Waning: Spg ahead, read at your own risk!
_
WakasNagsimula sa parang wala lang. Nung una, ayaw ko pa sanang sumama sa kanila ni mama dito sa syudad ng Arzemia dahil ayaw kong iwan 'yung pag-aaral ko dun sa lugar ni mama.
Pero nung lumipat kami sa isang subdivision at natransfer sa isang school, bumago ang lahat. Edi sana pinanghihinayangan kong hindi ko nakilala ang isang taong bumuhay ng interes kong tumira at manatili sa syudad na'to.
Gwen De Almaro. Dati nung una ko siyang nakita ay nabihag na niya kaagad ang puso ko. But I always keep on hiding my feelings dahil parang bilis kong pakinggan, imagine, bago lang kayo naging kapitbahay tapos manliligaw ka kaagad?
So sinimulan ko sa pagiging friend. Nakipagkaibigan ako sa kaniya at mas lalo pa akong nahulog ng palihim dahil habang tumatagal mas lalo ko siyang nakilala.
She's just a simple girl, may mapupungay na mga mata, may kissable lips, bouncy 'yung buhok, sakto sa height, maganda, tsaka kapag body language ang pag-uusapan ay panalo din siya sa akin.
Ang saya niya kausap, 'yung tipong nabobored ka tapos kapag kausap mona siya ay boom, agaran, bored free.
Gayun pa man, kahit na may pagtingin ako sa kaniya ay palihim ko paring tinatago. Ayaw kong biglain siya at baka pati friend relationship namin ay maaapektuhan. Kaya ayos na muna sa akin ang ilihim at least kasama ko lang siya palagi.
Napapadalas narin ang pagpunta ko sa bahay nila. Hindi naman ako galang-gala dati pero ngayon kung pwede araw-arawin ay gagawin ko makita at makausap ko lang siya.
May mga panahon din na nagseselos ako kapag nakikita kong may kinakausap siyang lalaki. Oo, walang namamagitan sa amin nun pero halos himatayin ako sa selos lalo na nung sa Lady and Man of The Night tsaka sa victory party ni Shavia.
Pakiramdam ko ay may ni ano sa akin na nagdadalamhati kapag may kasama siyang ibang lalaki. Gusto ko kase ako lang 'yung kinakasama niya. Ang sakit sa mata lalo na sa puso kapag nakikita mo 'yung taong gusto mo na sa iba sumasama.
May mga instances din na napapansin kong may pinapakita siyang kakaiba sa akin. Nagpapakita siya ng motibo na gusto din niya ako. Not just so assuming but that's what I felt. May mga panahon din na bakas ko sa kaniya ang selos. Iwan kong kanino siya nagseselos pero nagseselos siya.
Kung nagseselos din siya, bakit naman kung ganoon?
Hanggang sa umabot sa point na sinabi niya ang totoo. Umiiyak siya nun nung sinabi niyang nagseselos siya kay Shavia tsaka sa mga babaeng nagkakagusto sa akin. Nagulat naman ako dahil tama nga naman ang hinala ko. He likes me too.
Halos matamime din siya nung sinabi kong ako ang pinapaselos niya. Oo, nung time na 'yun ay naging okay para sa'kin dahil kahit papaano ay naluwagan ang dibdib ko.
Nag-aminan at nalamang gusto namin ang isa't-isa. Iniisip ko na nandun naman pala kami sa ganoong sistema, e, wala ng dapat patagalin pa. I courted her and I want her that time to answer me immediately. She even laughed at me asking if that's how the proper way of suiting woman.
Hindi naman ang panliligaw ang pinapatagal kundi ang relasyon.
I kissed her knowing if she won't let me but she faught. Her lips was so alluring. The kissable lips before I want to own, now I tasted.
And that night, was the memorable night for us. That night, I courted her and she answered me and became an official lovers.
Naging maayos ang relasyon namin. Effort at tunay na pagmamahal ang ipinapakita ko kay Gwen. Kaso nga lang, she won't let our relationship put in public. As her boyfriend, I know and I understand her so who am I argue with her?
BINABASA MO ANG
Love Me Back (Back Series 1)
General FictionPosible bang may mabubuong pag-ibig sa dalawang taong pinaglapit ang tahanan? Posible bang mag kasundo ang kanilang dalawang puso? Posible ba na ang dalawang mag kapit bahay, ay pwede sa kapit buhay? Posible-Ganiyan palagi ang nasa isip natin kapag...