" hon let me explain..." simula ni Mark ng maiwan na sila ni Sarah
Sarah: " you really need too,sana lang maganda ang paliwanag mo.."
Mark: " we met when i was having my review for the BAR exam, inamin niya sa akin na gusto niya ako...then after malaman namin ang result ng exam nagcelebrate kaming lahat,at doon nangyari ang hindi dapat nangyari,,,pareho kaming nakalimot....I'm sorry hon...hindi ko ginusto ang nangyari..?
Sarah: " alam mo bang buong buhay ko inilaan ko sa paghihintay sayo,,,,kaya masayang masaya ako ng makita kita lalo nang aminin mo that you still love me.." umiiyak na sabi niya dito
Mark: " hon ikaw ang mahal ko...nag-usap na kami ni Jessy, i told her na ikaw ang mahal ko.."
Sarah: " at hindi mo pananagutan ang ginawa mo? Mark magiging ama ka na, may responsibilidad ka na.."
Mark: " okay,hindi ko papabayaan ang bata, pero hindi ko kayang magpakasal sa kanya...ikaw ang gusto kong makasama habang buhay hon...please believe me.."
Sarah: " i don't know Mark...maybe kailangan muna nating mag-isip pareho....mahal kita but i really need to do this may involve na isang angel.."
Mark: " i understand...aayusin ko eto pero babalikan kita.."
Pagkatapos nila mag-usap ay hinatid na ni Mark si Sarah sa kanila..
habang nasa silid siya para matulog na ay naisip niya ulit ang mga nangyari kanina lang..Nakikita niya pa rin ang seryosong mukha ni Gerald...Hindi niya alam na kayang isakripisyo ng binata ang lahat mailigtas lang ang kaibigan...biglang sumagi sa isip niya ang halik na pinagsaluhan nila ng binata...
Sarah's POV
" Bweset ka Geraldo bakit hindi ko makalimutan ang ginawa mo...."
Kinabukasan maagang nagising si Sarah para gawin ang napagplanuhan niya kinagabihan...
" Sige maam maupo lang po muna kayo..tatawagin ko lang po si Sir Gerald.." ang katulong ng dinala si Sarah sa sala nila
Sarah: " salamat po...."
" anong ginagawa mo dito? " si Gerald ng pababa eto mula sa taas...He is wearing a blue polo shirt ang blue jeans...
Sarah: " pwede ko bang makausap si Jessy? "