam-alam sa pupuntahan ng kambal na anak na isa pala itong madugong labanan. At ganun ang iba wala ding alam tungkol sa kambal. Kaya habang papunta na sila sa Arena (Battlefield) ay di sila sabay-sabay kaya naiwan si Jacob, Alai, Laurence, at ang dawalang Collins na Sina Rain at Storm. Sinabi nila kay King na susunod na sila. Pero ang totoo niyan ay tinago nila ang dalawang bata. Para makapasok ito sa Battlefield(Arena). Kaya naman andoon na sila King at ang iba pang DK at MW sa Battlefield or Arena. Isa itong napakalaking Ring na ang tanging ilaw ay electricity lang kaya kapag pinatay ang ilaw di mo makita ang sarili mo sa loob sa sobrang dilim dito. Kaya habang pumasok sila King kunting ilaw lang ang tatama sa mga mukha nila at pumunta sila sa isang pwesto ng Arena na di masyadong matao habang soot-soot din nito ang mga mask nila. At maya-maya lang ay pumasok na rin ang iba pa nitong mga kasama at nakita ito ni King kaya sumenyas ito na sundan sila. At sumunod naman sila. Pero di na nila kasama ang dalawang bata sa halip kumuha sila ng isa sa mga tauhan na siyang magdadala sa kambal at binayaran nila ng malaki para sila kunyari ang kasama nito kaya naman isa ding grupo si Yun at Ae. Magkapartner ang kambal. Kaya habang paalis na sila Jacob papunta sa kinaroroonan nila King lumingon pa ang mga ito at nag thumbs up sa dalawa kaya naman ginawa din ng dalawang bata ang mag thumbs up sa mga Tito nila, dahil di sila pwede magsamasama dahil malalaman ni King. Pero genius ang dalawa kaya alam na alam nito ang ginagawa nila. At naiwan sila sa ibaba at nanonood ng labanan sa arena. At nakita din ng kambal ang Daddy nila at TitoDad nila kaya naisip nila na magpakitang gilas sa mga ama nila. Kaya nag-apir ang dalawa na para bang alam ang iniisip ng bawat-isa. At naghintay ito para sa labanan.

Nagsimula na ang labanan at mayroon itong rules na kung sino matira siya ang panalo. At dahil mas kilala na ang mga DN at saka MW sa larangan ng labanan at lagi itong panalo. Kaya naman sa pagkakataong ito tatayo nalang muna sila at magmasid sa mga taong naglabanan sa ibaba or loob ng arena.

Nang biglang tawagin ang kabilang party ng kalaban at ito ay walang iba kundi ang kumidnap noon kila Ica. At nakilala nila ito dahil sa palantandaan na nakita nila noon.
At lumabas ang dalawang tao. Isang babae at isang lalaki.

Nakasoot ito ng maiksing skirt na kulay itim na may maskarang itim din habang ang lalaki naman ay ganun din. At tinawag naman ang sa kabilang party at yon ay ang kambal na at tinawag na ang mga ito na ikinataas naman ng Kilay ni King sa mga narinig dahil bago lang ito sa kanyang pandinig...

My Genius Twins (ON-GOING) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon