Gwen's Pov:
We are finally here at the campus oval after spending time at the parking lot. Natapos na kaming mag-exchange gift ni Hasher sa loob ng kotse niya. Natapos na din ang paghahalikan namin. I don't know but after those kissing time, I've felt that most of the time, I'm craving for his lips. Seems like his kiss glamoured me this so bad.
Hindi kami nagsasama ngayon ni Hasher at pinili ang mag social distance sa isa't isa para iwas chismis. Para narin hindi kami mapaghalataan.
Sobrang daming estudyante ngayon ang nandirito sa campus oval. Kahit na sobrang lawak ng oval ay puno ito ng mga estudyante, paano ba naman kase, junior at senior ay pinag-isa lang ang venue.
Somewhere, I could find everybody very happy and enjoying behind to what posture and looks they have been effort. May mga magaganda at gagwapo.
Sa pwesto ng section namin, lahat ng mga seats ay occupied dahil sa halos lahat ay dumalo sa party. Nasa kabilang grupo si Hasher kasama si Wayne na abala sa pagkukwentuhan sa mga boys.
"Where's your gift, Gwenny?" Napalingon ako sa gilid ko ng bigla bigla na lamang akong kinalabit ni Laureen.
Napalunok akong nilingon siya at hinawakan ang soot ko ngayong gold necklace. "Exchange done." Mariin kong ibinulong sa kay Laureen.
"W-What?" Napatakip siya ng bunganga niya at namilog ang mga matang nakatitig sa'kin. "A-Ano? S-Saan na?"
Itinuro ko ng nguso si Hasher sa gawi ng mga lalaki. "The silver necklace."
Seryusong tinignan ni Laureen si Hasher na tawang-tawang sa pinag-uusapan nila ng mga kalalakihan. He was so handsome the way he wore his brightest smile. The perfect alignment of his white teeth seems like a sun shine when he smile for something. He's alluring!
"Ghad! So match, naging gwapo pa siya dahil sa attractive sa kaniya ang silver." Mahinang pagkakasabi ni Laureen. "Nga pala, ba't ang aga niyong nag-exchange gift?"
"He wants so early." Iyon na lamang ang naisagot ko kay Laureen at nagpakawala na lamang ng pag-buntong hininga.
"So this time.... Every section of senior must have at least two pairs of participants, boys and girls for pairs must be. This game is what we called, paper dance!"
Umalingawngaw ang hiyawan sa buong oval nang iyon ang sinabi ng emcee. Sobrang excited dahil sa laro.
"Ikaw Gwen!" Nirepresenta ako ng best friend ko at hininaan ang boses. "Let your boyfriend be your partner.."
Para akong nachallenge. I want to join, pero ayaw kong si Hasher dahil baka ano pa ang magiging eksena namin na siyang mahahalata ng lahat.
Napalingon ako sa gawi ng boyfriend ko ngunit wala na siya 'ron. Iyong kasamahan niya nalang kanina ang natira. Napalunok akong iginala ang paningin bago ko pa nahagip ang nakapamulsang lalaki malapit sa bleachers. Kumulo ang dugo sa ulo ko habang tinitignan si Hasher na may kinaka-usap na grupo ng babae. May dalang mga regalo iyong mga babae at posibleng para iyon sa kaniya. Hanggang sa nakita ng ibang babae ang kung ano ang ginawa nung naunang grupo ng babae kaya naman ay gumaya ito. Nagsipagtakbuhan ang karamihan na may dala dalang regalo papunta sa boyfriend ko hanggang sa hindi kona siya nakita dahil sa natabunan na ito sa dami ng pundok ng mga babae.
SHIT! Ito ang pinakaayaw ko! Ang makita siyang pinagpipyestahan ng karamihan. Masyadong masakit sa mata. Shet! I'm so jealous. Gusto kong batuhin ng heels iyong gawi nila at hayaan na matamaan ang kung sino man.
Umiigting ang bagang ko dahil sa inis. Sobrang init ng ulo ko gayong dinadagsa si Hasher ng mga girls. Sobrang selos ko na. Parang gusto ko ng isigaw dito ngayon, na akin siya, para tigilan na siya ng mga naghahabol sa kaniya na mga babae. Iwan ko pero nagseselos na ako!
BINABASA MO ANG
Love Me Back (Back Series 1)
General FictionPosible bang may mabubuong pag-ibig sa dalawang taong pinaglapit ang tahanan? Posible bang mag kasundo ang kanilang dalawang puso? Posible ba na ang dalawang mag kapit bahay, ay pwede sa kapit buhay? Posible-Ganiyan palagi ang nasa isip natin kapag...