chapter 36

6.9K 86 34
                                    

" babe please.........." 

Sarah: " hindi nga puwede...busy ako tawagan na lang kita mamaya.."

Gerald: " doon lang naman ako sa office mo maghihintay...promise hindi ako magiging sagabal sa trabaho mo...please..."

" puwede ba Geraldo huwag matigas ang ulo pinapainit mo ang ulo ko! " inis na sabi niya sa makulit na kasintahan..

Hindi na nagsalita pa si Gerald ngunit hindi rin nito ibinababa ang tawag niya sa dalaga.

Sarah: " o ano?? " 

Gerald: " ok I'm sorry.." mahina nitong sabi....Nakadama naman ng awa si Sarah para dito..

" ok fine! sunduin mo ako mamaya..doon tayo kina lolo matutulog..ok ba yun? "

Gerald: " really babe!? " masiglang tanong nito

Sarah: " so masaya ka nah? kahit kailan kasi ang kulit mo...'

" hindi kasi buo ang araw ko pag hindi kita nakikita.."

Sarah: " asus nambola ka pa...o sige nah at marami pa kong gagawin...sunduin mo ako around 6pm..."

Gerald: " ok babe i will! bye for now..iloveyousomuch.."

Sarah: " iloveyoutoo....ingat! "

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

" oh hijo saan ang punta mo at may dala kang gamit? " 

Gerald: " mom i will be going to Lolo Romulo's house, doon kami matutulog ng girlfriend ko..." pagmamalaki nitong tugon sa ina

Mommy vangie: " really? nku anak this time omiskor ka na please para naman tuluyan na talagang maging Anderson yang nobya mo.."

" ayan ka na naman mommy., darating din kami diyan, talaga lang hindi pa handa na maging misis si Babe.."

" hay nku gusto ko ng makakita ng apo sa inyo eh..."

Napapailing na lang si Gerald sa sinabi ng ina....4 pm pa lang ay dumating na si Gerald sa ospital para sunduin ang dalaga...doon na lang muna siya sa parking area naghintay dahil siguradong pagagalitan siya nito dahil sa aga niyang dumating..

" attorney pumasok na po kayo,"  ang guard ng makita siya

Gerald: " naku ok lang manong, dito na lang muna ako.."

Guard: " sige kayo po ang bahala.."

doc! "

" ay butiki!.." gulat na sabi ni Sarah

Sarah: " manong naman, nanggugulat kayo..."

Guard: " sorry po...si attorney kasi kanina pa yun sa labas ayaw namang pumasok..."

" po? anong orAS po siya dumating?"

" nku doc kanina pa, 4pm dumating na siya, pinapapasok ko ayaw naman.."

Sarah: " hay nku manong matigas po ang ulo ng abogadong yun, sige po pakibigay na lang itong gamit ko at pakisabi na susunod na ako..salamat"

Agad inayos ni Sarah ang lahat at sumunod na rin.....Nang makita ni Gerald ang paparating na nobya ay agad niya itong sinalubong...

" totoo ba ang sinabi sa akin ni manong guard? " tanong niya dito

Gerald: " ang alin Babe? " 

Amazed By YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon