Chapter 29

152 6 2
                                    

.................

Lumipas ang buwan at walang nangyari sa underground world. Na mas lalong ikinabahala ni King dahil tila naghahanda talaga ang mga kalaban niya kung papano siya pabagsakin.

Habang si Aileen naman ay siya na ang nag-aasikaso sa opisina ni Icah na minsan dinadalaw ni Moon at Jun. Di na bumalik si Moon sa France at iniwan nalang muna niya ito sa katiwala niya doon kasi alam niya na mas kailangan siya ng kapatid niya dito sa X city lalo na ngayong buntis ito. Di nila ito inalisan halos sa tabi.

Krinnnnnggg!

"Yes ma'am! Sagot ni Aileen. 

"Aileen can you come home? Gusto ko sana magpasama sa mall. -Icah.

"Yes of course ma'am,wait I'm coming. -Aileen

"Ok,take care. At ibinaba na ni Icah ang call.

At bumaba ito at hinanap ang kuya Moon niya.

"Kuya Moon,can you come with me,i want to go shopping with Aileen.

"Yes of course,Darling. What do you want to buy? You can tell me alam mo naman na pwede naman na ako na gagawa ng damit mo.

"Kuya,gusto ko din lumabas muna parang pinulikat na ako dito sa loob bahay. Nakangusong sagot  ni Icah.

"Ok then,I'll asked Kuya Jun maybe he can come with us. -Moon.

At tinawagan ni Moon si Jun at sasama na nga ito sa kanila mahirap na delikado pa ang lagay ni Icah.

Masayang nagshopping sina Icah at Aileen ng mga damit at kahit na ano. Nakasunod lamang ang dalawang kapatid sa likoran nito. And of course hindi pwedeng dalawa lang sila kasi pinasamahan sila ni King ng mga bodyguards na nasa malayo lang nakamasid. Mahirap,na maulit ang nangyari last time.

Pumasok ang dalawang babae sa isang mamahaling shop sa mall at namili. Sempre ang akala ng mga sales lady ay mga gusgusin at walang kaya sa buhay ang dalawang babaeng pumasok dahil nga si Icah di mo mahalatang may kaya kasi simple lang din ang sinoot nitong damit. Isang simpleng dress lang na di kamahalan kaya naman ang akala ng mga sales lady ay pumasok lang ito at tumingin lang. Kung makikita mo sa mga mukha ng mga sales lady halatang nairita sila sa dalawang babae na nagsusukat ng mga damit.

"Pasukat-sukat akala mo naman kung kaya makabili ng ganitong kamahal na mga damit. Maganda nga pero mukha namang pulubi. Sabi ng isa sa mga sales laday na naroon halatang naiirita na sila sa dalawa.

Habang ang dalawang kapatid na lalaki ay nasa malayo lang dahil yon ang gusto ni Icah ayaw ni Icah na makakuha ng atensyon ng mga tao dahil sobrang gwapo ba naman ng mga kapatid niya paniguradong kukuyogin sila ng mga tao.

Habang nasa loob sila ng shop namalayan na  ni Aileen ang pag-irap ng mga sales lady sa kanila. Ngunit hinayaan niya lamang ang mga ito dahil ayaw niya masira ang araw ni Icah. Kaya naman patuloy pa din ito sa pamimili ng damit na gusto nito isukat.

"Aileen come here and try this one. -Icah.

"No ma'am it's ok. -Aileen.

"Aileen you are like my sister so come on. And i know you will look so beautiful on it. Now try those clothes.  -Icah.

Kaya naman di na makatanggi si Aileen kaya sinukat niya na lamang ito. At nagulat siya sa mga presyo nito na halos abotin ata ng isang taon niyang sahod ang presyo kaya naman kinabahan siya at hinubad ang damit.

"M-ma'am... maybe i can go to other shop,T-the cheapest one. So expensive here isang taon kung sahod di pa kasya para dito. -Aileen na nahihiya.

"Oh dear come on,i will pay for that. -Icah insisted.

My Genius Twins (ON-GOING) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon