chapter 62

3.7K 73 13
                                    

" good morning dok..." bati sa kanya ng guard

" goodmorning di manong...ang ganda ng ngiti natin ah.."

Guard:" uu nga dok eh, my blessing kasi from GOD, akalain mong sa edad ko itong nakabuo pa ng panghuli..! masaya nitong balita sa kanya

Sarah:" really?? wow naman..congratulation sayo manong..!" sabay tapik sa balikat nito

" thank you po, kayo maam kailan niyo balak magkababy ni Gov..sigurado po ako maganda o gwapo ang magiging baby ninyo.."

Natigilan si Sarah sa sinabi nito..Ngiti na tugon niya sa sinabi nito..Hanggang sa loob ng opisina niya ay hindi pa rin nawaglit sa isipan niya ang napag usapan nila ng guard kanina...

Sarah'S POV

" ito na kaya ang tamang panahon para magkababy kami..please Papa God give me a sign, ready na po kaya ako to become a mother..paano si Gerald ayaw niya muna magkababy.."  sa isip niya

" ang lalim naman ng iniisip mo.."

Sarah:" sam?? what are you doing here? i guess naman you know how to knock the door.." taas kilay niyang sabi ng makita itong nakapasok sa  opisina niya

Sam:" sweetie relax..kumatok ako bago ako pumasok.."

" then? you didn't even bother to wait my response?"

" okay sweetie i'm sorry, huwag ka ng magalit.."

Sarah:" i said stop calling me that way and please i need to be alone marami pa akong gagawin..

Sam:"  okay do your work, hihintayin na lang kitang matapos,then lunch tayo together.." kampanti nitong sabi sabay opo sa upuan na nasa harapan niya

" and who told you na sasama ako sayo na maglunch?"

Matagal bago nagsalita si Sam..

" why are y0u doing this to me? you don't know how happy i am ng makita kang muli sweetie,"

Sarah:" sam please stop this! kasal na ako, may asawa at mahal na mahal ko ang asawa ko ayaw kung masira ang pagsasama namin because of you kaya please tantanan mo na ako!..."

" Sweetie wala pa naman kayong anak eh, you can do an annulment if you like.."

" what!!? are you out of your mind samuel? please get out nahihibang ka na!" galit na pagtataboy niya dito

" fine...lalabas ako but still hihintayin kita for lunch.."

Paglabas ng lalaki malaking buntong hininga ang pinakawalan niya sabay upo,matagal siya sa ganoong ayos ng maisipan niyang tawagan ang asawa.

" Babe are you busy?" agad niyang tanong dito

" babe i'm on my way for a lunch meeting together with my board members...bakit baby girl may problema ba..?

Sarah:" sam is here'"

" what!!? ano naman ginagawa ng amboy na yan jan?!" inis niyang sabi sa balita ng asawa..biglang natawa si Sarah sa tugon nito

" why are you laughing?"

Sarah:" eh kasi naman mister kung maka amboy ka parang hindi kayo magkatulad, hay nku pareho rin kayo makukulit.."

" what do you mean?"

Sarah:" ayun hindi daw siya aalis kung hindi ako maglalunch kasama siya, kaya i need you here, cancel mo muna ang meeting na yan.."

Gerald:" babe i can't, this is a very important meeting.."

" ayan! lagi mo pa sinasabi na ako priority mo sa lahat,eh ano na ngayon? sinungaling!!"

" babe naman...."

Sarah:" naku tumigil ka, eh kung ayaw mo eh di sasama nalang ako na maglunch kay sam"

Gerald:" don't you dare misis.."

" alam mong hindi ako natatakot sayo anderson.."

" okay fine i will cancel this,and wait for me in 10 minutes.."

Sarah:" hoy anong 10 minutes?naku Geraldo ha..as i remember 20 minutes ang papunta dito mula diyan,kaya tigilan mo yan, sige na call me before you start  the engine.."

" for what?"

Sarah:" dapat 20 minutes bago ka dumating dito.."

Gerald:" okay babe masusunod.." pagsang ayon ng asawa

" okay baby boy, i need to end this call may tawag ako sa telephone..bye iloveyou"

" iloveyou baby girl.."

" dok ang kulit po  ng gwapong suitor niyo.." natatawang balita nito sa kanya

Sarah:" nku hindi ko yan suitor noh, may asawa na ako at saka mas gwapo kaya asawa ko diyan.."

" agree ako jan dok...pero ang kulit po talaga .."

Sarah:" naku pabayaan mo na paparating na rin naman ang gwapo kong mister"

" dok pwede po bang akin na lang po ito...hehehe"

Sarah:" jen sayong sayo na yan..hindi mo kailangan magpaalam.."

" jen wait may tawag ako from gerald.."

" babe where are you?" tanong nito ng sagutin niya

" mister i'm here at the office pwede ba stop the car...i told you never use your phone while driving! inis niyang sabi dito

" i'm sorry babe, " tugon niya sabay paghinto ng sasakyan

Sarah:" babe please ayoko ng maulit to,"

" yes misis, i am really really sorry, huwag ka muna lumabas ha, balita ko talagang nghintay ang mokong ng yun sa labas ng office mo.."

" so yan dahilan kung bakit ka napatawag? naku halika na..." naiiling niyang sabi..

Pagkatapos ng usapan na yun at lumipas ang 5 minuto sunod na sunod na katok sa pinto ang narinig niya..

" dok please open the door nagkakagulo dito.." sigaw ni jen sa kanya dahilan para mapatayo siya kaagad..atcpumasok sa isipan niya si Gerald..

" damn huwag naman sana.." nasabi niya at nang buksan ang pinto....

" Oh my god..." agad siyang napatakbo ng makitang papasugod ang asawa para suntukin si sam.

Amazed By YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon