............ jaecse07
Dumating na din si Moon sa Xcity at dumiritso kaagad ito sa Hospital kung saan andoon si Ica. Nakita niya na ang lahat ay sobrang lungkot at nakita niya si Rain sa may hall way na halos di na din makilala sa itsura nito na sa tingin ni Moon sobra din itong naapektohan sa mga nangyari kaya naman nipalitan niya ito niyakap ng mahigpit at sa gulat ni Rain di ito makapagsalita at umiyak lang ito ng umiiyak habang pinaparelax naman ito ni Moon.
"Nasaan na sila? Kamusta si Ica? Ano ba kasi ang nangyari?" - Moon.
"Bohohoooo! Kuya Moon huli na kami ng matunton sila kaya naabotan sila ni Kuya Jun at Kuya King halos wala ng buhay si Ica ginawa nila ang lahat marivive lang si Ica." - Rain na utal-utal na kung makapagsalita.
Kaya naman pumasok na sila sa silid ng mga bata na tulog parin ang mga ito dahil pinarelax muna ito ng mga doktor dahil sobra itong natrauma sa mga nangyari.
At naabotan nila si King sa loob na hawak-hawak ang kamay ng dalawang bata. At tumayo ito ng makita si Moon.
"Moon, kailan ka lang dumating?" - King asked.
"Ngayon lang dumiritso na ako dito." Moon answered.
"I'm so sorry late na ako dumating di nailigtas mag-ina ko." - King.
"Mag-ina? Wait! Ikaw ang ama ng kambal?" - Moon in a shocked.
"Yes bago lang namin natuklasan at magpakilala na sana ako ng mangyari ito, di namin inasahan na mangyari ito." - King.
Umiyak na si King habang iniyuko ang ulo sa balikat ni Moon. Ngayon lang nakita ni Moon ang isang Hari na sobrang hina ngayon, buti nalang at walang nakakilala dito na siya si Midnight dahil kapag nagkataon panigurado mas lalo maging piligro ang lahat dahil kapag nalaman na ang isang MW ay may mga anak magiging kahinaan ito at mabilis lang sila patutumbahin ng mga kalaban.
Kaya naman pinaupo ni Moon si King at kitang-kita sa mga mata nito na walang tulog.
"King magpahinga kana muna, tingnan mo nga yang sarili mo oh? Halata na na wala kang tulog, kami na muna magbabantay sa kambal." - Moon.
"Ayoko, ayoko iwan sila at ayoko mawala sila sa paningin ko na baka kapag ka nagising ko wala na lahat." - King.
"Bro wag ka mag-alala kami bahala dito. At saka di namin pababayaan si Ica lalo na ang mga bata." - Moon.
Tumango naman si King bilang pagsang-ayon. Pero doon lang din ito sa may sofa humiga at saka sinabihan din ni Moon si Rain na magpahinga dahil ganun din ito at kita din na walang pahinga. At humiga din ito sa kabilang sofa na naroon. At mamaya lang ay tinawag ni Moon si Leo.
"Leo, ipaliwanag mo sa akin ang lahat." Moon.
Kinuwento ni Leo ang lahat ng nangyari kaya naman napasubsob nalang si Moon sa may upoan katabi ng mga bata at tiningnang maigi ang kalagayan ng dalawang bata sobra siyang nalungkot sa mga nakita niyang puro ito galus. Kaya hinalikan niya ito sa pisngi at noo bago tumalikod. At dali dali itong kumuha ng PPE para pumasok sa ICU kung saan andoon si Ica. Pagkapasok niya sa loob, nakabindahe ang ulo nito. Tumulo ang luha ni Moon sobra nilang inalaagan si Ica noon kahit di naman nila ito kadugo sobra nilang minahal ang babae. Kaya naman umupo siya sa may katabi nito at hinawakan ang kamay at saka nagsalita at ngumiti ito ng di abot sa puso at sinabing...
"Ang hilig mo talaga matulog ng matagal Ica no? Kumportable ka ba diyan sa higaan mo? Ayaw mo ba bumangon diyan? Kasi feeling di ko masarap humiga diyan. Mas maganda pa rin yong room na pinagawa talaga namin para sayo mas kumportable doon kaya gumising at bumangon kana diyan Ica, please wag naman ganito. Bakit ba kasi ang hilig mo matulog ng matagal? "-Moon na umiyak na rin habang hawak ang kamay ni Ica.
BINABASA MO ANG
My Genius Twins (ON-GOING)
RomanceMahahanap kaya niya ang ama ng kanyang kambal na anak? At paano kung ang ama ng kanyang mga anak ay isa itong underground king at isa itong bilyonaryo at nakaktakot na tao sa X city? Kaya kaya niyang harapin ang isang nakakatakot na nilalang sa X ci...