Matapos malaman sa nurse na nainom na ni Gerald ang gamot na ibinigay sa binata ay kinakabahan siya na pumunta sa silid nito..Halos hindi siya makahinga habang pahakbang na pumasok sa silid,,,Nakahinga siya ng maluwag ng makitang niyang natutulog ang binata...
Nilapitan niya ito sa kama at hindi niya maiwasang titigan ang binata...
" ang cute pala ng mokong na ito pag'tulog.....sana tulog ka na lang lage..." mahinang sabi niya habang tinititigan ang binata..
" sinasabi ko na nga ba at gusto mo rin ako eh..." biglang sabi ni Gerald
" kabayo kah!! " sigaw ni Sarah na napahawak sa dibdib dahil sa gulat ng magsalita si Gerald.
Sarah: " kahit kailan bwesit ka talaga!! " inis na sigaw niya dito sabay hampas sa braso nito.
" what's going on here? ano na naman ang ginawa mo Geraldo!!? " magsasalita pa sana si Gerald ng pumasok ang kanyang ina
Gerald: " nothing mom, where is dad? may sasabihin kami ni Sarah sa inyo..." sabi nito sa ina...
Agad kinabahan si Sarah sa sinabi ni Gerald, kaya nilapitan niya eto at....
" Aray!!! Babe naman..." napasigaw si Gerald ng makatikim siya ng matinding kurot galing sa dalaga.
Sarah: " ang ibig po'ng sabihin ng anak niyo Tita ay may gagawin pa kaming test bago namin siya payagan na makalabas dito...."
Mommy Vangie: " ganun ba? "
" di ba yun ang gusto mong sabihin Geraldo!? " mahinang sabi niya dito na may nagbabantang mga mata
Nakuha naman ni Gerald ang gustong iparating ni Sarah..
" yes mom, yun nga ang gusto naming sabihin sa inyo ni dad..."
Mommy Vangie: " ah okay, akala ko may ginawa ka na namang kalokohan..."
" mom naman, i'm a good boy.."
" kung tulog! sige maiwan ko na kayo..." paalam ng kanyang ina...
Si Sarah naman ay di mapigilang matawa sa huling tinuran ng ina nito..
Gerald: " Babe I've been trying to tell them that finally girlfriend na kita..." simula niya ng makaalis na ang ina niya
Sarah: " finally ka diyan!! para namang niligawan mo ako!..paano ko ipapaliwanag sa family ko eto?" inis na sabi niya dito
Biglang napaisip si Gerald sa sinabi ng dalaga...
Gerald: " okay ililihim muna natin na tayo nah, liligawan kita kung yan ang gusto mo....but your not allowed to intertain suitors anymore..."
Sarah: " siguraduhin mo lang na magugustuhan ng pamilya ko ang paraan ng panliligaw mo....and please itigil mo muna yang pambabae mo..
" Babe mula ng bumalik ako dito and the time i knew you wala na akong nakikitang maganda at seksing babae kung di ikaw lang.."
Sarah: " nambola ka pa! one more thing attorney Anderson, huwag mo akong tinatawag na sexy sa harapan ng ibang tao, iba ang naiisip ko pag ikaw ang nagsasabi niyan.."
Gerald: " Babe your lovely ang sexy...all men are longing to make lo.........."
" subukan mong ituloy yan, baka makalimutan kong may pinag-usapan tayo..." hindi natapos ni Gerald ang sasabihin ng makitang niyang nagagalit na ang dalaga...