Gwen's Pov:
Pagkaalis namin dun sa tabing dagat ay halos pigain na ni Hasher ang bewang ko sa kakapulupot ng kamay niya, the way he intertwined his arm I felt that he won't let us fall apart.
Ang saya ko lang dahil sa kabila nang mga nangyari, he still love me and accept me despite for what I did to him.
Even the smile bestowed on his face seems like no longer last, and that was how I felt too, everlasting smile because of too much happy that we back into like this again.
After a minutes, we finally standing up in front of Lola Feona's gate. He didn't use the doorbell to ask for inside's attention because the gate was already unlocked the time he urge force to open it.
"Unlocked pala." He chuckled.
Hilahin niya na sana ako papasok nang pinigilan ko siya. He look at me with his face expresses a wonder.
"Bakit?" His left eyebrow rose up.
"Where do I sleep?" Sa wakas ay nasabi ko na ang kanina ko pa pinaproblemahan.
Kanina kase balak ko ang mag rent ng room sa hotel at dito na ako magpalipas ng gabi at bukas na bukas ay babalik akong Arzemia. Pero this time, exactly 11:00 am, nakakatakot na kase ang gumala pa lalo na at baguhan pa ako dito sa lugar.
"I mean to say, may malapit ba na hotel dito, sweetheart?" I cleared everything I said, kase sobrang sound parinig e.
"Bakit?" He chuckled again. "Ayaw mong tumabi sa'kin?"
I gulped as I thought for a lot of things in my mind. Argh! Ba't ganito ako ka over thinker?
"H-Hindi 'yan ang ibig kong sabihin." Paliwanag ko pa. "Nakakahiya kaya sa Lola mo at tsaka sa inyo."
"Lola Feona gonna be glad when she knew that you're mine again." He winked, iyong mayabang na kindat.
Even his Lola? Alam ang nangyari sa amin? But why she acted like nothing happened about me and her grandson?
"Even your g-grandma?" Niyakap ko ang sarili ko dahil sa malakas na kabog nitong aking dibdib. "A-Alam niya rin ang nangyari sa--"
"Alam nilang lahat." Pagsugpo ni Hash kaya naman ay napalunok ako sa bigla. "Pero nagpapasalamat ako na sobrang bait ng pamilya ko, they're planning to help me getting you back instead of hating you. Because they want you for me."
Nakaramdam tuloy ako ng hiya. Bakit ganito sila sa akin, kahit na sobrang sama ko na dahil sa ginawa ko sa kay Hash. They were still there, begging me to love Hasher. Siguro dahil alam nila na kami talaga ang para sa isa't isa? Or maybe they knew me and Hash can't live without the presence of one of us.
Nasilayan ko ang mga maiinit na likido sa aking mga mata, na siyang nagpabalik ng diwa ko. My tears loned out so warmth and seems like the warm of their approach to me.
"Why are you crying?" Hasher worriedly cupped my face, he even wiped my tears with his own hand.
"I'm so blessed of having you again, not just you but your family also. You're too good at me..." I muttered while weeping.
Niyakap ako ni Hasher ng mahigpit. While hugging, I felt his heartbeat.
Pinunasan niya lang ulit ang mga luha ko nang kumalas na kami sa yakapan.
"Wag kanang umiyak. Baka isipin nila inaway kita, malalagutan pa ako." Natatawang wika ni Hash.
Natatawa ko nading pinunasan ng palad ang gilid ng mga mata ko.
BINABASA MO ANG
Love Me Back (Back Series 1)
General FictionPosible bang may mabubuong pag-ibig sa dalawang taong pinaglapit ang tahanan? Posible bang mag kasundo ang kanilang dalawang puso? Posible ba na ang dalawang mag kapit bahay, ay pwede sa kapit buhay? Posible-Ganiyan palagi ang nasa isip natin kapag...